Với hàng ngàn đối thủ trên thị trường, việc để khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn là điều không hề dễ dàng. Để làm được điều này, yếu tố đầu tiên bạn cần xây dựng chính là Logo. Có thể thấy, rất nhiều thương hiệu đã xây dựng được sự nhận diện thương hiệu nhờ vào Logo của mình, ví dụ như: Apple với trái táo bị cắn, Nike với đối cánh thiên thần, Mercedes với vòng tròn bao quanh ngôi sao 3 cánh,….Điều gì đã khiến vừa nhìn thấy Logo thì khách hàng đã nhận ra được đó là sản phẩm của thương hiệu? AME Digital sẽ bật mí 4 lý do chứng minh thiết kế Logo chính là yếu tố quan trọng giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu trong bài viết này, cùng đọc nhé!
Nguồn: Canva
1. Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng hình ảnh thiết kế Logo
Theo nghiên cứu, trong 2 giây đầu tiên não bộ của con người sẽ ghi nhớ rất rõ nếu họ cảm thấy ấn tượng với một hình ảnh hoặc một sự việc nào đó xảy ra. Do đó, các doanh nghiệp thường tạo ấn tượng với khách hàng trong những giây đầu tiên ngay khi khách hàng nhìn thấy thương hiệu để họ ghi nhớ tên hoặc biểu tượng đặc trưng của thương hiệu.
Một thiết kế Logo có ý tưởng độc lạ, màu sắc được phối với nhau một cách hài hòa sẽ giúp thương hiệu nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khách hàng từ ánh nhìn đầu tiên. Từ đó, khách hàng mới tiếp tục tìm hiểu thương hiệu hoặc tiếp thu thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến họ.
Nguồn: Canva
2. Tạo sự khác biệt giữa vô vàn thương hiệu trên thị trường
Thiết kế Logo không chỉ giúp doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn giúp tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Ví dụ như có 100 cửa hàng bán coffee trên thị trường thì làm thế nào để bạn biết được ly coffee đó là của Highlands, có phải là dựa vào Logo hay không? Logo của coffee Highlands được thiết kế nổi bật hơn, có nhiều chi tiết màu sắc gây ấn tượng mạnh mẽ trong mắt bạn hơn một ly coffee của cửa hàng khác.
Không chỉ khác biệt về phong cách thiết kế Logo, doanh nghiệp còn khẳng định sự khác biệt trong cách truyền tải thông điệp đến khách hàng, về định hướng thương hiệu, về phân khúc khách hàng với mong muốn nắm độc quyền thương hiệu của mình trên thị trường là chỉ có duy nhất thương hiệu của bạn có thể mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.
Nguồn: Canva
Thực chất, ai cũng muốn mình khác biệt so với mọi người, muốn mình là một phiên bản duy nhất, kể cả bạn và tôi chẳng ai giống ai cả. Nếu có giống nhau đi chăng nữa thì mỗi người cũng có một đặc điểm khác biệt, cũng giống như thương hiệu của bạn và đối thủ. Nếu bạn không tạo sự khác biệt, thể hiện tính cách riêng biệt của mình trong thiết kế Logo thì làm sao để thương hiệu có thể giữ chân khách hàng và phát triển lâu dài.
3. Thiết kế Logo là nền tảng xây dựng thương hiệu
Để xây dựng nên một thương hiệu có tiếng trong lĩnh vực của mình, bạn phải tốn rất nhiều thời gian, công sức để đưa ra những câu chuyện thương hiệu chạm đến cảm xúc của khách hàng theo cách đơn giản và dễ nhớ nhất. Nhưng khó khăn ở đây là làm thế nào để khách hàng tiếp cận được với câu chuyện thương hiệu mà bạn đang xây dựng.
Tất nhiên là thông qua bộ nhận diện thương hiệu trong đó màu sắc, hình ảnh, font chữ mà những yếu tố này thường được thể hiện qua thiết kế Logo. Do đó, Logo được cho là nền tảng cốt lõi đầu tiên doanh nghiệp cần phải làm trong quá trình xây dựng thương hiệu của mình. Khi bạn sở hữu Logo theo phong cách riêng, khách hàng cũng sẽ dễ dàng đón nhận câu chuyện của bạn hơn và nhất là khi họ đã biết bạn là ai.
>>Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời của bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp
Nguồn: Canva
4. Tạo dựng lòng tin thúc đẩy khách hàng trung thành với thương hiệu
Một khi thương hiệu của bạn phát triển và được khách hàng biết đến rộng rãi. Ở đâu thương hiệu của bạn cũng xuất hiện, từ cửa hàng offline cho đến các kênh online như Facebook, TikTok, Instagram,… mọi lúc mọi nơi khách hàng đều có thể tìm kiếm và nhận biết được bạn. Lúc đó, Logo của bạn sẽ trở nên quen thuộc và gần gũi hơn với khách hàng. Điều này sẽ giúp thương hiệu có một chỗ đứng trong lòng khách hàng và khẳng định vị thế thương hiệu của mình là một thương hiệu đáng tin cậy được nhiều người biết đến và khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận bạn trên thị trường.
Chẳng hạn như, bạn đang muốn mua đôi giày mới và ở cửa hàng có rất nhiều thương hiệu giày khác nhau nhưng khi thấy của thương hiệu Adidas chắc chắn bạn sẽ chọn đôi giày đó ngay. Bởi vì Adidas là một thương hiệu nổi tiếng, chất lượng tốt được nhiều người tin dùng và trong đó có cả doanh nhân, ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng. Niềm tin từ Logo, từ giá trị thương hiệu đã giúp cho Adidas có thể gắn kết khách hàng và khiến họ phải ủng hộ thương hiệu của mình.
Khách hàng luôn có cảm tình với thương hiệu qua chất lượng sản phẩm/dịch vụ, qua đặc điểm nhận diện và họ sẽ luôn có xu hướng quay lại những cửa hàng mà họ đã mua trước đó nếu họ cảm thấy hài lòng với sản phẩm và dịch vụ, khách hàng sẽ trung thành với thương hiệu mà không cần doanh nghiệp phải thực hiện chiến lược marketing nào cả.
Nguồn: Canva
>>Xem thêm: Dịch vụ thiết kế Logo chuyên nghiệp
Hãy nhìn vào những thương hiệu lớn họ luôn sở hữu một Logo thương hiệu của riêng mình như Apple, Samsung, Sony, Xiaomi,… Những thương hiệu này không ngần ngại chi ra khoảng tiền lên đến hàng trăm triệu hay hàng tỷ để tạo nên một Logo khác biệt. Vậy thì tại sao bạn không thể tạo nên một Logo ấn tượng cho riêng mình.
Với 4 lý do chứng minh thiết kế Logo là yếu tố quan trọng trong nhận diện thương hiệu chắc chắn sẽ giúp bạn biết được mình cần làm gì để khách hàng nhận diện được thương hiệu của mình. Hãy liên hệ với AME Digital nếu bạn đang cần thiết kế Logo chuyên nghiệp, ấn tượng, với đội ngũ designer chuyên nghiệp có kinh nghiệm thiết kế Logo cho rất nhiều thương hiệu với nhiều lĩnh vực khác nhau, chúng tôi sẽ giúp bạn tạo nên một Logo độc lạ, tinh tế và dễ nhớ nhất!