Tình hình COVID-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, họ dần dần chuyển sang mua sắm trên các nền tảng online nhiều hơn. Do đó, ngành thương mại điện tử phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc và không dừng lại đó sàn thương mại điện tử sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai. Đây chính là thời điểm vàng để doanh nghiệp xây dựng kênh bán hàng online ngay lúc này, đặc biệt là xây dựng kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Shopee là nền tảng bán hàng tuyệt vời dành cho doanh nghiệp khi mới bắt đầu kinh doanh online mà có vốn đầu tư thấp. Với một nền tảng tuyệt vời như vậy, không chỉ riêng bạn mà đối thủ của bạn cũng biết được điều này. Vậy làm thế nào để bạn nổi trội và khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn trước nhiều đối thủ như vậy. Trong bài viết này, AME Digital sẽ cung cấp cho bạn “4 yếu tố giúp xây dựng kênh bán hàng Shopee chuẩn SEO” để tăng doanh thu bán hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.
Shopee là gì?
Shopee là một sàn thương mại điện tử trực tuyến cho phép doanh nghiệp kết nối với khách hàng của mình, người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm như mỹ phẩm, đồ công nghệ, thời trang,… trên nền tảng này. Shopee kiếm tiền từ hoa hồng của người bán, chi phí người bán chạy quảng cáo trên nền tảng của Shopee.
Shopee được hình thành vào năm 2015, có trụ sở chính tại Singapore, hiện tại Shopee hoạt động tại các khu vực Đông Nam Á, Đông Á và Mỹ Latinh. Shopee mang lại doanh thu 922 triệu USD (tương đương khoảng 21.200 tỷ đồng) vào năm 2021.
4 yếu tố giúp xây dựng kênh bán hàng Shopee chuẩn SEO
Một kênh bán hàng Shopee chuẩn SEO là không cần chạy quảng cáo mà khách hàng vẫn có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm hoặc cửa hàng của bạn trên Shopee thông qua việc gõ từ khóa trên thanh công cụ tìm kiếm của Shopee.
Tại sao phải xây dựng kênh bán hàng Shopee chuẩn SEO? Vì thói quen của người tiêu dùng là gõ tên sản phẩm vào khung tìm kiếm và những kết quả hiển thị ở những vị trí đầu tiên sẽ gây được sự chú ý và tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm cao hơn rất nhiều so với những sản phẩm ở op dưới.
>> Xem thêm: Dịch vụ xây dựng kênh bán hàng Shopee
1. Đặt tên kênh chuẩn SEO
Tên shop là tên sẽ được hiển thị ra bên ngoài mà khách hàng có thể nhìn thấy được. Để xây dựng kênh bán hàng Shopee chuẩn SEO, điều quan trọng cần làm đó chính là đặt tên cho gian hàng của bạn một cách ngắn gọn và dễ nhớ.
Có 2 cách đặt tên cho kênh bán hàng Shopee
Cách 1: Đặt tên đăng nhập giống với tên gian hàng của bạn.
Cách 2: Tên thương hiệu + mô tả chức năng về ngành hàng.
Vd: CUUMEO – Phụ kiện sinh viên
(Lưu ý: Không nên sử dụng các tên như: Shopee, Lazada, Tiki,…)
2. Ưu tiên cho Shopee Mall
Shopee Mall là một gian hàng bán các sản phẩm chính hàng được Shopee công nhận và có độ uy tín rất cao. Khi bạn sở hữu cửa hàng Shopee Mall thành công thì các sản phẩm của bạn sẽ được nổi bật và thu hút được nhiều click chuột hơn các sản phẩm thông thường khác. Từ đó, giúp bạn có được lượng khách hàng lớn và đồng thời giúp tăng Follow cho kênh bán hàng Shopee của mình.
Điều kiện để duyệt trở thành Shopee Mall
- Tỷ lệ đơn hàng không thành công <10%
- Điểm phạt sao quả tạ nào trong thời điểm xét duyệt =0
- Tỷ lệ đơn hàng giao trễ: <10%
- Tỷ lệ đặt hàng trước: 0
- Không đăng tải các sản phẩm bản quyền/hàng giả
- Không vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của Shopee
3. Đăng bài sản phẩm chuẩn SEO
Các quy định khi đăng tải sản phẩm
- Đặt tiêu đề chuẩn SEO
Để kênh bán hàng Shopee chuẩn SEO và trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn cần đặt tên theo một cấu trúc cho tiêu để sản phẩm của mình. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm bài viết sản phẩm của bạn trên công cụ tìm kiếm của Shopee.
Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Thương hiệu + Tính năng nội bật + Kích thước
- Mô tả chi tiết của sản phẩm
Bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm như: Tên thương hiệu, xuất xứ, kích thước (dung tích), khu vực gửi, hạn sử dụng,… nội dung mô tả phải chứa tên sản phẩm bên trên tiêu đề và phân bổ làm sao cho hợp lý.
- Tối ưu hình ảnh sản phẩm
Số ảnh tối đa khi đăng hình sản phẩm trên Shopee là 8 ảnh, ảnh phải đảm bảo chất lượng, rõ nét và có kích thước đạt chuẩn tỉ lệ 1:1 sẽ thu hút được khách hàng hơn, từ đó có nhiều lượt nhấp vào sản phẩm bài đăng của bạn dễ dàng lên Top Shopee hơn.
Các lỗi thường gặp khi đăng bài
- Không nên viết hoa tất cả tên sản phẩm
Đây chính là lỗi khá nhiều người mất phải khi đặt tiêu đề sản phẩm, bạn hãy đặt hoàn cảnh bạn là người tiêu dùng khi tìm kiếm sản phẩm nào đó, bạn có thường tìm kiếm từ khóa toàn chữ in hoa hay không? Chắc chắn, câu trả lời sẽ là không, vậy cho nên khách hàng của bạn cũng sẽ không tìm kiếm từ khóa bằng chữ in hoa. Vì vậy, khi đặt tiêu đề sản phẩm không chỉ có chứa từ khóa sản phẩm mà cách viết tiêu đề phải giống với cách viết của khách hàng đang tìm kiếm.
- Không nên Spam từ khóa
Khi đặt tiêu đề cho sản phẩm bạn không nên đặt quá nhiều từ khóa trên đó. Đừng nghĩ làm như vậy sẽ khiến cho khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn. Hành động này rất nghiêm trọng dẫn đến bị Shopee khóa Shop.
- Không nên sử dụng icon, kí tự đặc biệt
Sử dụng các icon, kí tự đặc biệt lên tiêu đề sản phẩm sẽ không giúp cho sản phẩm của bạn lên Top tìm kiếm của khách hàng, điều này sẽ vi phạm đến chính sách đăng bài của Shopee, có thể Shoppe sẽ xóa bài viết sản phẩm của bạn.
4. Đăng bài viết sản phẩm thường xuyên
Đây là yếu tố rất quan trọng nếu muốn duy trì gian hàng Shopee được lên Top cao, bạn nên đăng tải các sản phẩm thường xuyên. Shopee sẽ ưu tiên các sản phẩm có lượt bán chạy và đang hot trong một tuần hoặc tháng, nếu bạn không đăng tải các sản phẩm lên thường xuyên, lượt tương tác thấp, tỉ lệ yêu thích và thêm vào giỏ hàng thấp thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ không có. Cho nên, bạn cần duy trì đăng tải và bán sản phẩm đó một cách liên tục thì chắc chắn sẽ giữ vững được Top cao trên thanh tìm kiếm của Shopee.
AME Digital nghĩ rằng, nếu bạn đọc qua bài viết “4 yếu tố giúp xây dựng kênh bán hàng Shopee chuẩn SEO” chắc chắn bạn sẽ thành công trên kênh bán hàng đầy tiềm năng như thế này. Và nếu bạn cảm thấy AME Digital đã bỏ qua yếu tố nào để xây dựng kênh bán hàng Shopee chuẩn SEO. Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận nhé!