Cùng điểm qua 5 chiến dịch marketing Tết đã khuấy đảo dịp Tết 2022

chiến dịch marketing tết, chiến dịch marketing dịp Tết

Mục lục

Tết Nguyên Đán là một dịp lễ lớn và quan trọng nhất của người Việt Nam. Để thu hút nhiều khách hàng thì nhiều thương hiệu đã tung ra nhiều chiến dịch marketing dịp Tết nhằm bán được hàng và tăng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Để hiểu rõ hơn về các chiến dịch đã khuấy đảo 2022 thì hãy cùng AME Digital điểm qua 5 chiến dịch marketing Tết để rút ra những bài học và kinh nghiệm hữu ích cho chiến dịch marketing Tết 2023 này nhé!

chiến dịch marketing tết, chiến dịch marketing dịp Tết

Cùng điểm qua 5 chiến dịch marketing Tết đã khuấy đảo dịp Tết 2022 

5 chiến dịch marketing Tết khấy đảo dịp Tết 2022 

1. Heineken – Đón lễ hội kỳ diệu

Heineken với thông điệp “Đón lễ hội với muôn vàn điều kỳ diệu” đã đưa ra hàng loạt hoạt động nổi bật. Đây được xem là một trong những chiến dịch marketing Tết nổi bật và dẫn đầu BXH YMI Top 20 Campaign. Tuy đây không phải là chiến dịch có nhiều lượng thảo luận lớn nhất nhưng đây lại là một chiến dịch dẫn đầu về sự hoành tráng, sôi nổi, được yêu thích và mức độ nhận diện thông điệp cao. 

Chiến dịch đã ghi nhận hơn 850.000 thảo luận và thu hút hơn 510.000 người dùng thảo luận là những con số cho thấy sức hút của “Đón lễ hội kỳ diệu” bởi Heineken.

Chiến dịch marketing Tết “Đón lễ hội kỳ diệu” của Heineken được diễn ra trong suốt 2 tháng bao gồm các hoạt động như: 

  • Chương trình “Trao quà kỳ diệu” bao gồm hoạt động gửi lời chúc Tết qua microsite. 
  • Chuỗi livestream chơi minigame & tặng quà lên sóng mỗi thứ năm hàng tuần cùng KOLs như JustaTee, Minh Tú, Will, S.T, Jun Phạm, Duy Khánh với sự dẫn dắt của MC Minh Xù, MC Quang Bảo.
  • Triển khai “Siêu hộp quà Heineken” cao 15m tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh và Kiên Giang với loạt góc sống ảo và công nghệ AR, cùng các thử thách “Hái lộc kỳ diệu” trên không trung hay “Song đấu gắp quà” với nhiều phần quà giá trị.

chiến dịch marketing tết, chiến dịch marketing dịp Tết

Chiến dịch marketing Tết “Đón lễ hội kỳ diệu của Heineken”

Không dừng lại ở đó, để tri ân đến công sức và sự hi sinh của đội ngũ tuyến đầu chống dịch, Heineken đã tổ chức buổi tiệc “Tri ân đội ngũ tuyến đầu” với thông điệp “Thanh you, heroes” tại 12 tỉnh thành. Sau 2 tháng diễn ra sự kiện với hàng loạt các hoạt động đặc sắc, Heineken đã mang đến vô vàn niềm vui, nụ cười, niềm hy vọng cho một năm mới tốt đẹp và ghi nhận vô số bình luận tích cực. 

chiến dịch marketing tết, chiến dịch marketing dịp Tết

Buổi tiệc tri ân đội ngũ tuyến đầu

2. Tiger Beer – Xuân mãnh hổ, Năm bùng nổ

Một trong những chiến dịch marketing thành công nhất trong dịp Tết 2022 đó là chiến dịch “Xuân mãnh hổ, Năm bùng nổ” của Tiger Beer. Với thông điệp “Xuân mãnh hổ, Năm bùng nổ” Tiger Beer đã tổ chức đêm đại nhạc hội Tiger Remix 2022 thực tế ảo vô cùng đặc sắc. 

Chiến dịch đã ghi nhận hơn 630.000 thảo luận, tỷ lệ thảo luận đến thương hiệu chiếm hơn 80% và thu hút hơn 410.000 người dùng thảo luận cho thấy sức hút của Tiger Remix ở vị trí #2 BXH YMI Top 20 Campaign Tết 2022. 

Đây là một sự kiện với sự đầu tư khủng không chỉ từ những khách mời đình đám, công nghệ tiên tiến mà còn nằm ở độ phủ sóng trên các trang mạng xã hội. Cụ thể, chiến dịch marketing dịp Tết của Tiger Remix 2022 được ứng dụng kỹ xảo điện ảnh, kết hợp công nghệ thực tế ảo giúp đưa sân khấu lên không gian đa chiều 3D, xoá đi khoảng cách đối với người dùng MXH giữa bối cảnh các sự kiện offline không được tổ chức. Sự kiện đã quy tụ dàn nghệ sĩ Việt Nam như Sơn Tùng MTP, Đông Nhi, Đen, Tóc Tiên, Isaac, Soobin Hoàng Sơn, 16 Typh, MC Hoàng Rapper…

chiến dịch marketing tết, chiến dịch marketing dịp Tết

Chiến dịch marketing Tết “Xuân mãnh hổ, Năm bùng nổ của Tiger Beer”

Bên cạnh đêm nhạc Tiger Remix 2022, Tiger đã đồng thời triển khai hàng loạt các minigame trên Fanpage với các chủ đề như: “Xuân mãnh hổ chúc nhau bùng nổ”, “Selfie cùng mãnh hổ, rinh quà siêu bùng nổ”, “Tết trao mãnh hổ trao lời chúc bùng nổ” để tương tác với người dùng.

Với các hoạt động đầy sáng tạo và đầu tư thì chiến dịch marketing Tết của Tiger đã chiếm chọn spotlight trên các nền tảng mạng xã hội và được hàng loạt các hot Fanpage, hot community cũng như KOLs đồng loạt chia sẻ trên MXH như Top Comments, Beatvn, Không Sợ Chó, Hóng Hớt Showbiz, Đài phát thanh… 

3. Lifebuoy – Tàu về nhà 

Lifebuoy là nhãn hàng trung thành quyết tâm, luôn đi theo một hành trình bền bỉ trong suốt 25 năm “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”. Trong thời gian dịch bệnh Covid hoành hành Lifebuoy đã năng nổ đồng hành cùng người dân cả nước vượt qua đại dịch. Để đánh dấu sự trở lại của cuộc sống bình thường mới và cùng hòa nhịp với không khí Tết 2022 thì chiến dịch marketing Tết “Tàu về nhà” cũng đã được nhãn hàng Lifebuoy thực hiện với thông điệp “Bình an, sạch khuẩn để về nhà”. Lifebuoy đã cho ra mắt MV Tết “Tàu về nhà”, chiến dịch CSR mang “Phúc sạch khuẩn – Lộc sum vầy” đến với 25.000 gia đình Việt Nam, phối hợp cùng nhiều đơn vị đồng hành giúp người dân trở về nhà sum vầy trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Một thông điệp ý đã giúp cho Lifebuoy gây nên sức ảnh hưởng trên cả online và cả offline. Với insight platform “Homing”, MV Tết “Tàu về nhà” đã lay động đến trái tim của người tiêu dùng bằng những câu chuyện chân thật và thân thương. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng ra mắt Parody: Chuyến “Tàu” Lao kết hợp cùng Huỳnh Lập, Chị Canô, Gia Đình Cục Súc, Trà Ngọc và đồng tài trợ cho MV “Tết này con sẽ về” của Bùi Công Nam.

chiến dịch marketing tết, chiến dịch marketing dịp Tết

Chiến dịch marketing Tết “Tàu về nhà của Lifebuoy”

MV có sự đóng góp của gia đình Đông Nhi và Ông Cao Thắng – Brand Ambassador của nhãn hàng, được sản xuất bởi “nhạc sĩ tạo hit” Bùi Công Nam – người đã biến tấu giai điệu sôi động của bài hát gốc “Lifebuoy Chưa? Lifebuoy Đi” thành bài nhạc mang tâm tư sâu lắng, chuyên chở những cung bậc cảm xúc đa dạng theo diễn biến câu chuyện của 4 nhân vật trên những thước phim. Đặc biệt, MV “Tàu Về Nhà” cũng có sự góp mặt của Võ Điền Gia Huy – chàng diễn viên của bộ phim “Thưa Mẹ, Con Đi”. 

Sau chiến dịch Lifebuoy đã nhận được hàng nghìn lượt tương tác cùng vô số phản hồi tốt từ cộng đồng mạng về tinh thần và ý nghĩa nhân văn của chiến dịch marketing dịp Tết. Bên cạnh đó, chiến dịch cũng đã nhận được các bài đăng và chia sẻ từ các cộng đồng như Beatvn, Theanh28 Entertainment, Hóng Hớt Showbiz, Đài Phát Thanh, Chuyện Của Hà Nội,…

4. Chiến dịch “Biết ơn hoá hành động” – OMO

Tết là thời điểm thích hợp để chúng ta cùng nhau nhìn hồi tưởng lại một năm cũ, dành những lời tri ân, những món quà cho người thân và những người mà mình yêu quý. Để hòa chung không khí đó OMO đã thực hiện một chiến dịch marketing Tết cùng hoạt động nổi bật là chương trình “Mang quà về cho mẹ, mang cây về cho rừng”. Thông điệp mà OMO muốn mang lại cho chiến dịch này là “Biết ơn hoá hành động, lấm bẩn hoá Tết vui”.

Cùng thông điệp “Biết ơn hóa hành động, lấm bẩn hóa Tết vui” OMO đã chia sẻ những chậu cây biết ơn để người tham gia có thể chia sẻ câu chuyện biết ơn của mình và gửi những chậu cây biết ơn có chứa thông điệp biết ơn đến với người thân, bạn bè hoặc là chính mình. Mỗi lượt tham gia vào chiến dịch marketing Tết này chương trình sẽ đóng góp một cây xanh vào quỹ trồng cây. 

chiến dịch marketing tết, chiến dịch marketing dịp Tết

Chiến dịch marketing Tết “Biết ơn hoá hành động của OMO”

Bên cạnh đó, với nỗi niềm biết ơn sau một năm khó khăn, khai thác trên Insight Platform “Appreciation” (Tết là biết ơn) tiếp tục được OMO gửi gắm qua phim ngắn “Tết đủ đầy là khi…”. Hashtag chính của chiến dịch #BietOnHoaHanhDong còn xuất hiện trong các bài chia sẻ của các hot profile như: Doanh nhân Nguyễn Hà Linh, cộng đồng streamer Văn Tài, Thái Vũ, Min Chang, travel blogger Lý Thành Cơ,… góp phần tạo nên “làn sóng” biết ơn những điều nhỏ bé và gần gũi trên mạng xã hội trong những ngày cuối năm.

Song song với đó, yếu tố CSR được OMO lồng ghép qua hoạt động kêu gọi: “Mang quà về cho mẹ, mang cây về cho rừng”, với mỗi hóa đơn trên Ushop có sản phẩm OMO, thương hiệu sẽ đóng góp một cây gây rừng vì màn chắn xanh Việt Nam.

5. Coca Cola – Mang kỳ diệu về nhà 

Những ngày cuối cùng của năm đang dần qua đi, Tết đang dần gõ cửa từng nhà. Những cánh én vàng đặc trưng của Coca Cola đã xuất hiện muôn nơi, tiếp sức đánh thức mọi người từ đủ các cung bậc cảm xúc bồi hồi, hân hoan và vô cùng đặc biệt khi sau một năm đầy biến động. 

Bằng chiến dịch marketing Tết Coca Cola đã đánh thức mọi người bằng TVC “Mang kỳ diệu về nhà” cùng thông điệp “Gắn kết – Sẻ chia – Hy vọng”. Thông qua những hình ảnh truyền thống với sắc đỏ, én vàng cùng với buổi ăn gia đình đã khơi gợi cho người xem về nét đẹp của tết cổ truyền. 

chiến dịch marketing tết, chiến dịch marketing dịp Tết

Chiến dịch marketing Tết “Mang kỳ diệu về nhà của Coca Cola”

Hòa cùng với đó là trò chơi tìm én kỳ diệu thông qua microsite hoặc quét mã QR trên bao bì Coca-Cola phiên bản Tết. Nhằm để chiến dịch được lan tỏa và đánh sâu vào tâm trí khách hàng thì Coca Cola đã cùng hợp tác với nhiều KOLs nổi tiếng như: Khánh Vy, Khánh Ngô, Ca sĩ Hoàng Dũng, gia đình Xoài,… để góp phần lan tỏa thông điệp. 

AME Digital hy vọng qua 5 chiến dịch marketing Tết vô cùng nổi bật và thành công mà AME Digital vừa chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như kinh nghiệm cho mình. Theo dõi AME Digital để cập nhật những thông tin mới nhất nhé! 

Chia sẻ bài viết:

Tin tức mới cập nhật

gửi thông tin tư vấn

liên hệ AME Digital

THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG

socal media