Landing Page là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả từ 5-10%, nhưng nếu bạn biết cách thiết kế Landing Page ấn tượng thì tỷ lệ chuyển đổi có thể lên đến 55%. Không quá khó để có thể thiết kế một Landing Page chuyên nghiệp bằng các phần mềm hỗ trợ hoặc từ các website thiết kế miễn phí trên internet. Tuy nhiên, bạn phải biết cách thiết kế Landing Page sao phù hợp với thương hiệu và hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Trong quá trình thiết kế chắc chắn doanh nghiệp rất dễ phạm phải một số sai lầm không đáng có, để tránh trường hợp mắc phải những sai lầm trong thiết kế Landing Page AME Digital sẽ chỉ ra 5 sai lầm thường gặp khi thiết kế Landing Page giúp bạn tránh có thể tránh được những sai lầm này và tạo ra được một Landing Page chất lượng cho doanh nghiệp của mình.
Nguồn: Canva
1. Chưa xác định chân dung khách hàng
Bất cứ một chiến lược quảng cáo nào doanh nghiệp cũng cần phải xác định khách hàng mục tiêu, phân tích chi tiết chân dung khách hàng để có thể đạt hiệu quả cao nhất trong chiến lược kinh doanh của mình và Landing Page cũng không ngoại lệ. Bạn cần biết được những ai sẽ là người có thể nhấp vào đường link Landing Page, Họ ở đâu? Ngành nghề gì? Sở thích là gì? Xác định chân dung khách hàng chính là bước đầu tiên khi bắt đầu thiết kế Landing Page. Một khi bạn biết được khách hàng của bạn là ai việc thiết kế Landing Page sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Nội dung của Landing Page thường được thiết kế theo nhóm đối tượng khách hàng mà bạn đã xác định từ trước. Ví dụ như: Khách hàng của bạn là những đối tượng thích sản phẩm có giá rẻ và chất lượng thì bắt buộc bạn phải thiết kế Landing Page có nội dung xoay quanh vấn đề giá rẻ và chú trọng vào chất lượng, lợi ích của sản phẩm nhiều hơn.
2. Thiết kế Landing Page có bố cục quá phức tạp
Một Landing Page sẽ bao gồm nhiều yếu tố như: Logo, hình ảnh thương hiệu, các dòng tiêu đề chính và tiêu đề phụ, nội dung chính, bằng chứng xã hội, lời kêu gọi hành động. Bố cục trong thiết kế phải được sắp xếp một cách logic và đồng bộ với nhận diện thương hiệu. Bạn sẽ không thể níu giữ được khách hàng khi bố cục Landing Page quá phức tạp và rất có thể sẽ mang đến những trải nghiệm không tốt cho khách hàng.
Một bố cục Landing Page được sắp xếp hợp lý, rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút được khách hàng, nâng cao trải nghiệm người dùng và đem đến tỷ lệ chuyển đổi lớn cho doanh nghiệp.
>>Xem thêm: Landing Page là gì? Bí quyết nâng cao doanh số bán hàng siêu nhanh
Nguồn: Canva
3. Thiết kế Landing Page mà sử dụng quá nhiều màu sắc, Font chữ
Bạn cần lưu ý cách phối màu sắc trong thiết kế của mình để tránh khiến khách hàng rối mắt. Màu sắc chính là một trong những yếu tố có thể giúp cho doanh nghiệp tạo thiện cảm tốt và giữ chân khách hàng lâu hơn. Nếu Landing Page của bạn có quá nhiều màu sắc khách hàng sẽ chỉ lướt hoặc thoát ra khỏi trang ngay khi họ vừa truy cập vào Landing Page.
Hơn nữa, bạn chỉ được phép sử dụng tối đa 3 font chữ trong một thiết kế để đảm bảo được tính chuyên nghiệp cũng như sự hài hòa trong phong cách thiết kế. Sử dụng những font chữ đơn giản sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng đọc được nội dung và tiếp thu nội dung Landing Page một cách tốt nhất.
4. Thiết kế Landing Page với nội dung quá dài dòng
Nhiều doanh nghiệp cứ lầm tưởng Landing Page có thể thay thế cho website bằng cách chú trọng các nội dung về lịch sử hình thành và sứ mệnh của doanh nghiệp. Đây chính là sai lầm lớn nhất trong việc nhìn nhận giá trị của lên Landing Page và Website.
Landing Page thường được thiết kế một cách đơn giản, nội dung rõ ràng, súc tích và đi thẳng vào một vấn đề nào đó. Ví dụ như: Landing Page được thiết kế cho một chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 thì nội dung của Landing Page sẽ được thể hiện một cách ngắn gọn bằng những câu từ thu hút và nhấn mạnh mục đích chính của Landing Page là phải bán được hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Với nội dung dài dòng và những từ ngữ biểu cảm quá mức sẽ rất dễ khiến cho khách hàng bị rối hoặc bị nhàm chán và có thể không đưa ra quyết định mua sản phẩm.
Khi thiết kế Landing Page bạn chỉ nên chú trọng vào lợi ích sản phẩm và những giá trị tốt đẹp mà bạn có thể đem đến cho khách hàng. Như vậy, bạn có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng và thúc đẩy họ mua hàng nhanh chóng hơn.
Nguồn: Canva
5. Thiết kế Landing Page nhưng lời kêu gọi hành động chung chung
Lời kêu gọi hành động hay còn được gọi là CTA chính là yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế Landing Page. Khách hàng sẽ có thể quên nhấn vào nút đăng ký mua sản phẩm nếu bạn không sử dụng những từ ngữ nhắc nhở và kêu gọi họ. CTA có thể tác động đến hành vi mua của khách hàng rất lớn và là yếu tố quyết định tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch có thể tăng hoặc không.
Bạn nên sử dụng từ ngữ thúc đẩy họ ví dụ như: Hãy đăng ký ngay để được nhận ngay phần quà siêu khủng, nhanh tay đăng ký ngay, nhớ nhấn vào nút đăng ký để mua hàng nhé,…
>>Xem thêm: Dịch vụ thiết kế Landing Page của AME Digital
Trong quá trình thiết kế Landing Page bạn nên tìm hiểu bố cục, màu sắc, nội dung,…để tránh những sai lầm mà AME Digital vừa mới chia sẻ và giúp bạn thể tạo ra những Landing Page chất lượng mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thiết kế Landing Page hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé! AME Digital sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn đó và giúp bạn tạo ra những Landing Page chuyên nghiệp thu hút khách hàng.