Thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp là cách tốt nhất để đưa doanh nghiệp bạn đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Việc sở hữu thêm một website giới thiệu doanh nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng, do Internet đang là xu hướng của thời đại, không chỉ giúp xây dựng thương hiệu mà còn mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp. Bài viết này, AME Digital sẽ bật mí ngay “5 tính năng không thể thiếu khi thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp” doanh nghiệp nên biết khi đang muốn thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp.
1. Trang chủ giới thiệu công ty
Khi khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp và thương hiệu, điều mà khiến họ ấn tượng đầu tiên đó chính là trang chủ. Cho thấy trang chủ cũng quan trọng khi thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp, vì nó được ví như phòng khách của một ngôi nhà, là nơi tiếp xúc với nhiều khách hàng tiềm năng hoặc đối tác tiềm năng của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, trang chủ của doanh nghiệp phải thật sự hấp dẫn thì mới có thể thu hút khách hàng vào truy cập. Nếu nội dung trang chủ quá nhiều chữ sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy bị nhàm chán và có khả năng bị choáng ngợp. Thay vào đó, nên sử dụng hình ảnh và chữ phân bố một cách hợp lý, giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm/dịch vụ và có những điểm nhấn sáng tạo trong thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp để khách hàng có sự quan tâm tuyệt đối khi truy cập vào website của doanh nghiệp.
Một số yếu tố nên thể hiện ở trang chủ khi thiết website giới thiệu doanh nghiệp:
– Trình chiếu các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đang quảng bá.
– Tin tức/bài viết những giá trị mà bạn muốn gửi đến khách hàng của bạn.
– Các chứng nhận hoặc thành trụ trong quá trình hoạt động.
– Video ngắn hoặc hình ảnh các hoạt động của doanh nghiệp.
2. Trang giới thiệu sản phẩm/dịch vụ
Mục đích chính của việc tạo ra webiste giới thiệu doanh nghiệp là gì? Chính là để khách hàng có thể tìm kiếm, tra cứu thông tin về sản phẩm/dịch vụ sau đó mới đưa ra quyết định trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ. Vì thế, trang giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đóng vai trò rất quan trọng, là yếu tố quyết định bạn “thắng” hoặc “thua” khi thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp. Tất cả nội dung trên trang này phải được thể hiện chi tiết rõ ràng và có lời kêu gọi hành động trong mô tả sản phẩm/dịch vụ. Cấu trúc trang giới thiệu sản phẩm/dịch vụ phải thật sự tối ưu về nội dung và hình ảnh để có thể xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.
>>Xem thêm: 7 cách giúp doanh nghiệp tối ưu website hiệu quả
3. Tính năng của trang “Tin tức” trong thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp
Trong quá trình thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp, trang tin tức chính là trang bạn phải đặc biệt chăm sóc, liên tục cập nhật những nội dung liên quan đến lĩnh vực doanh nghiệp bạn kinh doanh hoặc những kiến thức đem lại giá trị cho khách hàng nhằm thu hút khách hàng đến với website. Đây là con đường lâu dài để tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Không nên sao chép nội dung từ các website khác, nếu nội dung trên website của bạn không có sự sáng tạo và hoàn toàn copy từ đối thủ sẽ gây ra sự nhàm chán và điều này cũng sẽ thật sự không tốt với website của bạn, Google sẽ cho website “ăn gậy” khi bạn có quá nhiều nội dung trùng với những website khác, nghiêm trọng hơn website sẽ vĩnh viễn bay màu khỏi Google.
Vì thế, hãy sáng tạo nội dung khác biệt cho website của mình, khách hàng sẽ thật sự ấn tượng với những gì mà bạ chia sẻ. Những nội dung có sự sáng tạo mới lạ và chuẩn SEO sẽ giúp tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google và tăng mức độ uy tín của thương hiệu trên nền tảng trực tuyến.
4. Tích hợp mạng xã hội
Phần lớn các website hiện nay đều tích hợp mạng xã hội hoặc ít nhất là profile Facebook. Theo số liệu thống kê của Digital, tính đến tháng 1 năm 2022, số lượng người dùng mạng xã hội tại Việt Nam đã tăng lên 76,96 triệu, tương đương với 78,1% tổng dân số.
Với lợi thế là xây dựng được cộng đồng người dùng thân thiết vô cùng lớn, việc tích hợp mạng xã hội vào website sẽ giúp:
+ Tăng thêm traffic: Chỉ với một lượt share trên mạng xã hội, website của bạn sẽ có cơ hội được ghé thăm bởi rất nhiều người khác và trong số đó, chắc hẳn sẽ có khách hàng tiềm năng.
+ Tăng độ phủ của thương hiệu: Tích hợp các nút chia sẻ mạng xã hội vào website làm tăng khả năng đưa nội dung đến đúng độc giả tiêu. Khi có ai đó chia sẻ nội dung lên mạng xã hội sẽ giúp tiếp cận được bạn bè, người thân của họ,…Từ đó, website sẽ được tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.
+ Khuyến khích trải nghiệm người dùng tốt hơn: Với các nút chia sẻ lên mạng xã hội được đơn giản hóa bằng các icon nổi bật, khách hàng sẽ nhanh chóng chia sẻ bất kỳ nội dung nào hấp dẫn họ chỉ bằng một cú click. Thao tác càng đơn giản, trải nghiệm khách hàng càng được tối ưu.
5. Giao diện, bố cục đẹp và điều hướng rõ ràng
Có thể khách hàng của bạn sẽ truy cập vào website bằng nhiều thiết bị khác nhau như smartphone, máy tính, ipad,…Thế nên, khi thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp, bạn cần đặc biệt chú ý vào giao diện và trải nghiệm người dùng trên nhiều thiết bị khác nhau. Nếu bạn muốn người dùng ở lại website lâu hơn thì phải đảm bảo hành trình trải nghiệm tốt nhất và dễ dàng tìm kiếm những gì họ cần trong vòng 3 lần click chuột.
Với “5 tính năng không thể thiếu khi thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp” trên, AME Digital hy vọng đã giúp những doanh nghiệp chuẩn bị bắt tay vào xây dựng cho mình một website sẽ có thêm kiến thức bổ ích. Nếu bạn tìm đơn vị để thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp thì phải nhớ đến 5 tính năng này và yêu cầu đơn vị phải đảm bảo xuất hiện trên website. Theo dõi và liên hệ với AME Digital nếu bạn đang tìm một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp nhé!