Có thể nói, Landing Page là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng nhanh chóng và giúp đem đến những trải nghiệm Landing Page tuyệt vời cho người dùng thông qua các thiết kế ấn tượng, chuyên nghiệp. Một Landing Page chất lượng đòi hỏi phải đảm bảo được các tiêu chí cơ bản như màu sắc, hình ảnh, sản phẩm, lời kêu gọi hành động,…Bên cạnh đó, bạn cần phải tập trung vào các tiêu chí giúp người dùng nâng cao trải nghiệm Landing Page qua các thiết kế của mình. Hôm nay AME Digital sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và các tiêu chí để đánh giá mức độ trải nghiệm Landing Page của người dùng qua 6 tiêu chí dưới đây.
Nguồn: Canva
1. Layout của trang
Tiêu chí đầu tiên để đánh giá mức độ trải nghiệm Landing Page đó chính là Layout của trang. Layout của trang chính là toàn bộ cách trình bày thiết kế hay nói cách khác là cách mà bạn sắp xếp bố cục theo một trình tự nhất định nào đó. Tuy nhiên, trong thiết kế bạn phải đảm bảo rằng, Landing Page có đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, liên hệ,… Doanh nghiệp có thể sáng tạo trong cách bố trí sao cho hợp mắt với người dùng và thể hiện được sự chuyên nghiệp trong từng chi tiết nhỏ nhất, nhưng doanh nghiệp vẫn phải thể hiện đầy đủ các thông tin cần có của một Landing Page. Sắp xếp Landing Page hợp lí sẽ giúp người dùng nắm bắt thông tin và thực hiện các thao tác mua hàng thuận tiện hơn góp phần nâng cao trải nghiệm Landing Page cho người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
2. Tiêu đề chính
Tiêu đề chính là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên khi khách hàng truy cập vào Landing Page và là yếu tố quyết định họ có ở lại trên Landing Page của bạn hay không. Do đó, bạn cần làm nổi bật tiêu đề Landing Page bằng cách phóng to kích thước chữ hoặc sử dụng màu sắc nổi bật để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngoài cách thể hiện, bạn cần sáng tạo nên những tiêu đề cuốn hút, giật tít để gợi nên sự tò mò khiến khách hàng phải chủ động tìm hiểu bằng cách điền vào Form đăng ký để được tư vấn kỹ hơn. Tiêu đề phải ngắn gọn, rõ ràng thể hiện được nội dung thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.
>>Xem thêm: Landing Page là gì? Bí quyết nâng cao doanh số bán hàng siêu nhanh
Nguồn: Canva
3. Hình ảnh trực quan, sinh động giúp nâng cao trải nghiệm Landing Page
Nâng cao mức độ trải nghiệm Landing Page với những hình ảnh trực quan, sinh động sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi được nâng cao hơn. Chính vì thế mà hình ảnh là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu giúp doanh nghiệp có thể nâng cao trải nghiệm Landing Page cho người tiêu dùng một cách hiệu quả. Với những hình ảnh chân thực, sắc nét doanh nghiệp có thể thu hút và tạo ra dấu ấn sâu sắc trong tâm trí người dùng. Vì vậy, doanh nghiệp cần chú trọng và đầu tư vào các hình ảnh nhiều hơn để có thể gây ấn tượng sâu sắc và mang đến trải nghiệm Landing Page tốt nhất cho người dùng. Hơn thế nữa, doanh nghiệp cần biết cách bố trí hình ảnh cũng như điều chỉnh kích thước sao cho hợp mắt với người dùng và nội dung ảnh phải gắn liền với thương hiệu nhằm tăng sự tin tưởng và nâng cao uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
4. Mô tả sản phẩm giúp nâng cao trải nghiệm Landing Page
Để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm doanh nghiệp thường mô tả chi tiết sản phẩm và thể hiện những lợi ích tốt nhất của sản phẩm, nhằm thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hoặc thực hiện một hành động nào đó sau khi khách hàng đã xem qua đoạn mô tả. Thường thì các dòng mô tả sản phẩm sẽ thể hiện các thông tin về thành phần, đặc điểm, lợi ích của sản phẩm và được thể hiện một cách ngắn gọn, độc đáo và không nói quá về lợi ích sản phẩm. Phần mô tả của bạn sẽ trở nên hấp dẫn nếu bạn kết hợp với hình ảnh hoặc video để khách hàng có thể hiểu rõ hơn và tin tưởng vào những gì bạn nói.
>>Xem thêm: 5 sai lầm thường gặp khi thiết kế Landing Page
Nguồn: Canva
5. Yếu tố tin cậy giúp nâng cao trải nghiệm Landing Page
Tiêu chí thứ 5 để tăng mức độ trải nghiệm Landing Page chính là yếu tố tin cậy. Yếu tố tin cậy hay còn được hiểu là lời chứng thực chính là những phải hồi tích cực của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Bằng những lời nhận xét chân thực khách hàng có thể đánh giá và đưa ra quyết định mua nhanh chóng hơn. Đây chính là cách doanh nghiệp xây dựng lòng tin với khách hàng một cách tinh tế và khôn khéo. Lời chứng thực sẽ giúp có khách hàng có cái nhìn sâu sắc hơn về chất lượng sản phẩm mà bạn cung cấp.
6. Lời kêu gọi hành động
Để nâng cao mức độ trải nghiệm Landing Page của người dùng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi được cao hơn thì không thể bỏ qua lời kêu gọi hành động. Lời kêu gọi hành động chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ Landing Page. Doanh nghiệp thường sử dụng lời hành động để kêu gọi khách hàng thực hiện một việc gì đó sau khi xem hết nội dung của Landing Page có thể là điền thông tin cá nhân như số điện thoại, Email,…để mua sản phẩm hoặc nhận quà từ doanh nghiệp. Hãy thể hiện một lời kêu gọi ngắn gọn và mang tính cấp bách để hạn chế sự lãng quên của khách hàng ví dụ như đăng ký ngay, nhanh tay đăng ký, sắp hết hạn đăng ký ngay,…Đừng để khách hàng của bạn thoát khỏi Landing Page ngay khi họ chưa thực hiện hành động.
Hy vọng rằng, với 6 tiêu chí trên bạn có thể tạo ra những trải nghiệm Landing Page tốt nhất cho khách hàng của mình. Hãy nhớ rằng, trước khi bắt tay vào thiết kế bạn phải tìm hiểu thật kỹ các tiêu chí để có thể tạo ra một Landing Page chất lượng và thu hút khách hàng là như thế nào. Nếu như bạn chưa biết cách thiết kế Landing Page hoặc đã thiết kế nhưng đạt hiệu quả chưa cao thì hãy liên hệ với AME Digital để được tư vấn nhé! Với những kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế AME Digital sẽ giúp bạn tạo những thiết kế mang tỷ lệ chuyển đổi cao và nâng cao trải nghiệm Landing Page cho người dùng.