Website là một trong những công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu và nâng cao doanh số bán hàng một cách hiệu quả. Thế nên, việc tối ưu hóa Website là đều cần thiết đối với các doanh nghiệp. Nếu bạn chỉ tạo ra Website mà không tiến hành chăm sóc cũng như tối ưu hóa Website thân thiện với công cụ tìm kiếm thì Website của bạn sẽ trở nên vô dụng, có khi khiến doanh nghiệp mất đi một khoản lợi nhuận lớn từ Website gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp. Người tiêu dùng ngày nay rất thông minh, do tiếp xúc thường xuyên với công nghệ nên khi Website không được chăm chút, không chuyên nghiệp sẽ khiến khách hàng có cảm nhận không tốt về doanh nghiệp. Vậy cho nên hãy tối ưu hóa Website thật tốt để khách hàng có thể tìm thấy bạn một cách dễ dàng. Hôm nay AME Digital sẽ giới thiệu cho bạn 7 cách tối ưu hóa Website hiệu quả cùng AME Digital tìm hiểu nhé!
1. Thiết kế giao diện Website phù hợp với giao diện người dùng
Có thể nói, Giao diện Website chính là ngôi nhà của doanh nghiệp, nơi mà khách hàng của họ có thể đến xem thông tin sản phẩm và những gì mà doanh nghiệp thể hiện đều nằm trong giao diện này. Do đó, việc tạo ấn tượng cho khách hàng từ cái nhìn đầu tiên rất quan trọng, bạn cần thiết kế giao diện thật bắt mắt, chuyên nghiệp, thể hiện được lĩnh vực hoạt động cũng như phong cách truyền thông mà doanh nghiệp hướng đến. Hơn thế nữa, từng hình ảnh, từng sản phẩm đăng tải trên Website phải thật sự chỉnh chu và tất cả đều thể hiện đầy đủ các thông tin về thương hiệu của . Khi bạn sở hữu một ngôi nhà đẹp đầy đủ tiện nghi cũng giống như Website của bạn được thiết kế một cách chuyên nghiệp sẽ thu hút được khách hàng và họ sẽ chủ động ghé thăm Website của bạn bất cứ lúc nào.
Nguồn: Canva
2. Tối ưu hóa Website với hình ảnh
Việc tối ưu hoá hình ảnh sẽ giúp Website thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm. Bạn có thể thấy, một Website thường có hàng trăm tấm ảnh, từ sản phẩm cho đến bài viết hầu như đâu đâu trong Website cũng có hình ảnh. Với số lượng lớn hình ảnh như vậy bạn phải đảm bảo được độ phân giải cao và có dung lượng thấp, nếu không tốc độ tải trang Website của bạn sẽ rất chậm. Hãy ưu tiên chọn các dạng ảnh GIF hoặc JPEG vì hai dạng được đánh giá là có độ phân giải khá tốt, dung lượng tương đối nhỏ. Bên cạnh đó, một số công cụ như Google Universal Search, Ask 3D sẽ giúp hình ảnh trong Website hiển thị trên công cụ tìm kiếm của google.
Nguồn: Canva
3. Tối ưu hóa Website với từ khóa
Nghiên cứu từ khoá trước khi tiến hành một bài viết nào đó là đều rất cần thiết. Bởi vì, từ khoá chính là những từ khóa hoặc cụm từ khóa mà khách hàng thường tìm kiếm trên google, có thể là sản phẩm, hoặc một bài viết nào đó liên quan đến doanh nghiệp bạn. Chính vì vậy, để được xuất hiện trên Google khi khách hàng nhấn Enter bạn cần lựa chọn, sàng lọc ra những từ khóa mà họ có thể gõ. Bạn cần biết cách phân bổ từ khóa vào các đoạn bài viết hợp lý và phải có ít nhất 5 từ khóa trong bài viết của bạn. Hãy sử dụng một số công cụ nghiên cứu từ khoá ví dụ như Keyword planner, Keyword Tool, KW Finder, Google trends,…những công cụ này sẽ giúp bạn chọn ra những từ khóa tốt nhất, có tính cạnh tranh thấp giúp bạn tối ưu từ khoá dễ dàng.
Ảnh minh họa
4. Tối ưu hóa Website qua các thẻ Meta, tiêu đề H1, Descriptions
Khi tìm kiếm một sản phẩm nào đó bạn có thể thấy hàng chục, hàng trăm Website được hiển thị. Vậy làm thế nào để có thể cạnh tranh với những Website đó. Cách duy nhất là cải thiện tiêu đề, thẻ meta, description thật độc đáo, cuốn hút. Tiêu đề H1 là chủ đề bài viết của bạn, tức là người dùng sẽ thấy tiêu đề của bạn đầu tiên khi họ tìm kiếm. Vì vậy, bạn cần phải chèn từ khoá vào H1 và thể hiện nội dung sao cho thật độc lạ để thu hút sự chú ý của họ. Tiếp đó là thẻ Meta và Description là đoạn văn ngắn ở dưới tiêu đề nội dung ở đây sẽ là yếu tố quyết định người dùng có nhấn vào link hay không, cho nên nội dung của bạn phải thật sự có giá trị thì họ mới truy cập vào Website của bạn.
Ảnh minh họa
5. Tối ưu Website cùng với Google Analytics
Google Analytics là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp có thể biết được lương truy cập vào Website và những nội dung nào được truy cập nhiều nhất. Những thông tin mà Google Analytics cung cấp có thể giúp doanh nghiệp cải thiện chiến lược SEO của mình. Bạn cần chú ý đến các yếu tố quan trọng sau đây:
+ Người dùng (User)
+ Phiên (Session)
+ Số lần xem trang (PageView)
+ Thời gian trung bình của phiên (Avg.time per Sessions)
+ Số trang/phiên (Avg.PageView Sessions)
+ Tỷ lệ thoát trang (Bounce Rate)
+ Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)
Nguồn: Canva
6. Kiểm tra lỗi Website
Bạn có nghĩ đến một ngày Website của bạn không còn hoạt động hoặc không thể truy cập vào được nữa hay không. Sẽ tồi tệ hơn nữa nếu như bạn không biết Website của mình lỗi ở đâu và bị lỗi khi nào để kịp chỉnh sửa. Chính vì lý do đó, bạn cần theo dõi và kiểm tra thường xuyên để biết được tình trạng Website của bạn có ổn hay không. Bạn cần chú ý để một số điều dưới đây:
+ Kiểm tra tốc độ tải trang
+ Kiểm tra độ thân thiết với thiết bị di động
+ Title và Meta Description
+ Kiểm tra hệ thống URL của trang Web
+ Kiểm tra Website đã được Index hay chưa
Nguồn: Canva
Gợi ý một số công cụ giúp bạn kiểm tra Website hiệu quả: Google Webmaster Tool, Google PageSpeed, HubSpot Website Grader, Google Search Console,…
7. Tối ưu hóa Website với URL
Nếu bạn muốn có một thứ hạng cao trên Google thì hãy chắc chắn rằng, bạn đã tối ưu Website và URL. Tối ưu URL sẽ giúp cho Website bạn được tăng thứ hạng trên top tìm kiếm Google, URL thân thiện sẽ thu hút được người dùng click vào trang nhanh hơn và một URL dễ nhớ sẽ giúp người dùng có thể quay lại trang Website của bạn bất cứ lúc nào. Một số lưu ý giúp bạn tối ưu URL của mình hiệu quả:
+ Chỉ sử dụng 1 URL duy nhất cho tên miền
+ Chuyển URL động thành URL tĩnh
+ Sử dụng dấu gạch (-) để phân cách từ khoá
+ Số ký tự trong URL không quá 100 ký tự
+ Thống nhất chữ hoa và chữ thường trong URL
+ URL phải chứa từ khóa chính
+ Giữ độ sâu của URL qua nhiều cấp độ liên kết
Nguồn: Canva
>>Xem thêm: Dịch vụ xây dựng Website cho doanh nghiệp
Nói tóm lại, Website là công cụ giúp cho doanh nghiệp phát triển thương hiệu một cách hiệu quả, nếu doanh nghiệp biết cách tối ưu Website cũng như chăm sóc Website thường xuyên. Tuy nhiên để tối ưu Website tốt nhất doanh nghiệp bạn cần có một đội ngũ am hiểu chuyên môn, có kinh nghiệm trong lĩnh vực web thì Website của bạn mới duy trì được thứ hạng và đạt được kết quả tốt nhất. Hãy liên hệ với AME Digital để được hỗ trợ, tư vấn và giải quyết các vấn đề khó khăn trong việc tối ưu Website nhé!
Mọi thắc mắc về các dịch vụ AME Digital xin vui lòng liên hệ qua hotline: 096 212 60 69 hoặc email: info@amedigital.vn