Khi xây dựng một website, việc đánh giá và tối ưu chuẩn SEO là rất quan trọng để thu hút lượng lớn lượt truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Google là một trong những công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay và đánh giá website dựa trên một số tiêu chí chuẩn SEO. Để giúp website được hoạt động hiệu quả hơn hãy cùng AME Digital tìm hiểu các tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO của Google để đưa trang web của bạn đến gần hơn với lượng lớn khách hàng tiềm năng nhé!
Thế nào là một Website chuẩn SEO?
Website chuẩn SEO là gì? Một website được cho là chuẩn SEO là một website được thiết kế và tối ưu hóa để thu hút lượng lớn các lượt truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Website chuẩn SEO đáp ứng các tiêu chí đánh giá của Google, đảm bảo cung cấp cho người dùng nội dung chất lượng và trải nghiệm tốt, từ đó cải thiện sự tin cậy và tăng doanh số bán hàng.
Các tiêu chí đánh giá Website chuẩn SEO của Google mà bạn nên biết
Việc xây dựng một website chuẩn SEO đáp ứng các tiêu chí đánh giá của Google là vô cùng quan trọng. Vậy có các tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO nào? Dưới đây là các tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO của Google mà bạn nên biết:
1. Nội dung chất lượng chuẩn SEO
Nội dung chuẩn SEO cũng là yếu quan trọng nhất của một website chuẩn SEO, một website có nội dung hay, sáng tạo và hiện đại thì mới có thể thu hút được khách hàng truy cập dài lâu. Chính vì thế các nội dung của trang web cần phải đáp ứng được yêu cầu của thị trường và người dùng, đồng thời chứa các từ khóa phù hợp để thu hút lượt truy cập từ các công cụ tìm kiếm.
2. Giao diện tối ưu thân thiện với thiết bị di động
Việc thiết kế và phát triển giao diện cho phép trang web có thể hiển thị phù hợp trên mọi thiết bị di động là một yếu tố vô cùng quan trọng trong SEO hiện nay. Bạn hãy tối ưu giao diện của trang web sao cho mức độ hiển thị trên điện thoại vẫn tốt như khi đang xem trên máy tính.
3. Dễ dàng tạo lập các Title, Meta Description, Meta Keyword, Headings,…
Website cần có chức năng phù hợp để tạo lập các Title, Meta Description, Meta Keyword, Headings,… đúng và chính xác, giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của trang web. Ngoài ra, còn đem lại các lợi ích như:
- Tăng khả năng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm: Các Title, Meta Description và Meta Keyword giúp các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo! hiểu được nội dung trang web của bạn và hiển thị nó một cách chính xác cho người tìm kiếm. Nếu bạn đưa ra các từ khóa phù hợp và tiêu đề hấp dẫn, trang web của bạn có thể xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
- Tăng lượt truy cập trang web: Nếu tiêu đề và mô tả hấp dẫn, người dùng sẽ có xu hướng nhấp vào liên kết để xem nội dung trang web của bạn. Điều này có thể dẫn đến tăng lượt truy cập trang web của bạn.
- Tăng khả năng chia sẻ trang web: Nếu tiêu đề và mô tả hấp dẫn, người dùng có xu hướng chia sẻ trang web của bạn trên các mạng xã hội hoặc trong nhóm của họ. Điều này có thể giúp trang web của bạn đạt được phạm vi lớn hơn và tăng khả năng thu hút người dùng mới.
- Cải thiện trải nghiệm người dùng: Các tiêu đề và phần mô tả giúp người dùng hiểu rõ hơn về nội dung của trang web và tìm kiếm thông tin nhanh hơn. Nếu trang web được thiết kế và định dạng tốt, các tiêu đề cũng có thể giúp người dùng dễ dàng quét nội dung trang web.
- Thuận tiện cho các công cụ SEO: Sử dụng các tiêu đề và phần mô tả chính xác cũng giúp các công cụ SEO hiểu được nội dung trang web của bạn, giúp cải thiện việc đánh giá và xếp hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
4. Website được thiết kế và lập trình chuẩn W3C
W3C viết tắt của cụm từ World Wide Web Consortium, W3C là chuẩn được các nhà thiết kế website sử dụng làm thước đo khi thiết kế website. Một website chuẩn W3C sẽ giúp thân thiện hơn với các Search Engine đặc biệt là Google Spider. Đồng thời, làm đảm bảo rằng website được xây dựng và lập trình tốt, nhằm cải thiện khả năng hiển thị và truyền tải thông tin đến người dùng.
5. Ngôn ngữ lập trình tối ưu chuẩn SEO
Tối ưu website chuẩn SEO bằng cách tối ưu hóa ngôn ngữ lập trình là một giải pháp vô cùng hiệu quả. Ngôn ngữ lập trình là dạng ngôn ngữ được chuẩn hóa theo một hệ thống các quy tắc riêng để phục vụ cho quá trình thiết kế và lập trình website. Ngôn ngữ thiết kế có hình thức bao gồm một tập hợp các lệnh tạo ra nhiều loại đầu ra khác nhau để thực hiện các thuật toán riêng biệt. Việc sử dụng ngôn ngữ lập trình phù hợp giúp website dễ dàng hiển thị và được nhận biết bởi các công cụ tìm kiếm, từ đó cải thiện độ tin cậy và tăng lượng truy cập.
6. Cấu trúc link website thân thiện, tối ưu, ngắn gọn
Cấu trúc link website thân thiện, tối ưu, ngắn gọn cũng là một công cụ đánh giá website chuẩn SEO. Nó được dùng để tham chiếu tới các tài nguyên trên mạng Internet. Những đường dẫn URL tạo nên khả năng siêu kết nối cho các website. Để website chuẩn SEO thì cấu trúc link website cần được thiết kế và tối ưu để thu hút lượng lớn lượt truy cập từ các công cụ tìm kiếm, đồng thời dễ dàng cho người dùng tiếp cận.
7. Website hoạt động ổn định, bảo mật cao
Không một khách hàng nào muốn truy cập vào một website hoạt động không ổn định, hoặc bị hack. Những điều này sẽ làm mất đi độ tin cậy và để lại một ấn tượng xấu trong tâm trí người dùng. Một trong những các tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO đó là website hoạt động ổn định và đạt được tính bảo mật cao. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng website của bạn luôn hoạt động ổn định và được đảm bảo mật để cải thiện trải nghiệm người dùng và độ tin cậy của thương hiệu.
Để xây dựng một website chuẩn SEO đáp ứng các tiêu chí đánh giá của Google là rất quan trọng để thu hút lượng lớn các lượt truy cập từ các công cụ tìm kiếm và cải thiện sự tin cậy của thương hiệu. Việc đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO sẽ giúp cho trang web của bạn đạt được sự thành công trên thị trường. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng tất cả các tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO của Google trên để thu hút được lượng lớn lượt truy cập, tăng doanh số bán hàng và cải thiện độ tin cậy của thương hiệu của bạn. Theo dõi AME Digital để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về Digital Marketing nhé!