Chỉ số quảng cáo Google biểu hiện được tình trạng hoạt động của chiến dịch quảng cáo mà bạn đang thực hiện. Việc nắm được ý nghĩa cũng như đọc được chỉ số sẽ giúp các nhà quảng cáo hiểu rõ được chất lượng quảng cáo của mình. Từ đó kịp thời tối ưu và đưa ra những giải pháp phù hợp nếu chỉ số không tốt. TOP 3 chỉ số quảng cáo Google sau đây sẽ là chỉ số quan trọng giúp bạn đo lường được hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên Google của mình.
TOP 3 chỉ số quảng cáo Google quan trọng cần chú ý
Trong một chiến dịch quảng cáo Google có rất nhiều chỉ số mà người quảng cáo cần quan tâm. Việc nắm rõ được các chỉ số nào quan trọng cần theo dõi sẽ giúp người quảng cáo đo lường được hiệu quả của chiến dịch, điều chỉnh hoặc tiếp tục để đạt KPI đề ra. Cùng AME Digital điểm qua TOP 3 chỉ số quảng cáo Google quan trọng cần chú ý dưới đây.
1. Các chỉ số quảng cáo Google cơ bản
Để xem được các chỉ số quảng cáo Google cơ bản bạn cần phải thực hiện truy cập vào trang đọc chỉ số của Google Ads, sau đó chọn vào “cột” và “sửa đổi cột”. Sau đây là 6 chỉ số quảng cáo Google cơ bản mà bạn cần chú ý.
1.1 Số nhấp chuột (Click)
Chỉ số quảng cáo Google đầu tiên mà bạn cần chú ý đó là chỉ số nhấp chuột (Click). Đây là chỉ số thể hiện được số lượng người nhấp vào quảng cáo của mình thông qua các kênh quảng cáo trên Google. Số lượt nhấp chuột được tính cả khi người đó không tiếp cận được trang web của bạn hoặc nếu trang web của bạn tạm thời không có sẵn. Chỉ số nhấp chuột có thể giúp bạn hiểu mức độ hấp dẫn của quảng cáo của mình đối với người xem. Có thể xem việc tăng nhấp chuột chính là tăng khách hàng mà mình tiếp cận được. Chỉ số này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ nhấp chuột (CTR) được định nghĩa ở dưới và quyết định đến sự thành công quảng cáo của bạn.
1.2 Lượt hiển thị (Impression)
Bạn sẽ nắm bắt được số lần quảng cáo của mình được hiển thị trên các công cụ dựa vào lượt hiển thị (Impression). Số lần hiển thị sẽ được tính khi quảng cáo của bạn được xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm hoặc trên một trang web nào đó trên quảng cáo của Google. Lượt hiển thị (Impression) cũng sẽ được dùng với mục đích là tính tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cho chiến dịch quảng cáo.
1.3 Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)
Chỉ số quảng cáo Google tiếp theo mà bạn cần chú ý đó là tỷ lệ nhấp chuột (CTR), nó thể hiện được tần suất của người tìm kiếm thấy được quảng cáo của bạn và kết thúc bằng việc bấm vào quảng cáo. Chỉ số này sẽ là một yếu tố rất quan trọng, nó giúp bạn có thể đánh giá được quảng cáo của mình có đang hoạt động tốt hay không và sẽ được tính bằng phần trăm (%).
Nếu chỉ số CTR trên Google dưới 1% thì cho thấy quảng cáo của bạn không được nhắm đúng đối tượng mục tiêu. Ngược lại, nếu CTR cao sẽ cho thấy quảng cáo của bạn rất hữu ích và được nhiều người click vào. CTR có thể ảnh hưởng đến chi phí và vị trí quảng cáo của bạn. Đồng thời, bạn có thể dựa vào chỉ số CTR để đánh giá từ khóa nào thành công và từ khóa nào cần được cải thiện.
1.4 CPC trung bình
CPC là chỉ số thể hiện số tiền trung bình mà bạn phải trả cho mỗi lượt nhấp, CPC trung bình được tính bằng tổng chi phí chia cho số nhấp chuột. CPC tối đa sẽ là số tiền cao nhất mà bạn phải trả cho mỗi nhấp chuột. Thông thường Google Ads sẽ không thu tiền cao hơn CPC tối đa mà bạn đặt ra. CPC là chỉ số rất quan trọng, nó sẽ quyết định ngân sách đưa ra cho mỗi chiến lược và là chỉ số được nhiều nhà quảng cáo quan tâm nhất.
1.5 Tỷ lệ hiển thị hàng đầu
Tỷ lệ hiển thị hàng đầu là một trong những chỉ số quảng cáo Google giúp bạn có thể nắm rõ được phần trăm số lần hiển thị của bạn được hiển thị ở bất kỳ vị trí nào phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Bạn có thể dùng chỉ số này để xem hiệu suất thay đổi có phải do những sự thay đổi đối với vị trí quảng cáo của bạn hay không.
1.6 Tỷ lệ hiển thị hàng đầu tuyệt đối
Tỷ lệ hiển thị hàng đầu tuyệt đối là tỷ lệ phần trăm số lần hiển thị của bạn được xuất hiện đầu tiên trên kết quả tìm kiếm mà không phải trả tiền. Bạn có thể sử dụng chỉ số này để xem hiệu suất thay đổi có phải do những sự thay đổi đối với vị trí quảng cáo của bạn hay không.
2. Các chỉ số chạy quảng cáo Google nâng cao
Các chỉ số trên chỉ là cơ bản, để có thể hiểu sâu hơn về chiến dịch quảng cáo của mình thì việc theo dõi các chỉ số chạy quảng cáo Google nâng cao là một điều mà bạn không thể bỏ qua, sau đây hãy cùng theo dõi 2 chỉ số sau:
2.1 Số chuyển đổi
Chỉ số quảng cáo Google tiếp theo mà các nhà quản lý phải cần chú ý là số chuyển đổi từ Google nâng cao. Chỉ số này xảy ra khi có người nào đó nhấp vào quảng cáo và thực hiện hành động mà đã được xác định là mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Ví dụ như là nhắn tin hỏi mua sản phẩm, thêm sản phẩm vào giỏ hàng,… Tùy thuộc vào mục đích khi quảng cáo thì số chuyển đổi có thể là các giá trị khác nhau.
2.2 Tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ chuyển đổi sẽ cho bạn biết được tần suất trung bình mỗi lần tương tác dẫn đến chuyển đổi và sẽ được tính bằng phần trăm. Tỷ lệ chuyển đổi được tính bằng cách lấy số lượng chuyển đổi chia cho tổng số nhấp chuột quảng cáo có thể được theo dõi thành chuyển đổi trong cùng một khoảng thời gian.
3. Các chỉ số chạy quảng cáo Google quan trọng trên Google Analytics
Chỉ số chạy quảng cáo Google quan trọng trên Google Analytics chỉ số cuối cùng mà AME Digital muốn giới thiệu đến cho các bạn. Để xem chỉ số trên Google Analytics, việc đầu tiên bạn cần làm đó là liên kết tài khoản Ads với tài khoản Google Analytics và sau đó cùng theo dõi các chỉ số sau:
3.1 Số phiên
Số phiên thống kê Google Analytics là khoảng thời gian từ khi người dùng bắt đầu vào Website đến khi rời trang. Trong một phiên có thể có nhiều hành động xảy ra như xem video, xem ảnh, like, comment,… Số phiên là chỉ số quan trọng được thể hiện ở tất cả các bài báo cáo. Số lượng phiên cao có nghĩa là đang có nhiều traffic truy cập vào Website. Trong việc đánh giá hiệu quả chiến dịch Google Ads, chỉ số phiên gần như là chỉ số đầu tiên bạn nhìn vào để đánh giá số lượng người đã vào Website.
3.2 Thời gian trung bình của phiên
Thời gian trung bình của phiên có nghĩa là tổng thời lượng tất cả các phiên tính bằng giây/số phiên. Bạn có thể sử dụng thời lượng phiên trung bình để đo lường chất lượng người truy cập. Nếu thời gian trung bình phiên quá ngắn có thể phản ánh đến tốc độ tải trang chậm khiến người dùng click vào mẫu quảng cáo rồi thoát ngay. Hoặc website không đủ hấp dẫn. Đây là chỉ số quảng cáo Google rất quan trọng mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng phải theo dõi và chú ý.
3.3 Tỷ lệ thoát
Tỷ lệ quảng cáo Google cuối cùng mà bạn cần phải chú trọng đến đó là tỷ lệ thoát. Với tỷ lệ này bạn có thể biết được số người thoát khỏi Website, kết thúc một phiên truy cập của mình. Nếu tỷ lệ thoát ở trang nào nhiều thì cho thấy rằng trang này sẽ không tốt và bạn cần khắc phục vấn đề sớm.
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google chi tiết cho người mới bắt đầu
Việc nắm rõ được TOP 3 chỉ số quảng cáo Google trên sẽ giúp bạn có thể đạt được hiệu quả cao trong các chiến dịch quảng cáo của mình. Đồng thời, dựa vào chỉ số này bạn còn xác định được những yếu tố nào đang gây ảnh hưởng để tối ưu hóa cho hiệu quả. Nếu bạn cảm thấy quá khó khăn trong việc theo dõi và tối ưu các chỉ số quảng cáo Google. Hãy liên hệ ngay đến AME Digital để được tư vấn và hỗ trợ.