Chắc có lẽ bạn đã quá quen thuộc với các trang mạng xã hội và Facebook cũng không ngoại lệ. Không quá khó để nhìn thấy một bài viết về chủ đề quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc chủ đề về kiến thức, mẹo vặt trên News Feed của mình. Từng bài đăng trên Fanpage của doanh nghiệp đều được đầu tư rất kỹ với mục đích là tiếp cận khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Tuy nhiên với tần suất dày đặc, nội dung tương tự giống nhau đã dẫn đến việc người dùng cảm thấy nhàm chán, thậm chí họ sẵn sàng báo cáo bài viết của bạn. Thế nên doanh nghiệp cần phải đầu tư vào Content Fanpage để tạo ra những nội dung mới mẻ mỗi ngày, luôn đem đến giá trị cho khách hàng qua những nội dung mới lạ.
Nguồn: Canva
1. Content Fanpage là gì?
Content là những gì bạn thể hiện trong bài viết của mình bao gồm từ ngữ, hình ảnh hoặc có thể là video. Content Fanpage chính là những nội dung trên được đăng tải trên Fanpage của bạn, có thể nó là một bài quảng cáo, kiến thức, cuộc sống hàng ngày…Dù cho ở dạng nào đi nữa thì Content Fanpage cũng phải thể hiện được giá trị của thương hiệu dành cho khách hàng. Có thể nói, ngôn ngữ Việt Nam rất đa dạng và phong phú đây cũng là lợi thế để bạn có thể thỏa sức sáng tạo trong từng con chữ. Vậy cho nên một nội dung có chứa những từ ngữ tinh tế, độc lạ sẽ là vũ khí để doanh nghiệp có thể tạo ấn tượng mạnh cho người dùng qua ngôn ngữ viết.
Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ứng dụng từ ngữ một cách tinh tế. VD: Với một bài đăng về quảng cáo sản phẩm có nội dung xoay quanh việc ca ngợi lợi ích của sản phẩm và một bài viết nói về các kiến thức xoay quanh kiến thức bổ ích sau đó lồng ghép lợi ích của sản phẩm, chắc chắn nội dung thứ hai sẽ giữ chân được khách hàng hơn.
Người tiêu dùng trong thời đại 4.0 rất thông minh và hiện đại chính vì lý do đó nên Content Fanpage của bạn cũng phải được nâng cấp lên. Đối với bạn, đó có thể là một bài quảng cáo nhưng đối với người dùng đó là một bài viết có giá trị và đem đến lợi ích giúp họ giải quyết vấn đề.
Nguồn: Canva
2. Doanh nghiệp được lợi ích gì từ Content Fanpage?
Tiếp cận khách hàng dễ dàng
Đối với doanh nghiệp, Facebook chính là công cụ giúp doanh nghiệp lan tỏa thông đẹp mạnh mẽ và hiệu quả nhất. Do đó, một bài Content Fanpage thật sự chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Nếu khách hàng chủ động chia sẻ Content Fanpage của doanh nghiệp trên trang cá nhân và chia sẻ với bạn bè qua các trang mạng xã hội khác, doanh nghiệp nâng cao được uy tín thương hiệu và sẽ tiếp cận được nhiều người dùng hơn nữa. Content Fanpage sẽ trở thành ” viral ” khi thông điệp trong bài viết được lan tỏa với tốc độ chóng mặt.
Tiết kiệm chi phí Marketing
Đã có rất nhiều doanh nghiệp bỏ tiền để thực hiện quảng cáo bài viết của mình trên Fanpage thông qua công cụ hỗ trợ là Facebook Ads. Chỉ với mục đích tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, số tiền mà doanh nghiệp bỏ ra để tiếp cận với hàng trăm, hàng triệu khách hàng là khoảng chi phí không hề nhỏ. Sẽ như thế nào nếu như người dùng chỉ nhìn thấy bài quảng cáo sản phẩm của bạn sau đó lướt qua vì nội dung của bạn quá nhàm chán.
Vậy thì trong hàng triệu người dùng đó thì sẽ có bao nhiêu người đưa ra quyết định mua sản phẩm bạn, bạn không thể biết được. Cho nên bạn phải xây dựng một bài Content Fanpage ấn tượng, thu hút và phải đem lại giá trị cho khách hàng. Điều này, sẽ giúp bạn thực hiện chiến lược quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí Marketing.
Nguồn: Canva
Nâng cao mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp
Facebook chính là cầu nối giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng một cách hiệu quả. Với một Content Fanpage có nội dung cuốn hút có thể giúp người dùng giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải. VD: Họ đang không biết cách làm thế nào để bảo vệ sức khỏe khi tiếp xúc với F0 và họ vô tình lướt thấy bài viết của bạn với nội dung cách để bảo vệ bản thân khi va phải F0, lúc này chắc chắn, họ sẽ ghé thăm bài viết của bạn, thậm chí họ còn chia sẻ cho bạn bè, gia đình và người thân của mình.
Như vậy, doanh nghiệp có thế kết nối với những khách hàng mới và tốt hơn nữa họ sẽ theo dõi để chờ đợi những bài viết sắp tới của bạn. Việc quảng cáo sản phẩm lúc này sẽ trở nên dễ dàng hơn và người tiêu dùng sẽ đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh hơn.
Tăng lượng truy cập cho Website
Bạn có thể chèn link dẫn Website của mình vào Content Fanpage một cách tinh tế hoặc viết bài Content kêu gọi họ ghé thăm Website của mình. Do đó, Content Fanpage phải thật hấp dẫn kèm với đó là lời kêu gọi hành động thúc đẩy họ ghé thăm Website để xem thông tin sản phẩm hoặc các bài viết có liên quan đến sản phẩm. Doanh nghiệp sẽ vừa tăng được lưu lượng truy cập vào Website và vừa bán được hàng thông qua Website. Hơn thế nữa, nếu Content Website có giá trị họ sẽ theo dõi và truy cập vào Website mỗi ngày.
3. Làm thế nào để tạo ra những Content Fanpage chất lượng?
Để sở hữu những bài Content Fanpage thu hút khách hàng bạn cần:
– Xác định độc giả trước khi đưa ra một chủ đề nào đó trong Content Fanpage của bạn. Độc giả chính là khách hàng tiềm năng để bạn khai thác và khiến họ trở thành khách hàng thật sự của doanh nghiệp bạn.
– Lên ý tưởng tiêu đề, nội dung hướng đến độc giả mục tiêu của doanh nghiệp. Chủ đề của bạn phải cuốn hút, nội dung trong Content Fanpage phải có ý nghĩa thông điệp rõ ràng. Thường thì khách hàng sẽ chú ý đến những bài viết đem lại lợi ích cho họ, ví dụ như: cách chăm sóc da tại nhà đẹp, Những ý tưởng khởi nghiệp có một không hai,… Tùy vào từng ngành hàng, sản phẩm doanh nghiệp kinh doanh mà lựa chọn nội dung truyền tải phù hợp.
– Kết hợp Content với hình ảnh hoặc video đễ giúp giữ chân khách hàng lâu hơn. Những hình ảnh bắt mắt, sinh động sẽ góp phần truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến tâm trí người dùng sâu sắc hơn thay vì nội dung cô độc.
– Hãy tạo ra những Hashtag liên quan đến ngành hàng của bạn kết hợp với lời kêu gọi hành động sẽ giúp bạn nâng cao nhận diện thương hiệu, mở rộng cộng đồng của mình thông qua Hashtag và thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng qua lời kêu gọi hành động.
Nguồn: Canva
4. Những lưu ý khi viết Content Fanpage
– Chủ đề, nội dung trên Content Fanpage phải được đổi mới
– Luôn nắm bắt xu hướng hành vi của người tiêu dùng
– Không sao chép từ những Content đã có sẵn
– Thường xuyên tương tác với người dùng qua các Content Fanpage
– Content Fanpage phải thật sự khác biệt
– Ngôn từ sử dụng đa dạng nhưng phải phù hợp với văn phong mà nhóm đối tượng bạn đang hướng tới.
>>Xem thêm: Dịch vụ Content Fanpage
Bạn có thể tạo ra những content ấn tượng cho Fanpage của mình. Tuy nhiên, hãy đầu tư kỹ lưỡng và đảm bảo đúng hình thức của một Content Fanpage trước khi đăng tải chúng lên Fanpage của mình nhé. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc cần sự hỗ trợ từ ai đó thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé! Với một đội ngũ Content Fanpage chuyên nghiệp AME Digital tin chắc sẽ giúp bạn tạo ra những Content độc lạ, ấn tượng nhất!
Mọi thắc mắc về các dịch vụ AME Digital xin vui lòng liên hệ qua hotline: 096 212 60 69 hoặc email: info@amedigital.vn