Một trong những cách để tăng độ nhận diện mà đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng phổ biến đó là tạo ra bộ nhận diện thương hiệu cho riêng mình. Một bộ nhận diện đầy sáng tạo và đúng quy chuẩn thì không những tạo ra sự nhận biết về các đặc tính của doanh nghiệp mà còn có thể tác động đến nhận thức, giúp dễ đi sâu vào tâm trí của khách hàng. Nhưng việc tạo bộ nhận diện không phải là bạn cứ việc sáng tạo, tự tạo theo ý thích của mình, mà nó phải được tạo ra theo đúng tiêu chuẩn, đúng kích thước chuẩn của bộ nhận diện đã được quy định. Để hiểu rõ hơn về kích thước bộ nhận diện thương hiệu hãy cùng AME Digital tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Tại sao cần chú ý đến kích thước bộ nhận diện thương hiệu?
Một bộ nhận diện thương hiệu đạt chuẩn không chỉ mang trong mình những hình ảnh, nội dung ý nghĩa và sáng tạo. Mà nó còn phải đúng với kích thước quy chuẩn, kích thước bộ nhận diện thương hiệu được xem là một trong những yếu tố quan trọng là vì:
1. Cơ sở để xây dựng bố cục, sắp xếp nội dung, đồ họa
Kích thước bộ nhận diện thương hiệu sẽ là yếu tố giúp các nhà thiết kế có thể phác họa lên bố cục nội dung, hình ảnh từ đó xác định vị trí thiết kế logo, tên thương hiệu, thông điệp,… Các nội dung sẽ được phân bố vị trí hợp lý, được thể hiện một cách rõ ràng tạo nên một bố cục gọn gàng bắt mắt và dễ nhớ với người xem.
2. Thể hiện sự chuyên nghiệp của bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện chính là công cụ giao tiếp với khách hàng, nếu kích thước bộ nhận diện thương hiệu đạt chuẩn sẽ tạo được thiện cảm tốt cho khách hàng. Khách hàng sẽ đánh giá cao sự chỉnh chu của mình và sẽ khiến thương hiệu trở nên nổi bật, tạo nên sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
3. Kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn thuận lợi cho quá trình thiết kế
Bên cạnh là cơ sở để sắp xếp bố cục cũng như thể hiện được tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp thì khi sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu đạt chuẩn về kích thước còn giúp quá trình thiết kế, in ấn được diễn ra thuận lợi, vị trí treo bảng cũng dễ nhìn, dễ nhận diện hơn đồng thời tiết kiệm thời gian thi công, hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra trong quá trình thi công.
>>Tìm hiểu thêm: Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuẩn với 6 bước
Kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn nhất
Không phải tất cả các thành phần trong bộ nhận diện đều theo một kích thước nhất định. Để hiểu rõ thêm về kích thước bộ nhận diện thương hiệu như thế nào là đạt chuẩn? Thì sau đây hãy cùng AME Digital tham khảo kích thước chuẩn của bộ nhận diện thương hiệu 2023:
1. Name card
Name card là thành phần quan trọng trong mọi cuộc giao tiếp, nó giúp cho khách hàng có thể ghi nhớ và thúc đẩy quá trình sales thành công. Name card sẽ được thiết kế theo hai dạng như sau:
- Card visit ngang: kích thước 55 x 90 mm, kích thước trong photoshop là 255 x 155 pixel
- Card visit đứng: kích thước 55 x 90 mm, kích thước trong photoshop là 255 x 140 pixel
2. Phong thư, bì thư
Phong thư, bì thư là một trong những ấn phẩm không thể thiếu trong kinh doanh và cả trong cuộc sống hằng ngày, bởi nó không chỉ dùng trong các hoạt động thường ngày mà nó còn giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, là nơi để chứa đựng vật phẩm sang trọng và bảo mật. Thông thường kích thước của phong thư, bì thư sẽ được thiết kế như sau:
- Kích thước phong bì thư cỡ A4 là 25 x 34cm và nhỏ A6 là 12 x 22cm
- Kích thước phong bì cỡ A5 gồm: loại to là 18 x 24cm và loại nhỏ là 16 x 23cm
3. Thẻ nhân viên
Kích thước bộ nhận diện thương hiệu tiếp theo mà AME Digital muốn giới thiệu đến các bạn đó là thẻ nhân viên. Thẻ nhân viên sẽ giúp khách hàng thấy được những hình ảnh tích cực của doanh nghiệp luôn được xuất hiện gọn gàng, ngăn nắp. Bên cạnh đó, trong thẻ nhân viên còn thể hiện được tên, phòng ban, chức vụ làm việc của từng nhân viên giúp khách hàng biết mình cần gặp nhân viên nào để trao đổi công việc. Thông thường thẻ nhân viên sẽ được thiết kế theo kích thước như sau:
- Kích thước thẻ đeo thông dụng: Thẻ đeo nhân viên theo kích thước 86 x 54mm.
- Kích thước thẻ nhân viên đứng: Thẻ nhân viên đứng có kích là 54 x 86mm, độ dày 0.76mm.
- Kích thước thẻ nhân viên ngang: Thẻ nhân viên có kích thước 86 x 54mm giống thẻ nhân viên dọc.
- Nhưng trong một số trường hợp trang trọng thì kích thước thẻ nhân viên ngang là: Kích thước phủ bì 150 x 90mm và kích thước lòng thẻ 125 x 85mm.
4. Poster
Poster được tạo ra với mong muốn là một yếu tố hỗ trợ doanh nghiệp thể hiện và truyền tải thông tin đến người người xem. Đây không chỉ là hình thức quảng bá tiết kiệm được nhiều chi phí cho doanh nghiệp mà còn là công cụ giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Khi đặt các poster ở đúng vị trí sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem tham gia vào các sự kiện, tìm hiểu hay trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ. Thường poster sẽ được thiết kế theo kích thước như:
- Kích thước poster ngang: 90 x 60 cm, 60 x 40 cm, 50 x 70 cm, 42 x 30 cm (Kích thước poster A3), 30 x 21 cm (Kích thước poster A4).
- Kích thước poster đứng (khổ dọc): 60 x 90 cm, 40 x 60 cm, 70 x 50 cm, 30 x 42 cm (A3), 21 x 30 cm (A4).
5. Catalogue
Catalogue sẽ là phương tiện tiếp cận khách hàng với chiều sâu và mang tính chọn lọc cao. Catalogue còn giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin quảng cáo lâu hơn so với các hình thức khác và sẽ thường được thiết kế với kích thước sau:
- 8.5 x 11 đến 9 x 12 là kích thước chuẩn của catalogue thường được dùng cho các ngành thời trang may mặc lựa chọn.
- 12 x 12 là kích thước tiêu chuẩn lớn nhất để thiết kế catalogue hiện nay và được những công ty, doanh nghiệp cần giới thiệu, quảng cáo nhiều dịch vụ, sản phẩm, đa dạng thông tin lựa chọn.
6. Hồ sơ năng lực (Profile)
Hồ sơ năng lực (Profile) được xem là hình ảnh khái quát thu nhỏ của một doanh nghiệp, thông qua hồ sơ khách hàng có thể đánh giá được năng lực, sự chuyên nghiệp và tiềm năng phát triển của công ty. Đối tác và khách hàng có thể dễ dàng đánh giá được sự chuyên nghiệp và tiềm năng phát triển của công ty qua hình ảnh hồ sơ năng lực. Ngoài ra, đây còn là tài liệu mà công ty tự giới thiệu về bản thân và được giới thiệu theo cách nghiệp nghiệp nhất giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt được thông tin, hình thành sự quan tâm, niềm tin và thôi thúc họ tiến tới hợp tác. Thường hồ sơ năng lực sẽ được thiết kế với kích thước:
- Kích thước thiết kế profile A4 đứng: 21 x 29.7cm khổ trải 42 x 29.7cm
- Kích thước thiết kế profile A4 ngang: 29.7 x 21cm khổ trải 59.6 x 21cm.
- Kích thước thiết kế profile A5 đứng: 14.8 x 21 cm khổ trải 29.6 x 21cm
- Kích thước thiết kế profile A5 ngang 21 x 14.8 cm khổ trải 21 x 29.6 cm
8. Brochure
Brochure đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, nâng cao khả năng tương tác với khách hàng. Thông qua các thông tin được cung cấp trên brochure, khách hàng sẽ ấn tượng, ghi nhớ và chủ động sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Brochure thường được thiết kế theo kích thước:
- Kích thước brochure vuông: 3 kích thước phổ biến là 10 x 10 cm, 15 x 15 cm, 21 x 21 cm.
- Kích thước brochure thông dụng: Kích thước brochure trên khổ A3 (29.7 x 42 cm), brochure khổ A4 (21 x 29.7 cm) và brochure A5 (14.8 x 21 cm).
- Khổ giấy thường này thì có kích thước brochure là 20 x 20 cm, khi gấp lại là 10 x 20 cm.
- Khi sử dụng giấy A4 21 x 29.7 cm, kích thước khi gấp lại sẽ là 14.85 x 21 cm. Thông thường khổ A4 thường dùng cho kích thước brochure gấp 3 nhiều hơn.
9. Banner
Trong các chiến dịch truyền thông, đặc biệt là lĩnh vực truyền thông online, banner chiếm vai trò vô cùng quan trọng. Banner có nhiệm vụ điều hướng khách hàng đến với doanh nghiệp làm tăng hiệu quả cho chiến lược sales. Đồng thời, đây còn là vật phẩm trang trí làm đẹp cho doanh nghiệp và Website. Banner thường sẽ được thiết kế với kích thước:
-
Banner báo, tạp chí: Chiều ngang của banner bằng với độ rộng của nội dung được đăng tải trên mặt báo, tạp chí.
-
Banner đường phố: Kích thước chuẩn là ngang 1 x 4 mét hoặc 0.8 x 3 mét, dọc là 0.6 x 1.6 mét hoặc 0.8 x 1.8 mét hoặc 0.8 x 2 mét.
-
Banner online đối với website: Kích thước 728 x 90px được sử dụng nhiều nhất ở vị trí Leader board, dành cho website có giao diện kích thước màn hình 800 x 600. Với website hai cột, banner 300 x 100px và 300 x 250 px.
-
Banner online đối với mạng xã hội: Kích thước phù hợp để chạy quảng cáo trên Facebook là 1280 x 682 px, trên Instagram là 1200 x 1200 px.
10. Tờ rơi
Tờ rơi chính là một trong những phương tiện truyền bá thông tin với mọi người, vai trò chính của tờ rơi là giới thiệu, mô tả sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng để họ có thể hiểu và đồng thời làm kích thích nhu cầu sử dụng của họ. Tờ rơi sẽ được thiết kế với kích thước như:
- Kích thước tờ rơi A3 là 29,7x43cm
- Kích thước tờ rơi A4 là 21×29,7cm
- Kích thước tờ rơi A5 là 14,8x21cm
- Kích thước tờ rơi A6 là 10,5×14,8cm
- Ngoài ra từ khổ 65×86 còn in được tờ rơi các khổ 10×20, 20×20, 20x43cm…
Hy vọng qua những thông tin về kích thước bộ nhận diện thương hiệu có thể giúp bạn hiểu rõ và áp dụng vào xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của mình. Nếu bạn đang phân vân về quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu và muốn hỗ trợ thiết kế thì hãy liên hệ qua số hotline 0292 888 1929 hoặc qua email info@amedigital.vn để được hỗ trợ và tư vấn. Theo dõi AME Digital để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!