Landing Page là gì? Bí quyết nâng cao doanh số bán hàng …

Landing Page là gì

Đã có rất nhiều báo cáo nghiên cứu chỉ ra rằng, Landing Page có thể giúp cho doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 90%. Chính vì lý do đó cho nên Landing Page  đã trở thành trong những công cụ Marketing phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trên mọi lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy bạn có đang thắc mắc Landing Page là gì không? Hãy đi tìm câu trả lời cùng AME Digital nhé!

Landing Page là gì

1. Landing Page là gì?

Landing Page được hiểu đơn giản là một trang Website độc lập không có sự điều hướng từ các đường dẫn qua lại giữa các trang. Tức là khi khách hàng truy cập vào đường dẫn họ sẽ chỉ tập trung vào những nội dung về quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên một trang duy nhất. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua nhanh chóng hơn.

Một trang đích thường chứa các thông tin, hình ảnh về sản phẩm hoặc dịch vụ kèm với đó là các chương trình giảm giá siêu ưu đãi cho khách hàng. Mục đích chính của doanh nghiệp khi sử dụng trang đích là để bán được hàng nhiều hơn. Bên cạnh đó doanh nghiệp còn có thể thu thập được một lượng lớn thông tin của khách hàng sau khi họ quyết định mua sản phẩm.

Bạn có thể thấy Landing Page xuất hiện ở khắp mọi nơi trên các nền tảng mạng xã hội. Doanh nghiệp thường lồng ghép các video hoặc banner hoặc trực tiếp dẫn link điều hướng khách hàng đến trang đích của họ. Dưới dạng đường link, Landing Page có thể giúp khách truy cập vào xem thông tin sản phẩm và  mua sản phẩm trực tiếp trên trang đích một cách dễ dàng.

2. Các loại của Landing Page là gì?

Có thể bạn chưa biết, Landing Page có rất nhiều loại phổ biến, nhất là 3 loại dưới đây:

Landing Page thu thập thông tin khách hàng (Lead Page) – Thường chú trọng vào lời kêu gọi khách hàng điền các thông tin như họ tên, số điện thoại, Email vào Form đăng ký để nhận voucher, quà tặng,…nhằm thu thập thông tin khách hàng để doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến lược Marketing sắp tới.                                                                  

Landing Page bán hàng (Sales Page) – Mục đích chính của Sales Page chính là thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua ngay khi họ truy cập vào trang đích. Với hình thức này đòi hỏi doanh nghiệp phải thể hiện được lợi ích sản phẩm đối với khách hàng và lời kêu gọi hành động thuyết phục khách hàng mua sản phẩm ngay.

Landing Page trung gian chuyển đổi (Click Through Page) – Sử dụng lời kêu gọi hành động để điều hướng khách hàng đến Website hoặc sàn thương mại điện tử để mua sản phẩm. Hình thức này thường được ứng dụng nhiều trên nền tảng tiếp thị liên kết.

Landing Page là gì

3. Lợi ích của Landing Page là gì?

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Đa số người dùng khi có nhu cầu sử dụng một sản phẩm nào đó họ sẽ tìm kiếm thông tin trên Website hoặc các kênh mạng xã hội khác và khi Website của doanh nghiệp có chứa quá nhiều thông tin, hình ảnh về nhiều loại sản phẩm khác nhau trên cùng một trang. Khách hàng sẽ khó có thể đưa ra quyết định mua hàng ngay bởi vì họ có quá nhiều sự lựa chọn, sẽ phải mất rất nhiều thời gian thì mới đưa ra quyết định mua. Do đó, sự xuất hiện của Landing Page là để giúp doanh nghiệp cải thiện vấn đề này. Một trang đích chất lượng, nội dung cuốn hút và ưu đãi có giới hạn thời gian doanh nghiệp có thể thúc đẩy khách hàng chốt đơn ngay mà không cần phải tốn thời gian suy nghĩ có nên mua hay không.

Tăng nhận diện thương hiệu

Landing Page thường được thiết kế đồng bộ với thương hiệu và thể hiện các thông tin liên quan đến thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Chỉ với một lần click vào link dẫn đến trang đích, khách hàng có thể biết được doanh nghiệp là ai, đang bán sản phẩm gì và họ sẽ ghi nhớ thương hiệu của bạn nếu trang đích ấn tượng.

Có thêm danh sách Email khách hàng     

Với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong Landing Page khách hàng rất dễ dàng bị cuốn hút bởi các ưu đãi từ doanh nghiệp. Khách hàng sẽ không ngần ngại để lại thông tin cá nhân, Email hoặc số điện thoại để được nhận được các voucher giảm giá, quà tặng của doanh nghiệp. Những Email mà bạn thu thập được từ các chương trình khuyến giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội khai thác một lượng lớn data chất lượng và phát triển các chiến triển lược quảng cáo sản phẩm thông qua email hoặc số điện thoại trong tương lai.

>>Xem thêm: Dịch vụ thiết kế Landing Page

Nếu Website là công cụ để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng thì Landing Page chính là chất xúc tác giúp doanh nghiệp thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng hơn. Chiến dịch Marketing mà bạn thực hiện sẽ đạt được thành công vang đội nếu bạn biết cách tạo ra những Landing Page độc đáo, cuốn hút khách hàng. Nếu bạn không muốn thất bại trong chiến lược Marketing sắp tới hãy liên hệ với AME Digital chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những Landing Page chuyên nghiệp, chất lượng để có  tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả.