Một trong những công việc đầu tiên khi hình thành nên một thương hiệu chính là làm thế nào để khách hàng có thể biết và phân biệt thương hiệu của doanh nghiệp so với các thương hiệu khác. Do đó, doanh nghiệp cần thiết kế cho mình một bộ nhận diện thương hiệu thật ấn tượng và sâu sắc. Có thể nói, bộ nhận diện thương hiệu chính là bộ mặt thứ hai của doanh nghiệp. Chính vì vậy, bộ nhận diện có vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển và hình thành thương hiệu của doanh nghiệp.
Nguồn: Canva
1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu được hiểu đơn giản là các yếu tố hữu hình mà doanh nghiệp thể hiện ra bên ngoài một cách trực quan, ví dụ như: logo, biển quảng cáo, banner,… Mục đích chính mà doanh nghiệp sử dụng bộ nhận diện thương hiệu chính là để tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, bộ nhận diện thương hiệu còn là yếu tố để người tiêu dùng đánh giá sự uy tín và chuyên nghiệp của doanh nghiệp trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng.
2. Lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp
Nâng cao giá trị nhận diện thương hiệu
Có thể nói, bộ nhận diện thương hiệu chính là công cụ giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. Khi người dùng nhìn thấy các thiết kế của doanh nghiệp họ sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn ví dụ như logo, đồng phục nhân viên,…chính vì thế, doanh nghiệp thường rất chú trọng trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Những thiết kế mà doanh nghiệp tạo ra sẽ giúp cho khách hàng có thể biết được doanh nghiệp là ai? Kinh doanh lĩnh vực nào? Và bạn đang bán sản phẩm gì?.
Một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng, thể hiện được sự chuyên sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng thậm chí doanh nghiệp có thể đi sâu vào trí nhớ của khách hàng.
Nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp đối với đối thủ
Khi đối thủ cạnh tranh của bạn được nhiều người biết đến và họ chỉ nhớ đến đối thủ cạnh tranh của bạn thôi, tức là bạn đang dần bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến thương mại này. Nếu bạn muốn là kẻ chiến thắng trong cuộc chiến tranh này thì hãy tìm cách để khách hàng có thể nhớ đến bạn nhiều hơn thay vì họ chỉ hướng đến đối thủ của bạn. Bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp cho bạn có thể tác động vào nhận thức của người tiêu dùng và đối tác. Bên cạnh đó, bộ nhận diện thương hiệu còn thể hiện được tính cách thương hiệu, sự uy tín, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu, vươn lên và phát triển mạnh mẽ hơn đối thủ cạnh tranh.
Bộ nhận diện thương hiệu của AME Digital
Gia tăng doanh số bán hàng
Nếu như bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp thực sự ấn tượng và thu hút được khách hàng thì chắc chắn rằng doanh nghiệp sẽ tiếp cận được với họ một cách dễ dàng. Bởi vì, bộ nhận diện thương hiệu chính là thước đo để khách hàng có thể đánh giá uy tín cũng như sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, từ đó khách hàng sẽ tin tưởng và quan tâm đến thương hiệu nhiều hơn. Những hình ảnh, những sản phẩm thuộc bộ nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp tạo ra sẽ là tiền đề cho sự thăng tiến của doanh nghiệp trong tương lai. Hơn thế nữa, những giá trị mà doanh nghiệp truyền tải trong các thiết kế sẽ giúp họ chạm đến trái tim của khách hàng dễ dàng hơn.
Khẳng định độc quyền thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh
Doanh nghiệp không chỉ sử dụng bộ nhận diện thương hiệu để giúp khách hàng dễ nhớ và biết đến thương hiệu của mình mà còn tạo ra sự khác biệt của trong phong cách thiết kế cũng như những câu chuyện mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tránh được việc khách hàng nhầm lẫn thương hiệu của doanh nghiệp với các thương hiệu khác.
>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế trọn bộ nhận diện thương hiệu
3. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?
Logo – Logo chính là hình ảnh đại diện cho thương hiệu và là yếu tố quan trọng nhất để khách hàng có thể nhận biết thương hiệu.
Đồng phục – Đồng phục nhân viên thể hiện chuyên nghiệp trong văn hóa doanh nghiệp.
Card Visit – Card Visit nơi chứa các thông tin liên hệ của doanh nghiệp là công cụ kết nối giữa doanh nghiệp với đối tác và doanh nghiệp với khách hàng.
Bảng tên – Bảng tên nhân viên thể hiện chức vụ từng bộ phận trong doanh nghiệp.
Thư và bìa thư – Thư và bìa thư dùng để truyền tải thông tin của doanh nghiệp với đối tác hoặc giữa doanh nghiệp với khách hàng, thể hiện được sự chuyên nghiệp và sự tôn trọng của doanh nghiệp dành cho họ.
Bìa hồ sơ – Bìa hồ sơ nơi chứa các thông tin liên quan tới khách hàng và đối tác hoặc các thông tin về doanh nghiệp.
Nguồn: Canva
4. Lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
– Tìm hiểu kỹ insight khách hàng để đưa ra các thiết kế phù hợp.
– Bộ nhận diện thương hiệu phải thật sự nổi bật.
– Các sản phẩm thuộc bộ nhận diện thương hiệu phải thể hiện được sự đồng bộ và liên kết với nhau trong phong cách thiết kế.
– Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đơn giản dễ nhớ đặc biệt là phải thu hút được sự chú ý của khách hàng.
– Thông điệp truyền tải trong các thiết kế phải thật ý nghĩa và thể hiện được giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
– Đăng ký bản quyền, nắm độc quyền thương hiệu.
>>Xem thêm: Dịch vụ thiết bộ nhận diện thương hiệu
Hy vọng rằng, qua bài viết này AME Digital có thể giúp cho bạn nắm bắt được những lợi ích tuyệt vời của bộ nhận diện thương hiệu. Từ đó giúp doanh nghiệp bạn có thể tạo ra được những thiết kế ấn tượng, thu hút khách hàng. Tuy nhiên để sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng đòi hỏi doanh nghiệp phải có một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp thì mới tận dụng hết lợi ích mà bộ nhận diện thương hiệu mang lại. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc đang gặp khó khăn trong việc thiết kế hãy liên hệ với AME Digital để được tư vấn và đưa ra những ý tưởng tuyệt vời cho bộ nhận diện thương hiệu của mình nhé. AME Digital tin rằng, với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và lâu năm trong nghề chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng một bộ nhận diện thật chuyên nghiệp và ấn tượng.