Khi bạn bắt đầu gia nhập vào thị trường kinh doanh online, bạn sẽ nhận thấy được sự khắc nghiệt và cạnh tranh của môi trường internet là như thế nào? Với 4,66 tỷ người dùng internet trên toàn thế giới vào năm 2021, đây là một thị trường tiềm năng mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Để gia nhập vào thị trường này, Website bán hàng chính là lựa chọn tốt nhất dành cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tăng mức độ uy tín và tăng doanh số bán hàng từ thị trường online.
Trong bài viết này AME Digital sẽ chỉ ra “8 lợi ích của Website bán hàng đối với doanh nghiệp” mà doanh nghiệp cần biết.
Nguồn: Freepik
1. Website bán hàng là gì?
Website bán hàng là công cụ bán hàng trực tuyến giữa người bán và người mua, cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà nhà cung cấp cung ứng cho người tiêu dùng. Khách hàng sẽ thực hiện giao dịch mua bán trực tiếp trên Website bán hàng mà không cần phải gặp mặt trực tiếp. Ngoài ra, khi sở hữu Website bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp được nhiều khách hàng biết đến và nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu.
2. Lợi ích của Website bán hàng đối với doanh nghiệp
Cho dù công ty của bạn mới thành lập hay đã hoạt động lâu năm, việc có một Website bán hàng sẽ giúp bạn phát triển thương hiệu và thu hút được sự chú ý của khách hàng. Xây dựng một Website bán hàng có thể đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, trong đó có 8 lợi ích nổi bật sau đây:
Website bán hàng giúp xây dựng thương hiệu hiệu quả
Lợi ích hàng đầu của một Website bán hàng là xây dựng nhận thức thương hiệu, nếu bạn không xây dựng nhận thức thương hiệu thì rất có thể khách hàng sẽ không biết doanh nghiệp là ai, không có sự tin tưởng và quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
Xây dựng Website bán hàng giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp thông qua tên Website, logo, tên miền, hình ảnh và nội dung mà doanh nghiệp xây dựng, truyền tải đến khách hàng, giúp tạo dựng thương hiệu và quảng bá thương hiệu đến khách hàng trên thị trường internet.
Hiện diện 24/24
Với hình thức kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng truyền thống thì bạn sẽ không đảm bảo rằng mình có thể hỗ trợ khách hàng 24/24, hơn nữa khách hàng cũng không có nhiều thời gian để đến cửa hàng của bạn chỉ để khiếu nại hoặc góp ý một vài lỗi nhỏ xíu.
Lúc này, Website bán hàng đóng vai trò là cửa hàng online tiếp nhận mọi phản hồi của khách hàng dù ở bất cứ nơi đâu. Dù bạn đang bận gặp đối tác hay đang đi du lịch đều có thể nhận được những phản hồi, đơn đặt hàng từ khách hàng. Bạn có thể đưa thông tin sản phẩm/dịch vụ lên Website và khách hàng có thể tìm kiếm, đặt hàng bất cứ lúc nào dù ngày hay đêm. Tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp với hình thức thương mại điện tử.
>> Xem thêm: 7 cách giúp doanh nghiệp tối ưu Website hiệu quả
Không giới hạn địa lý bán hàng
Các cửa hàng kinh doanh truyền thống sẽ bị giới hạn bởi vị trí địa lý, bạn chỉ có thể quảng bá và bán sản phẩm ngay tại cửa hàng mà không còn bất cứ nguồn thu nào khác trừ cửa hàng của bạn.
Nhưng ngược lại, với Website bán hàng bạn có thể quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn rộng rãi hơn, mở rộng thị trường trên toàn thế giới, sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ được quảng bá trong nước hoặc một đất nước khác ngoài Việt Nam một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Giảm bớt chi phí quảng cáo
Các hình thức quảng cáo truyền thống như: treo banner, phát tờ rơi,…hiện tại đã không còn hiệu quả nữa. Khi mà mỗi người đều có riêng mình một chiếc smartphone thì việc quảng cáo online sẽ hiệu quả hơn, tiếp cận được số lượng lớn khách hàng mục tiêu và điều quan trọng là chi phí đầu tư cho quảng cáo online sẽ tiết kiệm rất nhiều so với hình thức quảng cáo truyền thống.
Nguồn: Freepik
Nổi bật trong số hình thức quảng cáo online chính là hình thức chạy quảng cáo như: Google Ads, Facebook Ads, Youtube Ads, TikTok Ads,…Bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng cụ thể thông qua công cụ cài đặt quảng cáo, giúp quảng cáo của bạn được hiển thị đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Khi bạn chạy quảng cáo Facebook tiếp cận với 50.000 VND thì bạn sẽ tiếp cận được khoảng từ 1000 – 1200 lượt tiếp cận. Nhưng với chi phí là 50.000 VND bạn sẽ không thể áp dụng cho hình thức quảng cáo truyền thống.
Dễ dàng tương tác với khách hàng
Website bán hàng cho phép khách hàng dễ dàng đặt hàng chỉ với vài thao tác, khi có bất kỳ thắc mắc nào về số lượng, kích thước,…thì khách hàng có thể hỏi trực tiếp ngay trên Website mà không cần phải đến cửa hàng. Trên Website bán hàng cũng sẽ được cung cấp đầy đủ các thông tin của doanh nghiệp như: Địa chỉ, Link mạng xã hội, số điện thoại, email,…khách hàng có thể tương tác với doanh nghiệp không chỉ qua kênh Website mà nhiều kênh khác nữa. Hơn nữa, trên Website bán hàng luôn luôn được tích hợp chức năng chat trực tiếp với nhân viên tư vấn, khi khách hàng ngại phí ship và muốn đến trực tiếp cửa hàng lấy hàng nhưng không biết sản phẩm đó còn hàng hay không thì có thể chat trực tiếp với nhân viên để hỏi còn hàng ở tại cửa hàng đó không.
>> Xem thêm: Website doanh nghiệp – Công cụ Marketing không thể thiếu trong thời đại 4.0
Website bán hàng giúp tăng doanh số bán hàng
Thị trường kinh doanh online đang thực sự bùng nổ trong những năm gần đây, nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh theo hình thức cửa hàng truyền thống và bạn cảm thấy doanh thu tại cửa hàng thấp, bạn muốn tăng doanh số bán hàng thì thị trường online là lựa chọn tối ưu doanh thu.
Nếu Website bán hàng của bạn cung cấp đa dạng sản phẩm, thông tin rõ ràng, các trải nghiệm người dùng trên Website được tối ưu hóa, các chính sách bảo hành – đổi trả được thể hiện công khai thì khách hàng sẽ được thuyết phục, từ đó khách hàng sẽ tin tưởng và đưa ra quyết định mua hàng với họ cũng dễ dàng hơn.
Dễ dàng nhận phản hồi từ khách hàng
Tính năng chat trực tiếp trên Website sẽ giúp khách hàng dễ dàng phản hồi sản phẩm đến nhân viên, với những Website được cài đặt form thu thập phản hồi/ý kiến sẽ giúp khách hàng dễ dàng để lại phản hồi trên form điền thông tin. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể cải thiện sản phẩm/dịch vụ của mình phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng.
Tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp
Có thể bạn chưa biết, những doanh nghiệp có Website trên nền tảng internet sẽ làm tăng mức độ tin tưởng trong lòng khách hàng hơn là những doanh nghiệp không có Website. Vì khách hàng nghĩ rằng những doanh nghiệp không có Website sẽ không có thật hoặc không chuyên nghiệp, điều này càng được đánh giá cao hơn khi đối thủ của bạn có Website mà bạn thì lại không, lúc này bạn là người bị khách hàng loại khỏi cuộc chơi kinh doanh này.
Sở hữu một Website bán hàng không chỉ làm tăng mức độ uy tín của doanh nghiệp mà còn giúp tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ cạnh tranh.
Trên đây là “8 lợi ích của Website bán hàng đối với doanh nghiệp” mà AME Digital đã chia sẻ cho bạn. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của một Website bán hàng đối với doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu cần xây dựng Website bán hàng và cần được tư vấn, hãy liên hệ với AME Digital để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất nhé!