Meta Title là gì? Bật mí cách viết Meta Title chuẩn SEO

Mục lục

Meta Title là chìa khóa giúp bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng và tạo nên ấn tượng đầu tiên cho họ. Việc sở hữu một Meta Title chuẩn SEO, ngắn gọn và chính xác sẽ có tác động cực kì lớn trong việc chuyển đổi tỷ lệ người dùng nhấp vào liên kết của bạn mà không phải của đối thủ. Bài viết dưới đây là câu trả lời đầy đủ và chi tiết nhất cho bạn về Meta Title là gì đồng thời AME Digital sẽ bật mí cách viết Meta Title chuẩn SEO cho các bạn cách để tối ưu hóa thẻ tiêu đề giúp gia tăng tỷ lệ CTR trong khi vẫn duy trì trải nghiệm người dùng.

Meta Title là gì?

Meta Title là gì? Có thể nói Meta Title chính là những thẻ tiêu đề của HTML được chỉ định cho trang web và hiển thị chung với thẻ mô tả Description trên trang kết quả tìm kiếm của Google (SERPs). Thẻ tiêu đề SEO này nhằm mô tả chính xác, ngắn gọn và súc tích nội dung của trang. Có thể hiểu đơn giản thẻ tiêu đề là một câu mô tả ngắn nội dung tổng thể của trang. 

meta title là gì, cách viết meta title, meta title chuẩn seo
Meta Title là gì?

4 yếu tố cần có để có Meta Title chuẩn SEO

Sau khi bạn đã hiểu được Meta Title là gì? Thì từ khóa, độ dài, thông điệp, sự thu hút là 4 yếu tố mà bạn cần phải có để Meta Title chuẩn SEO. Để hiểu rõ hơn về 4 yếu tố này hãy cùng AME Digital theo dõi qua nội dung sau: 

1. Từ khóa – Keyword

Người dùng thường sử dụng từ khóa để tìm kiếm các thông tin, vì thế các Search Engine thường là những kênh tìm kiếm chủ động. Bạn không cần phải nhất thiết đặt những tiêu đề hot trend mà hãy đưa từ khóa vào trong tiêu đề của mình. Thậm chí nên đặt ở những chữ đầu tiên để người dùng và công cụ tìm kiếm dễ dàng nhìn thấy nhất có thể. Đây được xem là một trong những điểm khá khác biệt giữa kênh tìm kiếm và kênh social.

meta title là gì, cách viết meta title, meta title chuẩn seo
Từ khóa – Keyword

2. Độ dài – Length

Độ dài của Meta Title tối ưu hiển thị một cách đầy đủ trên kết quả tìm kiếm là 65 ký tự. Bạn có thể viết ngắn hơn hoặc dài hơn 60 ký tự nhưng điều này sẽ không tốt cho số điểm SEO của bạn và người dùng thường sẽ chọn truy cập vào những nội dung nào hiển thị một cách rõ ràng, có giá trị, ngắn gọn. 

Vì thế, thay vì viết một tiêu đề quá dài bạn hãy chọn lọc và viết trong khoảng 65 ký tự, trường hợp bạn muốn cung cấp đầy đủ thông tin hơn bạn có thể sử dụng Meta Description với 160 ký tự. Có một lưu ý dành cho bạn khi thực hiện viết Meta Title là hãy tránh viết dưới dạng CapsLock vì nó có thể gây khó khăn cho người tìm kiếm và có thể hạn chế nghiêm trọng số lượng ký tự mà Google có thể hiển thị. 

meta title là gì, cách viết meta title, meta title chuẩn seo
Độ dài – Length

3. Thông điệp – Message

Thông điệp Meta Title là gì? Nó có tầm quan trọng như thế nào? Thông điệp Meta Title là những nội dung truyền tải thông điệp một cách tích cực, chính xác nhất và nhắm tới đối tượng cụ thể của bài viết. Có thể nói rằng Meta Title và Meta Description là hai yếu tố vô cùng quan trọng nó là yếu tố đầu tiên giao tiếp với khách hàng đồng thời là nơi để họ đánh giá nội dung của bạn.

meta title là gì, cách viết meta title, meta title chuẩn seo
Thông điệp – Message

4. Sự thu hút – Attractive

Ngoài 3 yếu tố trên thì bạn cũng cần quan tâm đến sự thu hút của Meta Title, nó sẽ quyết định đến lượt truy cập vào website của bạn. Để có thể thu hút được người đọc bạn cần phải tìm kiếm, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng là gì? Họ thích điều gì? Họ muốn tìm kiếm gì? Thường sử dụng từ khóa nào để tìm kiếm? Từ đó lấy dữ liệu thu thâp được để đặt tiêu đề một cách chính xác và đúng với nhu cầu khách hàng nhất. Thông thường những tiêu đề có chứa các từ như cách làm, thời gian, địa điểm, mẹo hay,… sẽ thu hút được người đọc hơn. 

meta title là gì, cách viết meta title, meta title chuẩn seo
Title có sự thu hút – Attractive

Cách viết Meta Title chuẩn SEO giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Bên trên là 4 yếu tố mà bạn cần phải đảm bảo trong Meta Title, nhưng để sở hữu một Meta Title chuẩn SEO giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi thì chỉ dựa vào 4 yếu tố trên thôi là chưa đủ mà bạn cần phải thực hiện song song với 5 cách viết Meta Title sau:

1. Kiểm tra độ dài tiêu đề của bạn

Khi viết bạn cần kiểm tra độ dài của bạn để tránh bị mất điểm SEO khi tiêu đề quá dài hoặc quá ngắn. Độ dài lý tưởng của một Meta Title là khoảng 60 ký tự, đây là một độ dài hoàn hảo để toàn bộ tiêu đề của bạn xuất hiện hết lên trang kết quả tìm kiếm. Vậy nên hãy viết nội dung ngắn gọn, xúc tích nhất có thể để người đọc có thể xem được toàn bộ SEO title của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ như: Rank Math SEO, Yoast SEO,… để kiểm tra độ dài tiêu đề. 

meta title là gì, cách viết meta title, meta title chuẩn seo
Kiểm tra độ dài tiêu đề của bạn

2. Không lạm dụng các từ khóa SEO

Google là công cụ đánh giá bài viết khá nghiêm khắc, việc tiêu đề của bạn có chứa từ khóa sẽ được Google đánh giá cao. Tuy nhiên, có chứa từ khóa và lạm dụng từ khóa là hai việc khác nhau hoàn toàn. Nếu tiêu đề của bạn spam quá nhiều từ khóa thì chắc chắn sẽ bị đánh giá thấp và rơi vị trí trên bảng xếp hạng. Vị trí thứ hạng của bạn sẽ phụ thuộc khá nhiều sự đánh giá độ thân thiện của Google.

meta title là gì, cách viết meta title, meta title chuẩn seo
Không lạm dụng các từ khóa SEO

3. Cung cấp cho mỗi trang một tiêu đề duy nhất

Bạn chỉ nên cung cấp cho mỗi trang một tiêu đề duy nhất vì Meta Title sẽ không chấp nhận việc bạn copy các tiêu đề của người khác. Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu đề meta bị trùng lặp sẽ làm giảm tỷ lệ nhấp của khách hàng. Hãy luôn đảm bảo rằng tiêu đề của bạn là duy nhất và không trùng với tiêu đề của bài viết nào, đặc biệt là tiêu đề của đối thủ cạnh tranh.

meta title là gì, cách viết meta title, meta title chuẩn seo
Cung cấp cho mỗi trang một tiêu đề duy nhất

4. Đặt từ khóa quan trọng ngay phần đầu tiêu đề

Cách để Meta Title chuẩn SEO và được áp dụng nhiều nhất đó là đặt từ khóa quan trọng ngay phần đầu tiêu đề. Đây là việc không chỉ giúp thu hút hành vi khách hàng mà còn là cách giúp các Bot Google dễ dàng nhận biết và đánh giá bài viết của bạn. 

meta title là gì, cách viết meta title, meta title chuẩn seo
Đặt từ khóa quan trọng ngay phần đầu tiêu đề

5. Viết cho khách hàng của bạn

Như đã nói trên thẻ tiêu đề chính là nơi giao tiếp đầu tiên với khách hàng chính vì thế khi viết tiêu đề bạn cần chú trọng đến khách hàng, hãy viết cho khách hàng chứ đừng viết vì bạn hoặc vì bất kì một công cụ tìm kiếm nào. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để xem họ nghĩ gì và muốn gì để có thể áp dụng cho tiêu đề của bạn. Bạn nên truyền tải thông điệp tích cực đến họ, khơi gợi sự tò mò và thích thú, thôi thúc họ click vào bài viết hoặc website của bạn để khám phá.

meta title là gì, cách viết meta title, meta title chuẩn seo
Viết cho khách hàng của bạn

AME Digital hy vọng qua các thông tin vừa chia sẻ trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Meta Title là gì cũng như những cách viết Meta Title chuẩn SEO hiệu quả. Hãy ứng dụng vào quy trình tối ưu hóa thẻ tiêu đề giúp tăng tỷ lệ click đem về traffic cho website. Và nếu bạn đang quan tâm đến SEO, đang tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO uy tín thì đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay đến AME Digital qua hotline 0292 888 1929 hoặc info@amedigital.vn để được tư vấn. 

Chia sẻ bài viết:

Tin tức mới cập nhật

gửi thông tin tư vấn

liên hệ AME Digital

THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG

socal media