Với sự phát triển không ngừng của internet, Facebook là một trong những trang mạng xã hội có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong tâm trí người tiêu dùng. Hơn thế nữa, Facebook còn là một trong công cụ bán hàng hiệu quả, chi phí thấp và là kênh tiếp thị màu mỡ mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Để tạo điều kiện phát triển thương hiệu, doanh nghiệp đã đầu tư và chú trọng vào Fanpage Facebook nhằm giới thiệu sản phẩm và thực hiện các chiến lược quảng cáo để truyền tải thông điệp đến khách hàng thuận tiện và dễ dàng hơn. Hôm nay AME Digital sẽ đồng hành cùng bạn để tìm hiểu lý do tại sao doanh nghiệp nên có cho riêng mình một Fanpage Facebook.
Nguồn: Canva
Fanpage Facebook là gì?
Fanpage Facebook là một trang được tạo ra từ tài khoản của cá nhân hoặc doanh nghiệp. Thường thì Fanpage Facebook được lập ra với mục đích chính là quảng bá thương hiệu, đưa ra các nội dung thúc đẩy người tiêu dùng sử dụng sản phẩm hoặc truyền tải một thông điệp mang giá trị đến người dùng.
Ngoài ra, Fanpage Facebook còn được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như tạo ra cộng đồng tập hợp những người có cùng sở thích nào đó để tranh luận và chia sẻ kinh nghiệm với nhau.
Thực chất, Facebook Fanpage mới là công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng để gia tăng doanh số còn Facebook chỉ là phương tiện để doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin đến khách hàng mà thôi.
Không có Facebook Fanpage doanh nghiệp khó có thể tiếp cận được với nhiều tệp khách hàng mới vì các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng chỉ có thể áp dụng ở Fanpage chứ không được áp dụng cho tài khoản cá nhân. Vì thế, nếu muốn kinh doanh hiệu quả doanh nghiệp nên có cho riêng mình một Fanpage Facebook.
5 lý do doanh nghiệp nên có cho riêng mình một Fanpage Facebook
Tiếp cận khách hàng
Đối với tài khoản cá nhân bạn có thể cập nhật tin tức, trò chuyện cùng bạn bè hoặc kinh doanh mua bán một sản phẩm nào đó trên trang Facebook cá nhân của mình. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể tiếp cận được với những khách hàng đã là bạn bè trên facebook và số lượng người có thể nhìn thấy bài viết bán hàng là rất thấp.
Đối với Fanpage Facebook thì khác, bạn có thể chủ động hơn trong việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng của mình qua các bài viết trên Fanpage. Fanpage Facebook cho phép doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến lược quảng cáo trả phí nhờ vào Facebook Ads, công cụ này sẽ giúp bạn có thể truyền tải các bài viết quảng cáo sản phẩm đến nhiều người tiêu dùng hơn và đến đúng đối tượng bạn đang muốn hướng tới.
Tối ưu chi phí
Để tạo ra một Fanpage Facebook không khó. Bạn chỉ cần tìm kiếm trong phần đặt, Facebook sẽ hướng dẫn bạn tạo một Fanpage mới. Khi đó, bạn có thể tự tìm hiểu và khai thác các tính năng hỗ trợ từ Fanpage.
Tất nhiên việc tạo dựng Fanpage Facebook cho riêng mình doanh nghiệp không cần tốn bất kì một khoản phí nào chỉ khi bạn sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads mới trả phí. Vậy cho nên hãy bắt tay vào tạo Fanpage ngây bây giờ.
>>Xem thêm: Content Fanpage là gì? Bí quyết giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng
Nguồn: Canva
Tăng lưu lượng truy cập website
Bạn có thể chủ động tạo ra các bài viết kết hợp với hình ảnh để tương tác với khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Với những nội dung giá trị chắc chắn rằng, khách hàng sẽ chủ động tìm đến bạn.
Thông qua bài viết doanh nghiệp có thể kêu gọi khách hàng truy cập vào website để xem thông tin về thương hiệu sản phẩm bằng cách chèn link website vào trong bài viết. Hãy đầu tư ý tưởng và tạo ra những thông điệp thật ý nghĩ thu hút khách hàng để có thể tăng lưu lượng truy cập vào website và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ Fanpage Facebook kể cả trên website.
Phân tích khách hàng
Nếu bạn đang không biết cách phân tích khách hàng như thế nào Facebook Insight sẽ giúp bạn vượt qua vấn đề này một cách dễ dàng. Facebook Insight được xem là công cụ đắc lực nhất trong việc cung cấp các thông tin, số liệu xác thực của khách hàng cho doanh nghiệp.
Thông qua Facebook Insight bạn có thể dễ dàng biết được số lượt thích trang Fanpage, phạm vi tiếp cận và theo dõi các bài post, mức độ tương tác từ khách hàng trên từng bài viết và hiệu suất bài post. Dựa vào các số liệu trên, bạn có thể biết được nội dung bài viết có hấp dẫn khách hàng hay không và bài viết có mang lại được giá trị cho khách hàng hay không. Nhờ đó, bạn có thể đo lường và cải thiện chiến dịch trên Fanpage để đạt hiệu quả cao hơn.
Nguồn: Canva
Xây dựng lòng trung thành thương hiệu
Với những nội dung có giá trị mang lại lợi ích, khách hàng sẽ chủ động theo dõi để đón đọc những nội dung mới nhất từ bạn và có được lòng tin nhất định đối với thương hiệu sản phẩm. Điều này, sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng và biến họ trở thành những khách hàng trung thành lâu dài của doanh nghiệp.
Để làm được điều này bạn cần thường xuyên cung cấp nội dung và những nội dung đó phải được đổi mới mỗi ngày. Bạn nên tránh lặp đi lặp lại các nội dung cũ khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán. Khách hàng luôn có xu hướng thích sự mới mẻ và ý tưởng độc lạ. Nếu bạn không có nhiều ý tưởng để xây dựng content hay và mới lạ trên Fanpage của mình, bạn có thể tìm các nhà cung cấp về dịch vụ content Fanpage, họ sẽ giúp bạn tạo ra những content độc đáo thu hút khách hàng giúp bạn duy trì Fanpage và xây dựng lòng trung thành thương hiệu.
Nếu bạn đang muốn mở rộng tệp khách hàng của mình thì Fanpage Facebook chính là công cụ tuyệt vời giúp bạn tiếp cận khách hàng và thúc đẩy họ mua hàng một cách hiệu quả. Bạn cần chủ động tìm ra những cách Marketing mới mẻ hơn để phát triển thương hiệu tốt nhất, chẳng hạn như doanh nghiệp nên có cho riêng mình một Fanpage Facebook thì mới có thể cạnh tranh và phát triển vượt trội hơn so với đối thủ. AME Digital sẽ bật mí cho bạn biết những cách Marketing tối ưu để giúp bạn phát triển thương hiệu lâu dài và đứng vững trên thị trường kinh doanh của mình. Hãy đón xem những bài viết sắp tới của AME Digital nhé!