Omni-channel là mô hình tiếp thị đa kênh đang được các doanh nghiệp lớn nhỏ ứng dụng vào trong các chiến lược Marketing và là vũ khí hoàn hảo giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng. Vậy Omni-channel có những lợi ích gì mà doanh nghiệp lại ứng dụng Omni-channel vào hoat động bán hàng phổ biến đến như vậy? Hãy cùng AME Digital tìm ra câu trả lời nhé!
1. Những ưu điểm khi doanh nghiệp ứng dụng Omni-channel
- Lượng người sử dụng Internet khá đông đảo doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến lược marketing theo mô hình Omni-channel đạt hiệu quả giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt đẹp trong mắt người tiêu dùng.
- Doanh nghiệp của bạn có thể khai thác và chia sẻ dữ liệu khách hàng trên tất cả các kênh có ứng dụng Omni-channel vào trong bán hàng, quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn có thể xây dựng chân dung khách hàng và xác định khách hàng mục tiêu cho từng kênh một cách đầy đủ và chi tiết.
- Việc kiểm soát và quản lý các kênh ứng dụng Omni-channel vào hoạt động bán hàng sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn các mô hình Marketing khác. Tạo ra những trải nghiệm mua sắm sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Ứng dụng Omni-channel vào hoạt động bán hàng đáp ứng được các nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của người tiêu dùng hiện đại một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.
>> Xem thêm: Omnichannel là gì? Các yếu tố cấu thành nên khái niệm omnichannel
2. Lợi ích của doanh nghiệp khi ứng dụng Omni-channel vào hoạt động bán hàng
Một số lợi ích tuyệt vời đối với doanh nghiệp và người dùng khi ứng dụng Omni-channel vào hoạt động bán hàng:
Tiếp cận với nhiều khách hàng
Như đã nói ở trên, với nguồn lớn khách hàng doanh nghiệp của bạn có thể khai thác hành vi mua sắm và tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau cùng một lúc. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn biết được ưu điểm và nhược điểm của các kênh bán hàng. Từ đó, đưa ra các chiến lược Marketing phù hợp và hiệu quả hơn so với việc sử dụng một kênh duy nhất. Nhờ vậy doanh nghiệp có thể tiếp cận và giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng nhiều hơn.
Tăng nhận diện thương hiệu
Ứng dụng Omni-channel vào hoạt động bán hàng không chỉ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được với đông đảo khách hàng tiềm năng mà còn giúp nâng cao nhận diện thương hiệu. Bởi vì, Omni-channel sẽ giúp cho doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng và đưa ra các chiến lược Marketing xuyên suốt trên mọi nền tảng. Theo đó, khi khách hàng tiếp cận với những thông tin về sản phẩm hoặc quảng bá thương hiệu sẽ giúp họ ghi nhớ và biết đến thương hiệu của doanh nghiệp nhiều hơn.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp
Nhờ vào tính kết nối và thống nhất Omni-channel sẽ giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng dễ dàng. Bạn sẽ biết được nguồn khách hàng của mình đang có nhu cầu về sản phẩm thông qua các kênh bán hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể chủ động tiến hành tư vấn, tương tác và chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi nhằm thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm ngay tại thời điểm khách hàng có nhu cầu về sản phẩm. Điều này, sẽ góp phần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao doanh số bán hàng cho doanh nghiệp bạn trong một khoảng thời gian ngắn.
Marketing hiệu quả
Để thực hiện một chiến lượng Marketing hiệu quả bạn cần xác định được nhu cầu, hành vi mua sắm của khách hàng đặc biệt là phải đồng bộ và nhất quán thông điệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ trên mọi nền tảng. Thường thì người dùng khi mua sắm sản phẩm họ sẽ tìm kiếm thông tin trên nhiều kênh khác nhau. Do đó, Omni-channel là giải pháp tốt nhất và phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Omni-channel sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều cơ hội thu hút khách hàng thông qua các chiến lược Marketing mới mẻ và hiện đại.
>> Xem thêm: Phân biệt Omni-channel và Multi-channel
3. Lưu ý khi ứng dụng Omni-channel vào hoạt động bán hàng
- Nắm bắt xu hướng sử dụng đa kênh của người dùng hiện đại
- Tối ưu và cập nhật dữ liệu data khách hàng mỗi ngày
- Tạo ra những chiến lược quảng cáo độc đáo, ấn tượng
- Tận dụng và khai thác ưu và nhược điểm của từng kênh
>> Xem thêm: Xu hướng bán hàng đa kênh trong tương lai
Nói chung, việc ứng dụng Omni-channel vào hoạt động bán hàng là điều rất cần thiết cho những doanh nghiệp đang muốn nâng cao doanh số bán hàng. Ngoài ra, Omni-channel còn là tiền đề giúp doanh nghiệp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu sản phẩm và phát triển thương hiệu lâu dài. Bạn có thể đưa ra các chiến lược bán hàng vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh nếu bạn biết cách ứng dụng Omni-channel hiệu quả. Vậy cho nên hãy tìm hiểu thật kỹ, đầu tư nguồn nhân lực chuyên nghiệp và các chiến lược Marketing chất lượng để tận dụng hết những lợi ích mà Omni-channel mang lại. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc chưa biết cách để ứng dụng Omni-channel vào hoạt động bán hiệu quả thì hãy liên hệ với AME Digital ngay nhé! Chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp tốt nhất để doanh nghiệp bạn có thể nâng cao doanh số bán hàng nhanh nhất thông qua Omni-channel.