Để đưa thương hiệu đến gần hơn với người dùng, rất nhiều doanh nghiệp đã thay nhau lựa chọn hình thức Marketing tạo dấu ấn riêng biệt như sử dụng Website bán hàng hay Fanpage Facebook cung cấp thông tin sản phẩm đến khách hàng,…. Tuy nhiên, những hình thức trên đều cần có sự đầu tư lâu dài về mặt nhân lực, thời gian và chi phí. Một trong những công cụ hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch Marketing ngắn hạn hiện nay giúp xúc tiến các sản phẩm, dịch vụ và tăng doanh thu nhanh chóng nhất đó là Landing Page. Landing Page sẽ giúp trình bày nội dung, sản phẩm một cách chuyên nghiệp và tập trung những gì cần truyền tải hướng đến người dùng. Vậy vai trò của Landing Page trong Marketing là gì? Cùng AME Digital tìm hiểu ngay bài viết dưới đây:
1. Landing page là gì?
Landing Page hay còn được các nhà Marketer gọi là trang đích có cấu trúc nội dung và giao diện tương đối giống Website. Tuy nhiên, Landing Page không có các đường dẫn qua lại giữa các trang. Đây có thể gọi là một trang web hoàn toàn độc lập dùng cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo của doanh nghiệp giúp thu hút sự chú ý, thúc đẩy hành vi đưa ra quyết định mua hàng của khách hàng nhanh hơn thông qua nút kêu gọi hành động hay CTA, thay vì sử dụng Website có quá nhiều trang dẫn, điều hướng khách hàng đến quá nhiều trang sẽ khiến khách hàng khó tập trung và không biết doanh nghiệp muốn truyền tải điều gì.
Bạn có thể dễ dàng nhận ra được Landing Page, chúng thường xuất hiện trên các nền tảng như Facebook, Google, Email Marketing,… trong các bài đăng, hình ảnh, video quảng cáo đính kèm link dẫn chỉ cần bạn nhấp vào liên kết trong bài post chiến dịch quảng cáo đó thì Landing Page sẽ xuất hiện ngay.
2. Vai trò của Landing Page trong Marketing là gì?
Landing Page ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Nó đóng vai trò như một nhân viên bán hàng, tiếp thị sản phẩm trình bày nội dung với khách hàng một cách chuyên nghiệp và có thể kêu gọi khách hàng hành động theo dõi hoặc đăng ký tham gia. Vậy vai trò của Landing Page trong Marketing là gì? Cùng AME Digital tìm hiểu ngay:
Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
Vai trò của Landing Page đầu tiên phải kể đến chính là giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả làm tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu thông qua các nội dung được trình bày chuyên nghiệp, phong cách thiết kế ấn tượng, các chương trình khuyến mãi, quảng cáo hấp dẫn. Điều này, tạo nên sự thích thú cho các đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến.
Ví dụ: Bạn có thể kêu gọi khách hàng đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi trên Landing Page thông qua lời kêu gọi hành động như “Nhanh tay đăng ký ngay” và giới hạn khung giờ thời gian “chỉ còn 24h nữa thôi là hết hạn nhận quà”. Lúc này vai trò của Landing Page như một hòi chuông báo thức giúp doanh nghiệp đánh thức tâm lý khách hàng, vì số lượng chỉ có hạn, sợ rằng mình không nhận được cho nên khách hàng tiềm năng sẽ không ngần ngại đăng ký ngay để được nhận các ưu đãi.
Vai trò của Landing Page là mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
Ngoài vai trò nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thì vai trò của Landing Page trong Marketing còn giúp doanh nghiệp đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng về mặt kỹ thuật như tốc độ truy cập nhanh, dễ dàng điều hướng, thao tác, link dẫn ngắn gọn có thể chèn ở bất kỳ đâu. Về giao diện thì vai trò của Landing Page là giúp phân cấp thông tin sản phẩm kết hợp hình ảnh hoặc video để khách hàng có thể dễ dàng hiểu được nội dung có trong Landing Page.
Tiếp cận và khai thác thông tin khách hàng nhanh chóng
Bạn có thể tận dụng vai trò của Landing Page thông qua Form đăng ký để thu thập data khách hàng như họ tên, email, số điện thoại,… để tiếp cận khách hàng. Nhưng để thu thập được thông tin khách hàng thì doanh nghiệp cần trao đi giá trị, những lợi ích tuyệt vời nhất thì họ mới thực sự sẵn lòng điền vào Form đăng ký. Ví dụ như bạn có thể cung cấp cho khách hàng những nội dung giá trị như gói tư vấn miễn phí hoặc Ebook về kinh doanh, đăng ký học ngay tặng ngay học bổng,… Khi xây dựng một trang Landing Page tốt sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và khai thác thông tin để hiểu rõ khách hàng một cách nhanh nhất.
Xem thêm: Bí quyết nâng cao doanh số bán hàng siêu nhanh
3. Các loại Landing Page được sử dụng hiện nay
Tùy vào mục đích của doanh nghiệp mà vai trò của Landing Page sẽ được thể hiện một cách rõ ràng trong phong cách thiết kế và nội dung truyền tải trong trang. Trên thực tế, Landing Page được chia thành nhiều dạng khác nhau tùy thuộc vào mục đích của người dùng, nhưng có 02 dạng thường được sử dụng phổ biến là Landing Page bán hàng và Landing Page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng.
- Landing Page bán hàng (Sale Page) cũng như tên gọi của nó thì vai trò của Landing Page này dùng để điều hướng, thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng ngay trên Landing Page. Điều này, góp phần tăng doanh thu thông qua cách tiếp cận và thuyết phục khách hàng click tới các bước tiếp theo trong giao dịch.
- Landing Page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng (Lead Generation): mục đích của Landing Page này dùng để thu thập thêm các thông tin khách hàng tiềm năng phục vụ cho các chiến lược Marketing sắp tới. Tùy vào đặc thù của từng lĩnh vực và mục đích sử dụng để doanh nghiệp có thể yêu cầu các đối tượng khách hàng mục tiêu cung cấp các thông tin như họ và tên, nghề nghiệp, độ tuổi, sở thích, hành vi tiêu dùng,… Để thu thập được thông tin khách hàng nhanh chóng doanh nghiệp đừng quên đính kèm các mã giảm giá, quà tặng có giá trị hoặc các buổi tư vấn miễn phí về sản phẩm hoặc dịch vụ.
4. Làm thế nào để thiết kế đảm bảo đúng vai trò của Landing Page trong Marketing?
Trước khi bắt tay vào thiết kế bạn cần lên một kế hoạch cụ thể rõ ràng để chắc chắn rằng Landing Page của bạn sẽ được khách hàng đón nhận hiệu quả.
– Bạn cần xác định vai trò của Landing Page trong Marketing của mình là gì? Ví dụ như thu thập thông tin, bán hàng, tin tức,… điều này sẽ giúp bạn biết được đúng những nội dung quan trọng cần trình bày trong Landing Page.
– Lên ý tưởng và phong cách thiết kế như màu sắc, tiêu đề, kiểu chữ, hình ảnh, tên miền và hãy nhớ nghiên cứu thật kỹ khách hàng mục tiêu để lựa chọn ra những phong cách thiết kế phù hợp nhất.
– Chọn những phần mềm thiết kế uy tín và các mẫu thiết kế phù hợp với lĩnh vực mà bạn kinh doanh.
– Theo dõi và đo lường hiệu quả để đưa ra các chiến lược hiệu chỉnh phù hợp mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho chiến dịch.
Xem thêm: 6 tiêu chí giúp người dùng nâng cao trải nghiệm Landing Page
Vai trò của Landing Page không chỉ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ khách hàng mua hàng mà còn là một trong những công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp dễ dàng đạt thứ hạng cao khi được tìm kiếm và duy trì hoạt động bán hàng cho doanh nghiệp. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tự thiết kế Landing Page cho doanh nghiệp của mình nếu muốn. Nhưng làm sao để thiết kế nên một Landing Page ấn tượng, hấp dẫn và đúng insight khách hàng thì đòi hỏi bạn phải có thẩm mĩ và trình độ chuyên môn. Nếu bạn đang muốn thiết kế Landing Page thì có thể tìm đến AME Digital, chúng tôi với đội ngũ gen Z đầy trí sáng tạo, chuyên nghiệp và có chuyên môn cao đã từng thực hiện các dự án thiết kế Landing Page đa dạng các lĩnh vực, chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế nên những Landing Page độc đáo, ấn tượng và thu hút khách hàng.