Năm 2023 được dự đoán là một năm đầy cơ hội trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số. Cùng với sự phát triển của công nghệ và internet, xu hướng quảng cáo kỹ thuật số đang chuyển mình một cách nhanh chóng. Trong bài viết hôm nay, AME Digital sẽ chia sẻ đến các bạn 3 xu hướng quảng cáo kỹ thuật số sẽ bứt phá năm 2023, cùng theo dõi ngay sau đây nhé!
3 xu hướng quảng cáo kỹ thuật số sẽ bứt phá trong năm 2023
Trong thời đại công nghệ số ngày nay, quảng cáo kỹ thuật số đang trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao trong quảng cáo kỹ thuật số, các doanh nghiệp phải liên tục tìm kiếm và áp dụng những xu hướng mới nhất của thị trường. Năm 2023 sẽ là năm cạnh tranh trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số ngày càng gay gắt. Trong đó, 3 xu hướng quảng cáo kỹ thuật số sau đây sẽ bứt phá trong năm 2023.
1. Dữ liệu của bên thứ nhất sẽ được nâng cấp lại! Dựa trên chính sách quyền riêng tư, GA4+BigQuery sẽ trở thành xu hướng tiếp thị kỹ thuật số chủ đạo
Xu hướng quảng cáo kỹ thuật số dữ liệu bên thứ nhất được nâng cấp lại là một trong những xu hướng chủ đạo trong năm 2021 và được dự báo sẽ tiếp tục trở thành xu hướng tiếp thị kỹ thuật số chủ đạo trong thời gian tới. Chính sách quyền riêng tư như GDPR hoặc CCPA đã khiến cho việc sử dụng dữ liệu bên thứ ba không còn đơn giản và dễ dàng như trước, do đó các doanh nghiệp ngày càng chuyển sang sử dụng dữ liệu bên thứ nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu được dễ dàng hơn.
Với sự xuất hiện của GA4+BigQuery, việc sử dụng dữ liệu bên thứ nhất sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. GA4+BigQuery là công cụ phân tích dữ liệu mới của Google Analytics, cung cấp khả năng phân tích chi tiết hơn về hành vi của khách hàng trên website. Đồng thời, các doanh nghiệp có thể thêm vào dữ liệu khác nhau như thông tin sản phẩm, email marketing, trang đích đến,… vào BigQuery và kết hợp với dữ liệu của GA4 để đưa ra những quyết định marketing thích hợp hơn.
Sử dụng dữ liệu bên thứ nhất với GA4+BigQuery giúp các doanh nghiệp đạt được một số lợi ích như:
- Tăng tính chính xác và độ chính xác của dữ liệu: Dữ liệu bên thứ nhất sẽ giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu chính xác hơn, vì nó được thu thập trực tiếp từ khách hàng của doanh nghiệp.
- Tăng khả năng tương tác được với khách hàng: Dữ liệu bên thứ nhất giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó tạo ra những chiến lược tiếp thị phù hợp và thật sự nói đến khách hàng.
- Tăng khả năng tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo: Dữ liệu bên thứ nhất giúp các doanh nghiệp đưa ra những quyết định marketing chính xác hơn và nhắm mục tiêu đúng khách hàng ở đúng thời điểm.
2. Hành vi tiêu dùng vô cùng đa dạng và mấu chốt là phải tạo ra trải nghiệm liền mạch trên tất cả các kênh
Trong bối cảnh của dịch bệnh, các hình thức tiêu dùng trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết và đã mở ra nhiều cơ hội kinh doanh trực tuyến cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi đại dịch dần qua đi, hành vi tiêu dùng vẫn giữ nguyên xu hướng trực tuyến và ngày càng phức tạp hơn. Điều này thúc đẩy nhu cầu của doanh nghiệp phải tạo ra một trải nghiệm đa kênh, tăng điểm bán hàng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng một cách liền mạch.
2.1 Kết hợp truyền thông bán lẻ với video và âm thanh trên mạng xã hội, sáng tạo các định dạng quảng cáo mới
Một trong những giải pháp tiếp thị phổ biến trong thời gian qua là Retail Media Network (RMN) – một giải pháp tiếp thị được các nhà bán lẻ áp dụng phù hợp với các chính sách bảo mật. Kết hợp truyền thông bán lẻ với video và âm thanh trên mạng xã hội cùng với sáng tạo các định dạng quảng cáo mới đang là xu hướng tiếp thị 2023 về mảng kỹ thuật số.
Các doanh nghiệp đang sử dụng truyền thông bán lẻ để kết hợp với video và âm thanh trên các mạng xã hội hằng ngày của khách hàng để đưa đến cho khách hàng những quảng cáo hấp dẫn và tăng tính tương tác với khách hàng. Việc sử dụng video và âm thanh để quảng bá sản phẩm đem lại cho khách hàng trải nghiệm thực tế và chân thật hơn. Ngoài ra, sự phát triển của các định dạng quảng cáo mới cũng góp phần làm thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Các định dạng quảng cáo mới bao gồm quảng cáo nội dung (content advertising), quảng cáo bằng influencer, quảng cáo bằng nội dung chủ đề (thematic content advertising) và nhiều hơn nữa. Hình thức quảng cáo mới này mang lại cho doanh nghiệp sự linh hoạt hơn trong quản lý, tăng khả năng tương tác và thu hút khách hàng, tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
Các định dạng quảng cáo mới được sáng tạo thông qua việc sử dụng dữ liệu để hiểu rõ hơn về hành vi và sở thích của khách hàng. Điều này giúp cho các doanh nghiệp đưa ra những quyết định tiếp thị thông minh hơn, giúp cải thiện hiệu quả quảng cáo và tập trung vào khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.
2.2 Quảng cáo sáng tạo trên mạng khiến người dùng thích thú, thành công nâng cao cả tỷ lệ ưa thích và tỷ lệ chuyển đổi
Quảng cáo sáng tạo trên mạng đã trở thành một xu hướng quảng cáo kỹ thuật số không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, nó là cách tuyệt vời để tạo cho khách hàng một trải nghiệm độc đáo và giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Một trong những cách để quảng cáo sáng tạo trên mạng là sử dụng nội dung độc đáo và phù hợp để thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này giúp cho doanh nghiệp thu hút khách hàng mục tiêu và giữ chân khách hàng hiện tại. Dùng một cách sáng tạo để thể hiện nội dung sẽ tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng và giúp công ty nổi bật hơn trong làn sóng thông tin rộng lớn.
Để tăng tỷ lệ chuyển đổi, phải tập trung vào trải nghiệm khách hàng. Trong quảng cáo sáng tạo, các doanh nghiệp phải đưa ra những ý tưởng mới để tạo ra những trải nghiệm khác biệt và độc đáo để thu hút khách hàng. Việc sử dụng các động tác tương tác, trò chơi và các phần quà bổ sung giúp tăng cường sự tương tác của khách hàng và nâng cao giá trị của thương hiệu doanh nghiệp.
Ngoài ra, phương tiện truyền thông xã hội cũng là một kênh quảng cáo sáng tạo hiệu quả. Những người tiêu dùng hiện nay rất là liên kết và sử dụng mạng xã hội hàng ngày để kết nối với hoạt động thương mại điện tử. Sử dụng truyền thông xã hội để thực hiện các chiến dịch quảng cáo và kích hoạt sự tham gia của khách hàng giúp tăng cường nhận thức thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tạo ra sự thích thú, làm tăng tính tương tác giữa khách hàng và thương hiệu.
Trong kế hoạch quảng cáo, tạo ra một sự tương tác hoàn hảo trên website cũng rất quan trọng để tăng cường tính chuyên nghiệp và truyền tải điểm nổi bật của thương hiệu. Tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời như cửa hàng trực tuyến, tới từng khía cạnh của đồ họa trang web, điều hướng giúp người dùng dễ sử dụng và nhanh chóng tìm được thông tin cần thiết, giúp tăng khả năng tương tác và sự đáp.
3. Sức hút khó cưỡng của video và âm thanh, bước đột phá mới của công nghệ quảng cáo có lập trình
Trong thời gian gần đây, video đã trở thành định dạng quảng cáo kỹ thuật số tạo được sự hấp dẫn không đếm xuể trên các mạng xã hội, kênh truyền hình trực tuyến và CTV, mở ra những giá trị tưởng tượng về quảng cáo kỹ thuật số. Sau đại dịch, khi có nhiều người đi lại trên đường phố, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) có thể thu hút nhiều sự chú ý hơn với sự xuất hiện của hoạt ảnh, âm thanh và video, từ đó giữ chân các người đi đường và khiến họ dừng lại để xem hoặc tham khảo sản phẩm.
Hình thức quảng cáo video và âm thanh được xem là xu hướng quảng cáo 2023. Điển hình là hình thức quảng cáo liền mạch (seamless advertising), là sự kết hợp hoàn hảo giữa quảng cáo và nội dung, trong đó quảng cáo được tạo dựng theo cách thức liên kết với cốt truyện của chương trình nội dung, tạo sự trôi chảy và thu hút sự chú ý của người xem.
Xu hướng quảng cáo kỹ thuật số tiếp theo là sử dụng âm thanh để tăng cường tương tác giữa sản phẩm và khách hàng mục tiêu. Sử dụng âm nhạc và âm thanh để tạo ra những kích thích trực quan, tạo ra cảm giác thăng hoa và đánh thức sự tò mò của khán giả. Ngoài ra, việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để chia sẻ video và âm thanh cũng là một xu hướng tiếp theo trong năm 2023. Khi mà truyền thông xã hội đang rất phát triển, doanh nghiệp có thể tận dụng tính tương tác của mạng xã hội để tăng cường nhận thức
Trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số ngày nay, các công ty đang cố gắng đưa ra những giải pháp mới để tạo ra sự khác biệt và tăng cường sự tương tác của khách hàng. Năm 2023 sẽ chứng kiến sự bùng nổ của 3 xu hướng quảng cáo kỹ thuật số sáng tạo: quảng cáo liền mạch, âm thanh và sử dụng truyền thông xã hội.
Quảng cáo liền mạch sẽ mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời hơn, giúp tăng cường giá trị văn hóa của sản phẩm và giữ chân khách hàng mục tiêu lâu dài. Sử dụng âm thanh để tạo ra sự kích thích trực quan, tạo ra cảm giác thăng hoa và đánh thức sự tò mò của khán giả. Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để tăng cường sự tương tác với khách hàng, tạo ra sự thích thú và tương tác bằng cách giải quyết một loạt các hành vi của người dùng trên các trang web và ứng dụng.
Những xu hướng này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp tăng cường nhận thức thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tạo ra sự thích thú và tương tác giữa khách hàng và thương hiệu. Điều này đồng nghĩa với việc, trong năm 2023, các doanh nghiệp cần tiếp tục sáng tạo, đổi mới và tận dụng các công nghệ mới nhất để tạo ra những chiến lược quảng cáo kỹ thuật số sáng tạo nhằm tăng cường giá trị sản phẩm và đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số ngày nay, các doanh nghiệp đang cố gắng đưa ra những giải pháp mới để tạo ra sự khác biệt và tăng cường sự tương tác của khách hàng. Năm 2023 sẽ chứng kiến sự bùng nổ của 3 xu hướng quảng cáo kỹ thuật số sáng tạo: quảng cáo liền mạch, âm thanh và sử dụng truyền thông xã hội. Những xu hướng quảng cáo kỹ thuật số này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp tăng cường nhận thức thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tạo ra sự thích thú và tương tác giữa khách hàng và thương hiệu. Điều này đồng nghĩa với việc, trong năm 2023 các doanh nghiệp cần tiếp tục sáng tạo, đổi mới và tận dụng các công nghệ mới nhất để tạo ra những chiến lược quảng cáo kỹ thuật số sáng tạo nhằm tăng cường giá trị sản phẩm và đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển của doanh nghiệp. Theo dõi AME Digital để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về Digital Marketing!
Nguồn: Advertising Vietnam