ame_logo_trang

9 xu hướng Content Marketing HOT nhất cuối năm 2022

cách khắc phục lỗi 404

Trong bối cảnh cận Tết, nhiều doanh nghiệp và nhãn hàng đang trong cuộc đua thương mại để tăng tối đa lợi nhuận, kết thúc một năm đầy biến động của thị trường trong và ngoài nước. Là một Content Manager, bạn cần thay đổi chiến dịch Marketing bằng các xu hướng Content mới để giúp doanh nghiệp của mình cạnh tranh với đối thủ, có thêm khách hàng tiềm năng đồng thời nâng cao vị thế của công ty trên thị trường. Vậy hãy cùng AME Digital tìm hiểu 9 xu hướng Content Marketing hứa hẹn HOT nhất cuối năm 2022 sau đây nhé! 

Content Marketing là gì?

Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) là một cách tiếp thị tập trung vào việc sáng tạo nội dung đồng thời lồng ghép thông điệp muốn truyền tải qua kênh phân phối phù hợp để đến với khách hàng mục tiêu. Với mục đích cuối cùng là thu hút, giữ chân người dùng, từ đó thúc đẩy hành vi và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng. Content Marketing giúp tăng sự nhận thức về thương hiệu, bán hàng, cung cấp kiến thức hữu ích đến người đọc. 

Content Marketing có hiệu quả là khi tạo ra được những nội dung hữu ích, có ý nghĩa với khách hàng, từ đó giúp họ giải quyết được các vấn đề mà họ đang gặp phải. Vì vậy, Content Marketing được đánh giá là một trong những chiến lược Marketing Online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị xem là lỗi thời. 

xu-huong-Content-Marketing

9 xu hướng Content Marketing hứa hẹn HOT nhất cuối năm 2022

Hiện nay, người dùng có xu hướng thích theo dõi những nội dung có thời lượng ngắn, được truyền tải rõ ràng, dễ đọc, dễ ghi nhớ. Theo thống kê về các chỉ số marketing của Hubspot, 48% các công ty có chiến lược tiếp thị nội dung sử dụng blog, 80% các nhà tiếp thị khẳng định video trực tiếp làm tăng doanh số bán hàng. Facebook, Instagram và Twitter dẫn đầu nhóm với tư cách là các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất được các nhà tiếp thị sử dụng.

Nếu được thực hiện đúng cách, Content Marketing sẽ mang lại nhiều “trái ngọt” như tăng tỷ lệ chuyển đổi, mở rộng danh sách email marketing, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng,… Dưới đây là 9 xu hướng Content Marketing hứa hẹn HOT nhất cuối năm 2022.

1. Social Media Posts

Với hơn 3,6 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn cầu, Social Media là công cụ không thể thiếu trong các chiến lược Marketing của bất kì doanh nghiệp nào trong thời buổi hiện nay.

Quảng bá nội dung trên mạng xã hội sẽ tiếp cận được số lượng lớn khách hàng mục tiêu từ đó tăng lượng tương tác và lưu lượng truy cập qua đó tăng tỉ lệ chuyển đội cho sản phẩm, dịch vụ của bạn. Các nền tảng mạng xã hội để bạn có thể triển khai Content Marketing như Facebook, Instagram, Pinterest, Linkedin, Snapchat,…

xu hướng Content Marketing

Chiến dịch #Sayit của Canifa đạt hơn 881,000 lượt tương tác trên Fanpage của ca sĩ Đông Nhi 

2. Podcast

Năm 2020 – 2021 là thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Chính vì vậy các loại hình Content Marketing như Podcast dần trở nên phổ biến trong cộng đồng. Trong một cuộc khảo sát năm 2020, kết quả đã cho thấy rằng có tới 37% người lớn ở Mỹ đã nghe Podcast trong tháng trước đó.

Podcast cho phép người dùng có rất nhiều sự lựa chọn khi bạn có thể làm bất kỳ chủ đề nào bạn muốn. Việc tạo Podcast không chỉ dễ dàng và miễn phí, nó còn là cơ hội để kết nối với khán giả, cá nhân hóa thương hiệu và phát triển doanh nghiệp của bạn. Các kênh Podcast về chủ đề phát triển bản thân bạn có thể tham khảo như: Sunhuyn PodcastGiang ơi RadioVietcetera 

xu hướng Content Marketing

Podcast đang dần trở thành xu hướng Content Marketing 

3. Infographic

Infographic là việc hiển thị các nội dung, thông tin, dữ liệu dưới dạng đồ họa, hình ảnh, giúp người đọc dễ dàng theo dõi và thấu hiểu nội dung bạn muốn truyền đạt. Khách hàng có thể nắm được toàn bộ thông tin với việc xem một hình ảnh từ Infographic thay vì đọc nguyên một quảng cáo sản phẩm.

Nhờ sự sáng tạo trong thiết kế, cách trình bày rõ ràng và các thông tin đều được đơn giản hóa mà khi xem Infographic sẽ hạn chế được sự khó hiểu và tăng thêm sự thuyết phục đối với người đọc.

xu hướng Content Marketing

Infographic truyền đạt thông tin hiệu quả trong các chiến dịch Content Marketing

4. Website Blog

Website Blog là một trang web cung cấp thông tin hoặc nhật ký trực tuyến, với nội dung được cập nhật thường xuyên. Blog cho phép người dùng sáng tạo nội dung để đạt được mục đích với chủ đề mà bạn mong muốn. Đây cũng là một xu hướng Content Marketing phổ biến nhất hiện nay.

Xây dựng Blog giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập, tạo dựng lòng tin với khách hàng đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu. Chi phí để xuất bản Blog là rất thấp, thậm chí là miễn phí, nó cũng không cần kỹ thuật chuyên sâu mà vẫn tiếp cận tốt nhất đến độc giả của bạn.

Bạn có thể tham khảo một số nền tảng viết Blog miễn phí như: WordPressTumblrBlogger (Blogspot)Quora,…

xu hướng Content Marketing

 Blog chia sẻ thông tin và tiếp cận khách hàng đơn giản

5. Video Marketing

Video Marketing đang là công cụ tiếp thị quan trọng trong kỷ nguyên bùng nổ của Smartphone. Google cho biết 50% lượt xem trên Youtube đến từ thiết bị di động. Như vậy ta có thể thấy, tỉ lệ người dùng ghé thăm website của bạn, mua hàng hay chia sẻ các nội dung tại nền tảng mobile sẽ cao hơn desktop.

Xu hướng hiện tại là người dùng thích xem các nội dung có thời lượng ngắn, khả năng tương tác tốt và mang tính giải trí cao. Nếu bạn có đủ khả năng để sáng tạo nội dung, quay dựng và biên tập kịch bản, bạn hãy thử sức với các nền tảng như TikTok, Facebook Reel, Youtube Shorts để tăng khả năng tiếp thị nội dung của bạn trong các chiến lược Content Marketing.

xu hướng Content Marketing

Video Marketing tiếp tục dẫn đầu xu hướng Content Marketing

6. Storytelling

Storytelling được hiểu là nghệ thuật kể chuyện bằng từ ngữ, hình ảnh hoặc video để khơi gợi ở người nghe sự tưởng tượng và đồng cảm về nội dung mà người kể muốn truyền tải.

Đây là một xu hướng Content Marketing mới mẻ, tự nhiên, đem lại hiệu quả cao. Câu chuyện doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng hiểu thêm về tầm nhìn, sứ mệnh và mục đích hoạt động của doanh nghiệp, qua đó dẫn dắt tâm lý khách hàng, khiến họ cảm thấy được sự đồng cảm trong câu chuyện mà doanh nghiệp đang kể.

Nếu biết cách sử dụng Storytelling một cách sáng tạo và độc đáo thì thương hiệu của bạn sẽ tạo được một chỗ đứng vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng. Một câu chuyện ý nghĩa sẽ tác động đến hành vi mua hàng của khách hàng.

xu hướng Content Marketing

StoryTelling – Nghệ thuật kể chuyện thấu hiểu khách hàng

7. Content “cá nhân hóa” theo nhóm đối tượng

Cá nhân hóa là việc sử dụng các thông tin, dữ liệu mà doanh nghiệp thu thập được để đánh giá và phân tích khách hàng. Từ đó phân khúc khách hàng của bạn theo những nhóm có chung sở thích với nhau. Cá nhân hóa giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng, giữ họ ở lại với thương hiệu của bạn, tăng doanh thu và xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng. 

Reviewer đang là một xu hướng nổi bật trong cộng đồng giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z. Nhận thấy mức độ tin tưởng của người dùng vào KOC là khá lớn, nhiều nhãn hàng đã chuyển hướng từ quảng cáo truyền thống qua việc booking những KOC này để dễ dàng tiếp cận tới khách hàng tiềm năng của mình.

Có thể kế đến các KOC rất nổi tiếng tại nền tảng Tik Tok như: Kiên Review, Call Me Duy, Đào Lê Phương Hoa,… Họ luôn nắm bắt được nhu cầu và thị yếu của người dùng để cho ra các clip review, hướng dẫn trang điểm hay những điệu nhảy bắt trend. Chính điều đó đã giúp giữ chân được khán giả, tăng độ uy tín với nhãn hàng và doanh nghiệp.

xu hướng Content Marketing

Sunhuyn – Người sáng tạo nội dung, chia sẻ kiến thức, kỹ năng và phong cách sống cho giới trẻ 

8. Tutorial Content

Tutorial Content là nội dung hướng dẫn người dùng giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải. Dạng nội dung này từ lâu đã phổ biến rộng rãi ở nền tảng Youtube và đang dần bùng nổ trở lại trên nền tảng Tik Tok. Các nội dung được trình bày dưới nhiều hình thức khác nhau như blog, hình ảnh, video ngắn,… với nội dung rõ ràng, cụ thể, chi tiết, giải quyết được nỗi đau của khách hàng.

xu hướng Content Marketing

Tutorial Content đang bùng nổ mạnh mẽ trở lại

9. KOL/KOC

KOL – “Key Opinion Leader”, là một cá nhân hoặc tổ chức có kiến thức sản phẩm chuyên môn và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực hay ngành nghề của họ. Tại Việt Nam, chỉ có 33% người mua hàng tin tưởng vào các mẫu quảng cáo trong khi con số dành cho những lời giới thiệu đến từ những nhân vật có sức ảnh hưởng lại lên đến 90%.

Một khảo sát từ Social Pupil chỉ ra rằng thời trang (81,4%), làm đẹp (76,6%) và lifestyle (59,2%) là những ngành chủ động triển khai Influencer Marketing mạnh mẽ nhất. Theo sau đó là các ngành như du lịch (55,1%), ẩm thực (41,9%).

KOC – “Key Opinion Consumer”, là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Công việc của họ là thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những nhận xét, đánh giá. 

Đối với KOC, doanh nghiệp chỉ phải chi trả một khoản hoa hồng nhỏ theo số đơn hàng hoặc mức độ tương tác của khách hàng. Con số này là rất nhỏ so với KOL. Bên cạnh đó KOC cũng thu hút khách hàng đặt mua sản phẩm qua việc trực tiếp sử dụng, trải nghiệm dịch vụ, mặt hàng, giúp mang lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp.

Mặc dù vậy, bạn nên cân nhắc giữa việc lựa chọn KOL hoặc KOC bởi họ đều có những thế mạnh và điểm yếu khác nhau nhưng nhìn chung đây đều là những chiến lược hiệu quả cho các chiến dịch Content Marketing tùy vào sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn đem đến cho khách hàng.

xu hướng Content Marketing

Lựa chọn KOL/KOC phù hợp

Trên đây là những xu hướng Content Marketing hứa hẹn HOT nhất cuối năm 2022 mà bạn không nên bỏ qua. Nắm bắt và vận dụng tốt các xu hướng Content Marketing vào hoạt động tiếp thị nội dung của nhãn hàng, của doanh nghiệp, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thời gian và công sức. 

Tại AME Digital, chúng tôi cung cấp các dịch vụ về Content Marketing với chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất nhé!