ame_logo_trang

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Các loại …

quảng cáo Facebook

Facebook là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hành tinh với hơn 2,89 tỷ người dùng. Với số lượng người dùng khổng lồ như vậy, đây chính là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng có thể xây dựng thương hiệu, thực hiện các chiến dịch marketing bán hàng. Một trong những cách giúp thương hiệu của bạn hiển thị trên news feed của người dùng một cách tình cờ và nhiều nhất chính là phương thức chạy quảng cáo Facebook.

Để hiểu rõ hơn về hình thức chạy quảng cáo Facebook, AME Digital  đã tổng hợp kiến thức và giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về chạy quảng cáo Facebook trong bài viết này.

quảng cáo Facebook

 1. Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Chạy quảng cáo Facebook còn được gọi là Facebook Ads. Đây là hình thức quảng cáo có trả phí, mục đích chính của hình thức quảng cáo này là hiển thị các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang muốn quảng bá đến khách hàng tiềm năng của mình.

Facebook đã tích hợp quảng cáo một cách liền mạch vào trang tin tức của bạn giúp nội dung quảng cáo hiển thị một cách tự nhiên và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu đã target. 

2. Chạy quảng cáo Facebook có những định dạng nào?

Để chạy quảng cáo Facebook cho thật hiệu quả, việc lựa chọn các định dạng quảng cáo phải phụ thuộc vào mục tiêu và chiến lược quảng cáo của bạn. Facebook sẽ đưa ra các định dạng chạy quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn.

Mỗi loại định dạng chạy quảng cáo Facebook có ưu và nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, dựa vào mục tiêu và nội dung quảng cáo mà lựa chọn định dạng quảng cáo cho hợp lý. Hãy xem các dạng chạy quảng cáo Facebook sau đây để biết và áp dụng vào chiến lược quảng cáo của bạn.

Quảng cáo hình ảnh

Chạy quảng cáo Facebook dạng hình ảnh là sự lựa chọn đúng đắn cho những doanh nghiệp khi mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook. Nó sử dụng một hay nhiều hình ảnh sẽ xuất hiện trên tin tức của người dùng vì chúng trông giống như bất kỳ bài đăng nội dung nào khác.

Dạng quảng cáo này có hình ảnh tĩnh, một liên kết và lời kêu gọi hành động (CTA), liên kết đến trang đích hoặc trang bài viết trên Blog. Nhiều doanh nghiệp sử dụng dạng quảng cáo này nhằm quảng bá sản phẩm và thúc đẩy lượng truy cập có giá trị cho Website của mình.

  • Kích thước hình chữ nhật: 1200 x 628 pixels (px).
  • Kích thước hình vuông: 600 pixels (px).

Quảng cáo Video

Chạy quảng cáo Facebook dưới dạng Video bạn có thể truyền tải được nội dung, thông điệp phức tạp một cách rõ ràng và thu hút được khách hàng hơn chẳng hạn mua một sản phẩm hay sử dụng một dịch vụ nào đó.

Đối với chạy quảng cáo Facebook video, việc lựa chọn thời lượng video và tỷ lệ khung hình đóng vai trò quan trọng. Nếu lựa chọn thời lượng và tỷ lệ khung hình phù hợp sẽ giúp quảng cáo của bạn đủ tiêu chuẩn để chạy quảng cáo video trên Facebook.

  • Thời lượng tối đa: thời lượng cho phép tạo video là 240 phút (thời gian đề xuất từ 15 giây trở lại điều này giúp tăng tương tác và tạo thu hút với khách hàng hơn).
  • Kích thước tối thiểu: 600 x 315 pixels (px).
  • Kích thước tệp: 4GB.

Quảng cáo trình chiếu

Nếu bạn đang tìm kiếm dạng quảng cáo đơn giản thì quảng cáo trình chiếu là lựa chọn đúng đắn nhất. Dạng chạy quảng cáo Facebook này sẽ lấy các hình ảnh mà bạn đã chọn và đặt tệp lại với nhau thành dạng video trình chiếu. Quảng cáo này có thể xuất hiện trên thiết bị dị động và máy tính.

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao để tránh tình trạng hình ảnh bị mờ và lựa chọn kích thước hợp lý. Tất cả hình ảnh phải giống nhau, nếu bạn sử dụng hình ảnh khác nhau Facebook sẽ tự động cắt hình ảnh của bạn thành hình vuông.

  • Số lượng hình ảnh: Từ 3 đến 10 ảnh.
  • Kích thước hình ảnh: 1280 x 720 px.
  • Thời lượng tối đa: 15 giây. 

Quảng cáo bộ sưu tập

Chạy quảng cáo Facebook dưới dạng bộ sưu tập có định hướng giống như một trang thương mại điện tử, biến trang Facebook trở thành kênh mua hàng trực tuyến giúp khách hàng trải nghiệm, lướt xem các sản phẩm/dịch vụ một cách bao quát, hiểu chi tiết hơn.

Quảng cáo bộ sưu tập bao gồm một ảnh hoặc video nổi bật và 3 ảnh nhỏ hơn bên dưới. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo bộ sưu tập, khách hàng sẽ được đến trải nghiệm tức thì.

Quảng cáo bộ sưu tập và quảng cáo trình chiếu khá giống nhau, mục đích của hai dạng này chủ yếu tập trung vào trưng bày sản phẩm/dịch vụ. Tuy nhiên, cách hoạt động khác nhau cho từng loại quảng cáo.

  • Thiết bị hoạt động: Quảng cáo bộ sưu tập chỉ hoạt động trên di động. Còn đối với quảng cáo trình chiếu bạn có thể thấy trên di động cả trên máy tính.
  • Nhấp vào quảng cáo: Khi nhấp vào quảng cáo bộ sưu tập sẽ dẫn đến trang bán hàng trên Facebook. Còn quảng cáo trình chiếu sẽ đưa bạn đến một trang Website cụ thể.

>>Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads

Trên đây là nội dung giúp bạn hiểu rõ hơn về chạy quảng cáo Facebook là gì? Và giúp hiểu hơn về các định dạng chạy quảng cáo để đưa ra quyết định đúng đắn cho chiến dịch quảng cáo của mình và đem lại hiệu quả.

Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook sắp tới của mình. Bạn hãy liên hệ với AME Digital, vì chúng tôi hiểu rõ những thông tin về chiến dịch chạy quảng cáo Facebook. Chúng tôi có thể lắng nghe và đưa ra định dạng quảng cáo Facebook nào là phù hợp với chiến dịch của bạn và đem lại một kết quả thành công cho chiến dịch mạng xã hội của bạn.