ame_logo_trang

3 công cụ nghiên cứu từ khóa mà bất kỳ SEOer nào cũng nên bỏ túi

công cụ nghiên cứu từ khóa

Đối với một SEOer thì bất kỳ công việc nào liên quan đến SEO điều rất quan trọng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc nghiên cứu từ khóa chính là yếu tố cực kỳ quan trọng và là bước không thể thiếu trong quá trình thực hiện SEO. Để tìm ra những từ khóa chính, từ khóa phụ có mức độ tìm kiếm tối ưu nhất, các SEOer thường sẽ sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để đảm bảo rằng những từ khóa mà họ tìm kiếm thực sự hiệu quả, thân thiện với Google, cạnh tranh được với đối thủ và đặc biệt là được nhiều người dùng tìm kiếm nhất. Vậy, các SEOer đã lận lưng cho mình những công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả chưa? Nếu chưa thì đọc ngay bài viết dưới đây để bỏ bụng thêm 3 công cụ nghiên cứu từ khóa được các SEOer có kinh nghiệm đánh giá là hiệu quả nhất cho chiến dịch Content SEO nhé!

Từ khóa là gì? Nghiên cứu từ khóa là gì?

Từ khóa (Keyword) là một từ hoặc có thể là một cụm từ được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên các nền tảng internet như: Google, Social media,…Có thể hiểu đơn giản từ khóa chính là những từ ngữ mà người dùng gõ vào công cụ tìm kiếm Google để tìm kiếm sản phẩm hay các vấn đề mà người dùng đang thắc mắc muốn tìm ra câu trả lời và giải pháp giải quyết vấn đề đó.

Ví dụ như người dùng tìm kiếm từ khóa “Website là gì?” thì các SEOer sẽ dựa vào đó để đưa ra những từ khóa liên quan và khi người dùng nhấn enter bài viết của họ sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên.

công cụ nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là quá trình mà các SEOer vận dụng các kiến thức, tư duy và kỹ năng nghiên cứu hành vi khách hàng đặc biệt là các thuật toán để của Google để đưa ra một danh sách từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Để có thể thực hiện nghiên cứu từ khóa hiệu quả bạn cần phải biết được nhu cầu của khách hàng là gì? Họ thích xem những nội dung nào? Và họ thường hay tìm kiếm những từ khóa gì? Bên cạnh đó, bạn phải tìm kiếm những công cụ nghiên cứu từ khóa để tối ưu các từ khóa mà bạn đã nghiên cứu. Các công cụ nghiên cứu từ khóa có thể giúp bạn đưa ra những chỉ số đánh giá xem từ khóa tốt nhất mà bạn nên ứng dụng trong dự án SEO của mình.

Tại sao chúng ta cần nghiên cứu từ khóa?

Như đã nói, từ khóa có vai trò rất quan trọng đối với các SEOer và các doanh nghiệp đang sử dụng Content SEO để tiếp cận khách hàng của mình. Bởi vì, nghiên cứu từ khóa không chỉ giúp các SEOer đưa ra một danh sách từ khóa tối ưu, tăng mức độ SEO đối với công cụ tìm kiếm Google mà còn góp phần gia tăng lưu lượng người dùng truy cập vào Website, tăng mức độ uy tín và nhận diện thương hiệu khi Website của bạn xuất hiện vị trí top 1 Google.

Công cụ nghiên cứu từ khóa được sử dụng phổ biến nhất

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Trends

Google Trends là một trong những công cụ nghiên cứu SEO thuộc sở hữu của Google. Google Trends có thể giúp cho bạn tìm kiếm và so sánh từ khóa SEO của tất cả các người dùng trên toàn cầu. Sau khi nhập từ khóa hoặc cụm từ khóa vào thanh tìm kiếm Google Trends sẽ đưa ra những gợi ý có liên quan đến chủ đề từ khóa mà bạn đang tìm kiếm có thể là từ khóa hoặc cụm từ khóa trong một thời gian nhất định mà người dùng tìm kiếm.

Ví dụ như bạn gõ từ khóa “Website là gì?” vào thanh tìm kiếm thì lập tức Google Trends sẽ trả về cho bạn kết quả tìm kiếm của người dùng từ 26/2021-01/2022. Kết quả sẽ được hiển thị dưới dạng biểu đồ, bạn có thể biết được thời điểm nào người dùng tìm kiếm nhiều nhất.

công cụ nghiên cứu từ khóa

Bên cạnh đó, Google Trends còn cho phép bạn so sánh mức độ tìm kiếm từ khóa từ nhiều vùng khác nhau. Dựa vào đó, bạn có thể biết được địa điểm nào có lượt tìm kiếm nhiều nhất. Từ đó, giúp bạn đưa ra những chiến lược marketing hướng đến những đối tượng đang có nhu cầu về sản phẩm ở khu vực đó.

Ngoài ra, công cụ nghiên cứu từ khóa Google Trends này còn giúp cho bạn biết được những chủ đề, sự kiện, tin tức có lượt người quan tâm nhiều nhất hay còn gọi là chủ đề xu hướng. Bạn có thể xem ví dụ bên dưới về xu hướng tìm kiếm các nhân vật có tầm ảnh hưởng được tìm kiếm nhiều nhất gần đây.

Google Trends là một công cụ nghiên cứu SEO hoàn toàn miễn phí và được rất nhiều SEOer và marketer sử dụng. Vì vậy, đừng bỏ qua công cụ nghiên cứu SEO hiệu quả này nhé!

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google keywords planner

Tương tự như Google Trends, Google Keyword Planner cũng là một công cụ nghiên cứu SEO thuộc Google. Google Keyword Planner có các tính năng cơ bản không khác gì nhiều so với các công cụ nghiên cứu từ khóa khác trên thị trường. Tuy nhiên, Google Keyword Planner là công cụ do Google cung cấp vì thế những thông tin, từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên Google điều được tổng hợp trực tiếp trong Google Keyword Planner và những dữ liệu từ khóa, xu hướng tìm kiếm của người dùng là một trong những nguồn thông tin chính xác nhất mà bạn có thể tận dụng trong dự án SEO của mình.

Lại là ví dụ về từ khóa “Website là gì?” thì sau khi gõ vào thanh tìm kiếm của Google Keyword Planner bạn có thể biết được chi tiết số lượng người dùng tìm kiếm trong tháng và thiết bị được người dùng sử dụng tìm kiếm.

Bên cạnh đó, Google Keyword Planner cũng sẽ giúp bạn so sánh mức độ tìm kiếm của từng vùng nhờ liên kết với kế quả hiển thị của Google Trends và cho bạn biết được những trang web được quan tâm nhiều nhất.

Google Keyword Planner được các SEOer đánh giá cao về mức độ hiệu quả khi cho ra các kết quả chính xác và chi tiết. Bạn có thể dựa vào các chỉ số mà Google Keyword Planner để xây dựng riêng cho mình một danh sách từ khóa tối ưu nhất. Tuy nhiên, với gói sử dụng miễn phí thì kết quả trả về chỉ là một số từ khóa chứ không thể xem được toàn bộ kết quả hiển thị, nếu muốn xem toàn bộ kết quả bạn cần nâng cấp gói sử dụng của mình, cụ thể bạn phải tốn khoảng 10USD/tháng để sử dụng được toàn bộ tính năng của công cụ này.

Công cụ nghiên cứu từ khóa Keywordtool

Keywordtool là công cụ nghiên cứu từ khóa có trả phí có thể giúp bạn khai thác mức độ cạnh tranh của từ khóa, độ rộng của từ khóa, số lần tìm kiếm,…từ nhiều nền tảng khác nhau như Google, Youtube, Bing,…

Keywordtool vẫn cho phép bạn sử dùng miễn phí với phiên bản dùng thử. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể xem được các từ khóa và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất và các chỉ số đo lường giới hạn.

Bạn có thể chi ra một khoản chi phí khoảng 69USD/tháng đề tìm kiếm những từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao và hiệu quả. Công cụ nghiên cứu Keywordtool sẽ giúp bạn check 7000 từ khóa/ngày vậy nên đừng ngại về giá cả nhé!

Phía trên là top 3 công cụ nghiên cứu từ khóa được các SEOer đánh giá cao về mức độ hiệu quả trong việc nghiên cứu từ khóa và hành vi người dùng. Hy vọng, với 3 công cụ nghiên cứu từ khóa trên sẽ giúp các SEOer bỏ túi thêm cho mình đồ nghề để hành nghề Content SEO. Hãy đón chờ những bài viết sắp tới của AME Digital để hiểu rõ hơn về các kỹ thuật SEO và các chiến lược marketing online hiệu quả nhé!