Bạn có đang thắc mắc làm thế nào để biết được chiến dịch chạy quảng cáo Facebook của mình có đạt hiệu quả hay không? Để đo lường được mức độ hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook doanh nghiệp thường dựa vào các chỉ số sau chiến dịch mà họ đã thực hiện. Các chỉ số chạy quảng cáo thường chính là yếu tố được quan tâm nhiều nhất trong chiến dịch quảng cáo.
Dựa vào các chỉ số chạy quảng cáo đó bạn có thể biết được quảng cáo của mình. Có tiếp cận được với khách hàng hay không, thông điệp có hấp dẫn người dùng hay không. Vậy thì chỉ số chạy quảng cáo Facebook mà bạn cần quan tâm là những chỉ số nào? Với 6 chỉ số chạy quảng cáo Facebook quan trọng dưới đây. Chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook của mình.
1. Chỉ số chạy quảng cáo Facebook CPM (Cost per million)
Bất kỳ một chiến dịch quảng cáo Facebook nào cũng cần biết được số lượt tiếp cận đối tượng là bao nhiêu. Nếu lượt tiếp cận quá thấp, khách hàng của bạn sẽ giảm, kéo theo chỉ số ROI cũng giảm. Lúc này, bạn cần xác định lại đối tượng target. Có thể nội dung bài quảng cáo không thực sự hấp dẫn.
Chỉ số chạy quảng cáo Facebook CPM sẽ cho bạn biết được các vấn đề sau:
- Đối tượng mục tiêu bạn đã target chi tiết bao nhiêu. Thì chỉ số chạy quảng cáo Facebook CPC sẽ cao bấy nhiêu, đây cũng là quy tắc của mọi loại hình quảng cáo. Tần suất hiển thị quảng cáo thấp, nghĩa là doanh nghiệp càng có ít cơ hội gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Giá thầu cho mỗi lượt chuyển đổi cũng sẽ cao hơn so với đối thủ.
- Nếu như số lượng đối thủ đang thực hiện quảng cáo tới những đối tượng có cùng hành vi, nhân khẩu học mà bạn đã target. Lúc này, quảng cáo của bạn đang nằm trong khu vực có tỷ lệ cạnh tranh cao. Dẫn đến giá thầu để bài quảng cáo Facebook của doanh nghiệp được hiển thị trên một người dùng sẽ bị đẩy lên cao. Khiến cho chỉ số chạy quảng cáo CPM tăng cao gây giảm hiệu quả chiến dịch.
- Khi bạn nhận thấy chiến dịch quảng cáo Facebook đang làm lãng phí ngân sách của doanh nghiệp. Nhưng không mang lại tỷ lệ chuyển đổi nào thì hãy để mắt đến chỉ số chạy quảng cáo CPM. Để tiến hành điều chỉnh, cải thiện, thay đổi mẫu quảng cáo.
>>Xem thêm: Chạy quảng cáo Facebook là gì? Quảng cáo Facebook có những định dạng nào?
2. Chỉ số chạy quảng cáo Facebook CTR (Click through rate)
CTR một thuật ngữ khá phổ biến trong các chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp thực hiện. Chỉ số chạy quảng cáo Facebook này thể hiện hai yếu tố quan trọng trong chiến dịch quảng cáo. Đó là số lượt hiển thị quảng cáo và số lượt click vào quảng cáo. Công thức tính CTR rất đơn giản.
CTR = (số lần nhấp vào quảng cáo/số lần hiển thị quảng cáo) * 100
Bạn có thể thấy trong công thức nếu muốn CTR cao thì số lần nhấp quảng cáo phải cao và số lần hiển thị thấp. Tuy nhiên, trong chiến dịch chạy quảng cáo, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn quảng cáo được hiển thị nhiều lần. Đó cũng chính là lý do làm cho doanh nghiệp tổn hao ngân sách khá lớn.
Dưới đây là 2 lý do khiến CTR thấp:
- Nội dung quảng cáo không hấp dẫn: Có thể cách trình bày nội dung của bạn chưa cuốn hút hoặc thông điệp truyền tải chưa đặc sắc. Khách hàng sẽ không cảm thấy hứng thú khi bài quảng cáo của bạn không có điểm gì nổi bật.
- Quảng cáo không đúng đối tượng: Một trong những lý do khiến quảng cáo thất bại. Chính là xác định sai đối tượng mục tiêu. Vì thế bạn phải tìm hiểu thật kỹ về độ tuổi, giới tính, hành vi của đối tượng chạy quảng cáo. Facebook sẽ dựa vào thông tin đó để đưa nội dung của bạn đến với người tiêu dùng. Một khi thông tin được truyền tải đến khách hàng chiến dịch của bạn sẽ sớm đạt thành công.
>>Xem thêm: Làm sao để Target đối tượng quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu hiệu quả?
3. Chỉ số chạy quảng cáo Facebook CPC (Cost per click)
CPC là một thuật ngữ khá quen thuộc đối với chúng ta. Với chỉ số chạy quảng cáo CPC, bạn sẽ biết được mức độ hấp dẫn, yêu thích của người xem đối với bài quảng cáo và hiệu quả. Trên tổng mức ngân sách quảng cáo bạn đã chi. Dựa vào chỉ số này, bạn có thể xác định được mức ngân sách giới hạn. Dành cho quảng cáo là bao nhiêu.
Trong thực tế, CPM, CTR và CPC luôn có mối quan hệ đối nghịch nhau. Tức là CTR tăng thì CPC sẽ giảm và ngược lại. Ví dụ như ngân sách quảng cáo của bạn là 500.000VNĐ và CPM hiện tại là 10.000VNĐ. Như vậy bạn sẽ có được 500.000 VNĐ chia cho 10.000 VNĐ sẽ bằng 50.000 lượt hiển thị với mức ngân sách trên.
Có thể nói, CPC là một trong những chỉ số chạy quảng cáo Facebook có thể giúp bạn theo dõi và đo lường chiến dịch hiệu quả. Bạn chỉ cần để ý xem các chỉ số CPM, CTR và CPC. Nếu CPM tăng chắc chắn CPC sẽ giảm. Lúc này ngân sách quảng cáo sẽ được tối ưu và bài viết của bạn sẽ tiếp cận được với đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn.
4. CR (conversion rate: tỷ lệ chuyển đổi)
CR là chỉ số quan trọng nhất của một chiến dịch quảng cáo. Thông qua chỉ chạy quảng cáo này bạn có thể xác định được chiến dịch quảng cáo của mình có hiệu quả hay không. Tỷ lệ chuyển đổi cho biết được hành động của khách hàng sau khi tiếp cận quảng cáo có thể là nhấp vào đăng ký. Cũng có thể là mua hàng hoặc cũng có thể là nhấn vào link dẫn.
Tỷ lệ chuyển đổi chính là yếu tố quan trọng nhất đối với doanh nghiệp. Nếu quảng cáo thực hiện mà không có tỷ lệ chuyển đổi. Có nghĩa là doanh nghiệp đã thất bại trong chiến lược quảng cáo của mình. So với CTR được đánh giá là thể hiện sự quan tâm của đối tượng với nội dung quảng cáo. Thì CR sẽ là sự quan tâm của khách hàng dành cho sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Nếu sản phẩm chất lượng khách hàng sẽ không ngần ngại đặt hàng ngay.
5. ROI – Tỷ suất lợi nhuận trên một đồng chi phí
ROI chính là một trong những chỉ số chạy quảng cáo Facebook vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. ROI là một trong những tiêu chí tốt nhất để doanh nghiệp có thể so sánh chiến dịch, đánh giá. Xem nhóm đối tượng khách hàng, sản phẩm của mình trong chiến dịch có thành công hay không. Chỉ số chạy quảng cáo Facebook ROI được sử dụng như một thước đo. Để đánh giá khả năng sinh lời khi doanh nghiệp đầu tư vào hình thức chạy quảng cáo Facebook.
Nếu chỉ số ROI bị sụt giảm, thậm chí là ở mức âm thì các chi phí CPC, CPA,… Sẽ tăng cao ngất ngưởng. Đã có rất nhiều doanh nghiệp đổ xô vào chạy quảng cáo mà không biết đo lường các chỉ số. Dẫn đến chạy quảng cáo không hiệu quả và họ đã thua lỗ trong một khoản thời gian dài.
6. Impression – Chỉ số chạy quảng cáo Faceboook lượt hiển thị – Đánh giá mức độ tin cậy của tệp đối tượng tiếp cận
Doanh nghiệp thường không chú trọng vào các kỹ thuật chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Họ chỉ tập trung vào những thông tin và Facebook gợi ý. Sau đó tiến hành chạy quảng cáo và thường thì họ sẽ đánh giá chỉ số chạy quảng cáo Impression. Nó được doanh nghiệp xem như một chỉ số chính trong chiến dịch quảng cáo.
Trong toàn bộ quá trình thực hiện quảng cáo chỉ số chạy quảng cáo Facebook này có thể đánh giá thông điệp của doanh nghiệp. Đang được hiển thị bao nhiêu lần trên news feed và có bao nhiêu người chú ý tới quảng cáo đó.
Thực chất, chỉ số này được quan tâm nhiều hơn trong các chiến dịch về nhận diện thương hiệu. Đa phần doanh nghiệp quan tâm tới chỉ số này là để đánh giá mức độ phủ thương hiệu. Trên Facebook nếu càng có nhiều lượt reach. Thì đồng nghĩa với việc thương hiệu của họ đã được người dùng biết đến nhiều hơn và thông điệp mà bạn truyền tải đã thành công. Trong việc thu hút khách hàng và tốt hơn nữa là họ sẽ không thể quên thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
Chạy quảng cáo Facebook không khó nhưng tiết kiệm chi phí quảng cáo mới là điều khó khăn. Nếu doanh nghiệp không biết cách đo lường các chỉ số chạy quảng cáo Facebook. Để đánh giá chiến dịch có tối ưu chi phí hay không thì hãy liên hệ với chúng tôi. Với đội ngũ Marketing chuyên nghiệp có nhiều năng kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook. AME Digital sẽ giúp bạn thực hiện chạy quảng cáo và đo lường các chỉ số chạy quảng cáo Facebook. Sao cho tối ưu và hiệu quả nhất có thể.