ame_logo_trang

6 lý do nên thiết kế Website giới thiệu doanh nghiệp

Website giới thiệu

Trong thời đại ngày nay, với sự phát triển ngày càng nhanh chóng của Internet và sự tiến bộ vượt bậc của các nền tảng công nghệ, việc mua bán trên các nền tảng trực tuyến trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Vì lý do này, tất cả các doanh nghiệp nên có Website giới thiệu doanh nghiệp cho riêng mình để bắt kịp xu hướng tìm kiếm thông tin của người tiêu dùng và tăng mức độ cạnh tranh của thương hiệu so với đối thủ. 

Nhằm giúp các bạn biết rõ hơn về lợi ích của Website giới thiệu doanh nghiệp trong vai trò phát triển thị trường kinh doanh, AME Digital đã tổng hợp “6 lý do nên thiết kế Website giới thiệu doanh nghiệp” mà bất kỳ doanh nghiệp trong thời đại 5.0 nào cũng cần biết đến. Cùng xem 6 lý do đó là gì nhé! 

I. Website là gì? 

Website là nơi cung cấp thông tin giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ, thông tin doanh nghiệp hoặc đơn giản là chia sẻ kiến thức. Chúng có thể được tạo ra và duy trì bởi một cá nhân hoặc tổ chức, nhằm mục đích để những khách hàng tiềm năng biết đến thương hiệu ngày càng nhiều hơn.

Website giới thiệu

II. 6 lý do nên thiết kế Website giới thiệu doanh nghiệp

1. Xây dựng thương hiệu

Website giới thiệu doanh nghiệp là yếu tố hiệu quả nhất để xây dựng nhận diện thương hiệu. Vì khi khách hàng đến với Website của bạn, điều mà họ quan tâm đó chính là bạn có đang cung cấp sản phẩm/dịch vụ mà họ mong muốn hay không.

Website giới thiệu

Website giới thiệu doanh nghiệp sẽ giúp thu hút được khách hàng tiềm năng và nhớ đến đặc điểm của doanh nghiệp bạn một các tốt hơn. Để làm được điều đó bạn nên xây dựng một Website đảm bảo được tính nhất quán trong thiết kế, ví dụ như:

+ Lựa chọn Font chữ đơn giản, dễ đọc. 

+ Thiết kế bố cục Website hợp thời nhưng cũng phải hợp lý. 

+ Lựa chọn màu sắc phù hợp với sản phẩm/dịch vụ đang cung cấp. 

+ Xác định mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp khi thiết kế Webiste qua: Họa tiết thương hiệu, Nội dung bài viết,…

>>Xem thêmDich vụ thiết kế họa tiết thương hiệu chuyên nghiệp

2. Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ

Ngoài việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ bằng banner, Video marketing thì việc thiết kế Website là lựa chọn hàng đầu và đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp đang muốn quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. 

Hầu như các thiết kế Website điều thực hiện việc giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình, nhằm mục đích quảng bá thương hiệu và tạo dựng được sự hiện diện và thông tin chi tiết về các sản phẩm/dịch vụ trên Internet. Điều này giúp khách hàng đạt mục đích của mình là tìm kiếm hoặc trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ khi truy cập vào Website của bạn.

3. Tăng phạm vi và khả năng tiếp cận khách hàng

Nếu như doanh nghiệp bạn không có Website giới thiệu doanh nghiệp, thì việc trao đổi buôn bán sẽ giới hạn bởi khoảng cách địa lý. Vì bạn không thể nào bắt khách hàng đến tận cửa hàng để tìm hiểu thông tin hoặc trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp trong khi vị trí địa lý cách xa nhau. Điều này đồng nghĩa với việc phạm vi và khả năng tiếp cận khách hàng sẽ bị hạn chế. 

Website giới thiệu

Bạn sẽ tạo ra thị trường, tăng phạm vi và có khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn khi bạn sở hữu một Website giới thiệu doanh nghiệp. Sẽ có những giao dịch không chỉ ở đất nước mà bạn đang sinh sống mà là bất cứ đâu trên thế giới này.

4. Tăng tỷ lệ cạnh tranh với đối thủ

Một lĩnh vực nào đó có tiềm năng phát triển thì đi đôi với nó là kéo theo nhiều đối thủ cạnh tranh. Bạn sẽ nắm trong tay lợi thế khi sở hữu Website giới thiệu doanh nghiệp. Và ngược lại, nếu như đối thủ không có Website thì khả năng mở rộng thị trường và tìm kiếm khách hàng tiềm năng sẽ bị hạn chế. 

Website giới thiệu

5. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Trước đây, doanh nghiệp chỉ có thể kết nối với khách hàng của mình bằng cách gọi điện trực tiếp để tư vấn hay giải quyết các vấn đề của khách hàng về chất lượng sản phẩm/dịch mà doanh nghiệp đang cung cấp. Tuy nhiên hiệu quả đem lại không cao, vì không phải lúc nào khách hàng cũng rảnh để nghe bạn tư vấn và bạn không thể đảm bảo rằng có thể giải quyết các vấn đề của tất cả các khách hàng được.

Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ hoặc muốn phản ánh thì họ ngay lập tức có thể phản hồi ngay trên Website của doanh nghiệp, điều này giúp doanh nghiệp nhận được phản hồi của khách hàng và điều chỉnh kịp thời, về phía khách hàng cũng sẽ đỡ mất thời gian và giải quyết được nhu cầu của họ ngay lập tức. 

Hoạt động tư vấn khách hàng cũng sẽ được giải quyết nhanh chóng và dễ dàng dù ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào. Điều này góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập trở thành khách mua hàng. 

6. Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Với các hình thức marketing truyền thống, khi doanh nghiệp muốn quảng cáo doanh nghiệp thì hình thức duy nhất là phát tờ rơi, treo banner, đặt biển quảng cáo ngoài trời,..Nhưng, thời đại công nghệ đã phát triển, các hình thức marketing như vậy đã trở nên lỗi thời và không còn phù hợp đối với một số lĩnh vực. Hơn nữa, mỗi chiến dịch quảng cáo theo phương thức truyền thống thường mất khoản chi phí khá lớn, những doanh nghiệp nhỏ sẽ không đủ kinh phí để thực hiện những chiến dịch như vậy. 

Khi doanh nghiệp sở hữu Website đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm bất cứ thông tin gì liên quan đến doanh nghiệp ở mọi lúc mọi nơi. Bạn không phải mất thời gian đi đăng tin trên báo hay mất quá nhiều công sức để gọi điện cho từng khách hàng để tư vấn, không phải chi trả cho các gói quảng cáo đắt đỏ, mà còn giới hạn thời gian quảng cáo. Việc tối ưu hóa tốt (SEO) sẽ giúp doanh nghiệp bạn giảm được chi phí một cách đáng kể. 

Qua bài viết, AME Digital hi vọng 6 lý do trên sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của Website giới thiệu doanh nghiệp là như thế nào và nhanh chóng gia nhập vào thị trường mở rộng tệp khách hàng của mình trên môi trường Internet. Liên hệ với AME Digital nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín thiết kế Website chuyên nghiệp theo yêu cầu của mình. Đây sẽ là cơ hội để AME Digital góp một phần công sức vào con đường phát triển của doanh nghiệp.