ame_logo_trang

7 cách giữ chân khách hàng ở lại Website lâu hơn – AME Digital

cách giữ chân khách hàng

Bạn có biết rằng khách hàng của bạn đang dành thời gian trên website của bạn bao lâu không? Để duy trì kinh doanh và thành công trong thời đại kinh doanh trực tuyến, việc giữ chân khách hàng ở lại trên website lâu hơn là rất quan trọng. Tuy nhiên, làm thế nào để thu hút sự quan tâm của khách hàng và giữ họ nối tiếp tương tác trên website của mình? Trong bài viết này, AME Digital sẽ cung cấp cho bạn 7 cách giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn. Hãy cùng tìm hiểu nhé! 

Những nguyên nhân gây ra tỷ lệ thoát cao và time-onsite thấp

Việc đánh giá các nguyên nhân gây ra tỷ lệ thoát cao và time-onsite thấp là rất quan trọng để tối ưu hóa website giúp giữ chân khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Tỷ lệ thoát (bounce rate) cao và thời gian truy cập trang web (time-onsite) thấp có thể xuất hiện từ nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

  • Nội dung không hấp dẫn hoặc không phù hợp: Nếu nội dung trên website của bạn không đáp ứng được nhu cầu mong đợi hay không hấp dẫn đúng đối tượng của khách hàng, khả năng cao sẽ dẫn đến việc họ không muốn tương tác hoặc ở lại website của bạn.
  • Tốc độ tải trang lâu: Khi website của bạn chạy chậm sẽ dẫn đến khả năng rời khỏi của người dùng cao vì họ không muốn chờ đợi lâu để tải trang.
  • Thiết kế không thân thiện với người dùng: Thiết kế website phức tạp, thừa quá nhiều thông tin, không tối ưu hóa cho trải nghiệm người dùng cũng có thể là một nguyên nhân chính dẫn đến tốc độ tải trang lâu và khả năng rời khỏi của người dùng cao.
  • Không tối ưu hóa cho thiết bị di động: Ngày nay, nhiều người truy cập website từ thiết bị di động, nếu website của bạn không tối ưu hóa cho trải nghiệm trên di động sẽ gây ra tỷ lệ thoát cao và time-onsite thấp. 
  • Không tối ưu hóa SEO: Một website không được tối ưu hóa SEO, khả năng cao là nó sẽ không được tìm thấy trên các trang kết quả tìm kiếm của người dùng và dẫn đến số lượt truy cập không đủ.
  • Sai đường dẫn, lỗi kỹ thuật: Tình trạng lỗi kỹ thuật như thiết kế hoặc mã hóa không tốt có thể dẫn đến việc người dùng không thể truy cập được vào website của bạn dẫn đến tình trạng tăng cao tỷ lệ thoát trang.
cách giữ chân khách hàng

7 cách giữ chân khách hàng ở lại Website lâu hơn

Để thành công trong kinh doanh trực tuyến, nó không chỉ là về việc thu hút khách hàng, mà còn là giữ chân họ ở lại trên website của bạn trong thời gian lâu hơn để tăng khả năng mua hàng hoặc trao đổi thông tin. Dưới đây là 7 cách giúp giữ chân khách hàng ở lại website của bạn lâu hơn:

1. Tối ưu giao diện Website chuẩn UX/UI

Tối ưu hóa giao diện website theo tiêu chuẩn UX/UI là một cách giữ chân khách hàng ở lại website trong thời gian dài hơn. Thực tế cho thấy, một website được thiết kế đẹp, có trải nghiệm người dùng tốt và tập trung vào giá trị của khách hàng có khả năng thu hút và giữ chân khách hàng ở lại trang web hơn.

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng website của bạn có giao diện đẹp và hấp dẫn. Nếu website của bạn không ấn tượng với khách hàng của bạn, họ có thể rời khỏi và không trở lại. Hãy sử dụng màu sắc và hình ảnh hấp dẫn để tạo một trải nghiệm tốt cho khách hàng của bạn.

Các tiêu chuẩn UX/UI cũng yêu cầu trang web của bạn phải dễ sử dụng và trực quan. Đảm bảo rằng nút bấm và điều hướng của trang web được đặt ở vị trí dễ dàng tiếp cận và giúp khách hàng dễ dàng truy cập đến các trang khác của website. Ngoài ra, đặt chú ý đến cách mà các website của bạn phối hợp với nhau để có một trải nghiệm người dùng liên tục. Tiếp theo, đảm bảo rằng website của bạn chạy nhanh bởi khách hàng không muốn chờ đợi để truy cập vào một website có tốc độ load lâu. Vì vậy tốc độ tải trang là rất quan trọng. Hãy sử dụng ảnh nén và cấu trúc mã hoá tối ưu để giảm thời gian tải trang.

Cuối cùng, cung cấp trải nghiệm người dùng có giá trị cho khách hàng của bạn. Tính năng đổi trả và hoàn tiền, nhận xét và đánh giá từ khách hàng, chương trình khuyến mãi và giảm giá liên tục có thể giúp thu hút khách hàng và tạo dựng lòng tin với website hơn.

2. Website cung cấp nội dung chất lượng, chuẩn SEO

Nội dung trên website là một yếu tố vô cùng quan trọng bởi mục đích chính của khách hàng khi truy cập vào website là muốn tìm kiếm và tham khảo thông tin từ website. Chính vì thế việc cung cấp nội dung chất lượng, chuẩn SEO sẽ là cách giữ chân khách hàng ở lại website hiệu quả. Để cung cấp nội dung chất lượng, bạn cần xác định nhóm đối tượng đang theo dõi website của mình và tạo nội dung phù hợp với họ. Bạn cần tạo ra nội dung hấp dẫn, có tính giá trị và khả năng phân biệt nó với những gì khác đang có trên thị trường. Nội dung tốt sẽ thu hút khách hàng và giúp họ ở lại trên website để tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu muốn sở hữu một website có nội dung chất lượng và chuẩn SEO thì hãy xác định các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ đang cung cấp. Từ đó, sử dụng chúng trong bài viết của bạn. Tạo bài viết đúng với ý định, tức là viết theo cách mà khách hàng muốn tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đồng thời, nên cập nhật và bổ sung nội dung thường xuyên để giúp khách hàng luôn muốn quay lại website để tìm kiếm thông tin mới nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Ngoài ra, để tối ưu hóa SEO bạn cũng cần thực hiện tối ưu hóa bài viết, tạo đường dẫn thân thiện với người dùng, tối ưu hóa vị trí trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm,… Tìm hiểu thêm về các kỹ thuật và công cụ SEO để tối ưu hóa website hiệu quả. 

cách giữ chân khách hàng

3. Tối ưu dung lượng, tăng tốc độ tải Website

Tối ưu dung lượng và tăng tốc độ tải trang của website là hai cách giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn và được nhiều nhà quản trị web áp dụng hiện nay. Để tối ưu dung lượng của website, bạn cần kiểm tra kích thước ảnh và video trên website của mình để đảm bảo chúng không quá lớn và không gây ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ tối ưu hóa hình ảnh và video để nén kích thước của chúng mà vẫn giữ lại chất lượng hình ảnh và video đầy đủ.

Ngoài ra, cải thiện tốc độ tải trang là rất quan trọng giúp giảm tỷ lệ thoát trang cho website. Khách hàng sẽ không muốn chờ đợi quá lâu để website tải hoàn tất. Điều này có thể dẫn đến khách hàng rời khỏi trang của bạn và đến website của các đối thủ cạnh tranh. Cách cải thiện tốc độ tải trang hiệu quả là tối ưu hóa hình ảnh và video trên website , tối ưu hóa mã, sử dụng bộ nhớ đệm để giảm tải và sử dụng dịch vụ hosting tốt. 

4. Điều hướng thông tin hợp lý

Điều hướng thông tin hợp lý là cách giữ chân khách hàng ở lại website của bạn lâu hơn. Bằng cách cung cấp thông tin một cách dễ dàng, rõ ràng và có cấu trúc, bạn có thể giúp khách hàng của mình tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

Một số cách giữ chân khách hàng ở lại website bằng việc điều hướng thông tin hợp lý như:

  • Tạo ra một menu điều hướng chính rõ ràng và dễ sử dụng, không quá phức tạp và có thể được hiển thị trên mọi trang của website.
  • Sắp xếp các mục của website theo một cấu trúc rõ ràng, tổ chức chúng thành các danh mục và tiêu đề để khách hàng của bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin và sản phẩm của bạn. 
  • Tạo liên kết từ mục con sang mục cha để giúp khách hàng của bạn điều hướng trên website một cách dễ dàng hơn. 
  • Chỉ hiển thị thông tin cần thiết trên trang chủ của website để giúp khách hàng tìm thấy thông tin một cách nhanh chóng. 
  • Cung cấp các nút bấm hoặc liên kết đến các trang liên quan để khách hàng có thể tìm thấy thông tin thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Sử dụng danh sách và bảng phân loại để giúp khách hàng tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng.
cách giữ chân khách hàng

5. Dẫn link nội bộ 

Tạo các liên kết nội bộ có thể giúp khách hàng tìm thấy thông tin thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ một cách dễ dàng, đây cũng là một cách giữ chân khách hàng ở lại website hiệu quả và tăng cao trải nghiệm của khách trên website. 

Cách giữ chân khách hàng ở lại website bằng việc dẫn link nội bộ như:

  • Dẫn link đến các bài đăng, bài viết hoặc trang liên quan để khách hàng có thể tìm thấy thông tin thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Sử dụng các nút bấm hoặc liên kết để chuyển hướng khách hàng đến các trang sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Sử dụng danh sách và bảng phân loại để giúp khách hàng tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng hơn.
  • Tạo các bài viết thường xuyên và dẫn link đến các bài viết khác để khách hàng có thể tìm thấy thông tin thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Sử dụng tổng hợp các bài viết giúp tìm thấy các thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ một cách dễ dàng hơn.
Dẫn link nội bộ

6. Website tương thích và tối ưu trên mọi thiết bị

Website tương thích và tối ưu trên mọi thiết bị là một trong những yếu tố quan trọng và là cách để giữ chân khách hàng ở lại website, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ di động, người dùng thường truy cập website trên các thiết bị khác nhau, chẳng hạn như máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng và điện thoại di động. Do đó, việc tạo ra một website tương thích và tối ưu trên mọi thiết bị là vô cùng quan trọng.

Cách giữ chân khách hàng ở lại website bằng việc tạo ra một trang web tương thích và tối ưu trên mọi thiết bị như:

  • Sử dụng thiết kế web Responsive, đảm bảo rằng website có thể thích nghi với kích thước màn hình của mọi thiết bị.
  • Giảm dung lượng ảnh và video để website có thể tải nhanh hơn trên các thiết bị mobile.
  • Chọn màu sắc và phông chữ phù hợp với các thiết bị đang dùng để truy cập trang web.
  • Tạo các nút điều hướng được tối ưu hóa cho thiết bị di động và đặt chúng ở vị trí dễ tìm kiếm.
  • Tối ưu hóa nội dung của website để đảm bảo nó phù hợp với màn hình nhỏ của thiết bị di động.
  • Sử dụng các công cụ để kiểm tra tính tương thích của website với các thiết bị di động để đảm bảo rằng trang web của bạn hoạt động tốt trên mọi thiết bị.

7. Tạo một vài pop-up hữu ích khi người dùng có ý định rời khỏi trang 

Pop-up được hiểu đơn giản là một cửa sổ nhỏ xuất hiện trên website khi khách hàng của bạn thực hiện một hành động cụ thể, ví dụ như sắp rời khỏi website. Việc tạo một số pop-up hữu ích, cũng là một trong những cách giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn.

Cách giữ chân khách hàng ở lại website bằng việc tạo ra một số pop-up hữu ích như:

  • Cung cấp chiết khấu hoặc khuyến mãi hấp dẫn để khách hàng lưu lại trên website.
  • Cung cấp các bài viết hay, bổ ích hoặc hướng dẫn cho khách hàng để giúp họ tìm thấy thông tin và giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải.
  • Cung cấp trò chơi hoặc quiz để khách hàng tham gia và giúp giảm stress của họ.
  • Cung cấp một công cụ có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Các biểu ngữ nhắc nhở nhẹ nhàng để khách hàng nhớ lại sản phẩm của họ đang xem.

Tuy nhiên, bạn cần giữ một sự cân bằng khi sử dụng pop-up vì nếu quá nhiều pop-up có thể làm phiền khách hàng và làm giảm trải nghiệm của họ. Do đó, bạn nên chỉ sử dụng các pop-up một cách hợp lý và hấp dẫn để tăng khả năng giữ chân khách hàng ở lại website. 

cách giữ chân khách hàng ở lại website, giảm tỷ lệ thoát, tỷ lệ thoát trang
Tạo một vài pop-up hữu ích khi người dùng có ý định rời khỏi trang

Với sự phát triển và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, giữ chân khách hàng trên website lâu hơn sẽ giúp bạn đánh bại các đối thủ cạnh tranh của mình và tạo ra các doanh số kinh doanh cao hơn. AME Digital hiểu rằng khách hàng là yếu tố quan trọng và tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất có thể. Với 7 cách giữ chân khách hàng ở lại website mà AME Digital vừa chia sẻ hy vọng rằng bạn có thể áp dụng hiệu quả giúp website của mình lên một tầm cao mới.

Chia sẻ bài viết: