Facebook là nền tảng mạng xã hội phổ biến với hơn 2,91 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, thống kê được thu thập đến đầu năm 2022. Riêng tại Việt Nam có hơn 76 triệu người dùng sử dụng Facebook, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc. Việc sử dụng nền tảng mạng xã hội Facebook để bán hàng hoặc thực hiện các chiến dịch marketing đã đem lại cho người dùng nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí marketing, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Để chiến dịch marketing trên nền tảng Facebook thành công, việc phân tích đối thủ cạnh tranh là công việc bạn cần thực hiện trước tiên khi bắt đầu kế hoạch. Cùng AME Digital tìm hiểu ngay 5 công cụ phân tích Fanpage đối thủ hiệu quả giúp thu thập thông tin cho một kế hoạch marketing trên Facebook hoàn hảo nhất nhé!
5 công cụ phân tích Fanpage đối thủ hiệu quả nhất
1. Facebook Audience Insights
Làm thế nào để hiểu rõ được khách hàng mục tiêu, độ tuổi, giới tính, vị trí của những người đã từng like Fanpage của mình hay của đối thủ? Làm sao để chọn đúng đối tượng khi chạy quảng cáo? Để giải quyết được các vấn đề đó thì Facebook Audience Insights là một trong những công cụ phân tích Fanpage hiệu quả giúp bạn giải quyết.
Facebook Audience Insights là công cụ phân tích Fanpage đối thủ hiệu quả nhất được nhiều Marketer lựa chọn. Công cụ này sẽ giúp phân tích rõ hơn về sở thích, độ tuổi, giới tính, thu nhập,…của khách hàng tiềm năng. Trong các chiến dịch marketing như chạy quảng cáo Facebook, công cụ này hỗ trợ xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu giúp chiến dịch chạy quảng cáo Facebook được hiệu quả hơn.
Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu về những người dùng đã like Fanpage của mình, thậm chí là like Fanpage của đối thủ dựa vào các thông tin mà Facebook Audience Insights đã cung cấp cho bạn. Các nhóm chính mà bạn có thể lấy thông tin là: Những người đã like Fanpage, nhóm người nằm trong danh sách Customer Audience, người dùng Facebook.
Với các tính năng tuyệt vời mà Facebook Audience Insights mang lại thì bạn sẽ có thể hình dung ra được chân dung khách hàng cũng như thu thập các thông tin về những khách hàng đã tương tác trên Facebook một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.
2. Facebook Page Insights
Công cụ phân tích Fanpage thứ hai mà AME Digital muốn giới thiệu với bạn là Facebook Page Insights. Đây là công cụ giúp bạn hiểu rõ hơn về page và người dùng page của bạn, giúp bạn hiểu rõ được những hoạt động mà nhóm khách hàng đối tượng đã thao tác trên page của bạn cũng như các nội dung phù hợp với họ.
Facebook Page Insight có các tính năng giúp bạn phân tích Fanpage hiệu quả như sau:
- Phân tích số lượng lượt Fans
- Mức độ tương tác (People Engaged)
- Tóm tắt trang (Page Summary)
- Hành động trên trang (Actions on page)
- Số lượt xem trang (Page views)
- Lượt thích trang (Page like)
- Phạm vi tiếp cận của trang (Page reach)
- Mức độ tương tác của trang (Page engagement)
- Videos
Với Facebook Page Insight, bạn sẽ biết được tất tần tật những chỉ số liên quan đến Fanpage của bạn bao gồm cả nhân khẩu học của người dùng như: tuổi, giới tính, quốc gia, thành phố và ngôn ngữ,…Không dừng lại ở đó, công cụ này còn cho phép bạn xem những ai đã tương tác với bài viết, giúp quản trị viên xác định được nội dung nào đang có tương tác mạnh mẽ, từ đó điều chỉnh chiến lược nội dung phù hợp hơn.
3. Fanpage Karma
Công cụ phân tích Fanpage thứ ba được sử dụng phổ biến hiện nay là Fanpage Karma. Với tính năng hỗ trợ phân tích và đánh giá trực quan trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter, Google, Youtube,… Nhưng hoạt động hiệu quả và nổi trội hơn là phân tích nền tảng Facebook.
Fanpage Karma phân tích so sánh trực quan và nhanh chóng giữa các Fanpage với nhau dựa trên phương diện biểu đồ giúp người dùng dễ dàng quan sát và nắm bắt thông tin. Các thông tin được Karma cung cấp miễn phí khi so sánh như: Mức độ tương tác, mức tăng trưởng, nguồn content thường được sử dụng và các keyword, nội dung đứng đầu, tần suất,…
Gói miễn phí sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết trong 90 ngày của một trang mà bạn muốn thu thập. Đặc biệt là còn có một bảng so sánh với đối thủ và không giới hạn số lượng đối thủ, ngoài ra Fanpage Karma còn hỗ trợ các bảng báo cáo và cảnh báo định kỳ theo tuần.
Fanpage Karma là một trong những công cụ phân tích Fanpage đối thủ hiệu quả cho phép bạn đánh giá nhanh chóng và chính xác các điểm mạnh, điểm yếu của các trang cùng lĩnh vực hay đối thủ.
4. Sociograph.io
Sociograph.oi là công cụ phân tích Fanpage có tính năng tương tự như Fanpage Karma. Đây là một công cụ phân tích tìm hiểu các chỉ số của Fanpage hay các nhóm bất kỳ, là một công cụ miễn phí cho người dùng và cho phép người dùng có thể phân tích bất kì trang nào mình cần.
Khi sử dụng Sociograph.io, công cụ sẽ cung cấp cho bạn toàn bộ chỉ số thống kê tất cả bài viết như số lượt tương tác, lượt comment, lượt like của các bài viết bạn đã đăng. Bên cạnh đó, công cụ còn thống kê các số liệu như số lượt like, share, comment trung bình của mỗi bài đăng.
Dựa vào các thông tin công cụ đã cung cấp, bạn sẽ đủ sức để đánh giá các chiến lược nội dung Fanpage mà đối thủ đang sử dụng, họ đẩy mạnh đăng bài vào thời điểm nào, hay đang chạy một chiến dịch quảng cáo nào. Công cụ cũng giúp bạn biết được đối thủ đã chạy quảng cáo và share bài viết để tăng lượng traffic về website như thế nào. Những số liệu thống kê trên sẽ giúp bạn xác định được khung giờ đăng bài thu hút nhiều lượt tương tác nhất.
5. Klear
Công cụ phân tích Fanpage cuối cùng mà AME Digital giới thiệu là Klear. Klear là nền tảng hỗ trợ phân tích và giúp nhận diện người nổi tiếng (Influencer), cung cấp người dùng bản phân tích thông tin trong lĩnh vực đang hoạt động. Klear thường được sử dụng để phân tích dữ liệu của các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter.
Cũng tương tự như các công cụ phân tích Fanpage khác, Klear cũng giúp người dùng nghiên cứu về tần suất, mức độ hoạt động hay những danh sách tài khoản mạng xã hội thường xuyên tương tác. Công cụ giúp thống kê số lượng bài đăng trung bình, mức độ phổ biến của bài viết và tỷ lệ phản hồi của người dùng. Không dừng lại ở đó, Klear còn cung cấp cho bạn về độ tuổi, vị trí, giới tính và sở thích của người dùng để bạn có thể sử dụng dữ liệu thực hiện các chiến dịch quảng cáo.
Kết luận
Nếu bạn đang chuẩn bị cho một chiến dịch marketing trên nền tảng xã hội Facebook thì 5 công cụ phân tích Fanpage đối thủ trên sẽ giúp bạn phân tích các chiến lược marketing mà đối thủ bạn đang sử dụng, giúp bạn xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, xây dựng chiến dịch nội dung và xác định khung giờ đăng bài hiệu quả. Hy vọng với 5 công cụ này, bạn sẽ xây dựng nên một chiến dịch marketing trên Facebook thành công và đạt được mục tiêu đề ra. Theo dõi AME Digital để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích về Digital Marketing nhé!