ame_logo_trang

Video Animation là gì? Xu hướng quảng cáo Video hiện đại 4.0

  • Cập nhật: 09/03/2022
Video Animation

Mục lục

Theo một nghiên cứu gần đây, Video được đánh giá là mang lại hiệu quả cao hơn so với các bài viết quảng cáo thông thường, cụ thể họ đã chỉ ra rằng có đến 72% người tiêu dùng có xu hướng xem các video để tìm hiểu về doanh nghiệp hoặc một sản phẩm nào đó mà họ đang kinh doanh. Nắm bắt được xu hướng đó các doanh nghiệp đã sử dụng Video Animation để quảng bá thương hiệu, truyền thông các chiến dịch marketing và mức độ tiếp cận khách hàng đã hiệu quả hơn bình thường. Tuy nhiên, vẫn còn một số doanh nghiệp chưa biết đến Video Animation là gì? Lợi ích của Video Animation đối với doanh nghiệp? Hãy cùng AME Digital đi tìm câu trả lời cho chủ đề ngày hôm nay nhé!

Video Animation

Nguồn: Canva

1. Video Animation là gì?

Video Animation còn có các tên gọi khác là Motion Graphic, 2D Animation hoặc phim hoạt hình 2D. Chắc chắn, bạn đã tiếp xúc với Animation ở đâu đó trên các kênh tiếp thị như: Truyền hình, mạng xã hội,… nhưng có thể là bạn chưa nhận ra. Thực chất, Video Animation xuất phát từ công nghệ xử lý hình ảnh đơn sơ, lĩnh vực này được chú ý nhiều hơn nhờ vào các loại phim hoạt hình được ra đời, chính những chuyển động đặc sắc nên Video Animation tạo được một sức hút nhất định trong tâm trí người tiêu dùng. Nhờ vào đó, các doanh nghiệp đã sử dụng các nhân vật hoạt hình 2D hoặc 3D kết hợp một số hình ảnh, hiệu ứng chuyển động không khác gì một bộ phim hoạt hình để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Nhờ tận dụng vào các tính năng không hạn chế về mặt hình ảnh, sự chuyển động linh hoạt và lồng tiếng mô tả của các nhân vật trong Video Animation phong phú giúp doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp của mình dễ dàng và không bị hạn chế về hình ảnh, thời lượng Video.

2. Những lợi ích Video Animation đem đến cho doanh nghiệp

Nâng cao hiệu quả chiến dịch

Video Animation có thể giúp doanh nghiệp truyền đạt thông điệp trong các chiến lược Marketing hiệu quả. Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, não bộ của con người sẽ tiếp thu và xử lý thông tin qua video nhanh hơn so với các hình ảnh hoặc âm thanh thông thường. Thông qua Video Animation doanh nghiệp có thể truyền tải được hết giá trị của thương hiệu sản phẩm một cách sinh động và nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh.

Tạo sự thu hút hấp dẫn khách hàng

Với sự kết hợp giữa âm thanh và hình ảnh sống động, Video Animation có thể giúp doanh nghiệp thu hút được sự chú ý của khách hàng. Bằng sự sáng tạo từ các nhân vật hoạt hình kết hợp với hiệu ứng video chắc chắn thông điệp mà bạn truyền tải sẽ chạm đến trái tim của người tiêu dùng, thậm chí họ có thể chủ động nhắn tin tìm hiểu sản phẩm của doanh nghiệp.

Video Animation

Nguồn: Canva

Tăng nhận diện thương hiệu

Thông qua Video Animation, bạn có thể tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng trên các trang mạng xã hội hoặc các nền tảng internet khác. Không những thế, Video Animation giúp tạo cảm giác thư giãn cho người dùng, từ đó giúp họ có thể ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp qua câu chuyện trong Video. Khách hàng của bạn có thể thích nhân vật trong video hoặc màu sắc, âm thanh trong Video Animation. Một khi bạn đã tạo được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng chắc chắn họ sẽ nhớ đến bạn.

Kích thích người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng

Nhờ vào việc lắng nghe khách hàng, doanh nghiệp sẽ biết cách tạo ra những nhân vật tượng trưng cho người dùng, giúp họ nhận thức được rằng mình đang có nhu cầu về sản phẩm và đưa ra lựa chọn thích hợp cho họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể kích thích nhu cầu và Video Animation sẽ là chất xúc tác khiến người dùng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

3. Các loại Video Animation phổ biến

Video Animation được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau có thể giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu hoặc đẩy mạnh doanh số bán hàng,…Hãy xác định mục đích của bạn trước khi thực hiện Video Animation nhé. Dưới đây là một số dạng phổ biến của Video Animation:

Explainer Video – Thuộc dạng Video ngắn chỉ khoảng 1-2 phút với thông điệp đơn giản nhằm giải thích về một vấn đề nào đó, có thể liên quan đến của sản phẩm hoặc quy trình tạo ra sản phẩm của doanh nghiệp. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy, Video Explainer ở Landing Page, trang chủ hoặc các trang sản phẩm.

Product Video – là một dạng Video được sử dụng khá phổ biến. Doanh nghiệp thường dùng Product Video để truyền tải các thông điệp liên quan đến sản phẩm giúp khách hàng có thể hiệu rõ hơn về thông tin, công dụng mà sản phẩm mang lại cho người dùng, từ đó thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Video Animation

Nguồn: Canva

Whiteboard Video – Thông qua các nét vẽ trên Video mà doanh nghiệp có thể thực hiện chiến lược quảng cáo của mình. Whiteboard Video sẽ giúp doanh nghiệp vẽ ra những quy trình phát triển sản phẩm hoặc một khái niệm nào đó,…với tốc độ nhanh kết hợp với lồng tiếng sẽ dễ dàng thu hút người tiêu dùng qua từng nét vẽ đồ hoạ đó.

Motion Graphic Video – là một dạng video có các chuyển động nhẹ nhàng, nội dung đơn giản kết hợp với một số hiệu ứng âm thanh vui nhộn. Nhờ vào yếu tố hài hước video sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng dễ dàng và giúp họ tiếp thu thông điệp một cách thoải mái và mang lại hiệu quả cao hơn.

4. Lưu ý khi sử dụng Video Animation là gì?

– Xác định đối tượng, những ai sẽ xem video của bạn

– Lựa chọn thông điệp ý nghĩa cuốn hút người xem

– Sử dụng âm thanh kết hợp với hiệu ứng chuyển động phù hợp với nội dung

– Ước định thời lượng tối đa của Video

– Cân đối ngân sách và lên kế hoạch cụ thể trước khi chuyển khai Video Animation

>>Xem thêm: Dịch vụ sản xuất Video Animation

Có thể nói, Video Animation là một công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp tạo ra các chiến lược quảng cáo mới mẻ và đem đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng qua các hình ảnh, âm thanh sống động, bắt tai. Hãy tạo ra những Video Animation thật ấn tượng để tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn nhé! Đừng quên liên hệ với AME Digital để được tư vấn kỹ hơn về Video Animation nhé!