ame_logo_trang

14 kỹ thuật SEO Onpage giúp nâng cao thứ hạng Website

kỹ thuật SEO Onpage

Có lẽ việc tìm kiếm các bài báo có chứa thông tin mình cần thiết trên các trang Web để tham khảo đã quá quen thuộc với mọi người trong thời đại 4.0. Vậy các bạn đã bao giờ tò mò và thử tìm hiểu tại sao những bài viết đó có thể hiện lên TOP khi chúng ta tìm kiếm hay chưa? Thực ra các bài viết ấy xuất hiện đầu tiên trên Google phần lớn dựa vào kỹ thuật SEO Onpage của SEOer đấy. SEO Onpage là một trong những quy trình quan trọng nhất bạn có thể sử dụng, không chỉ để đạt được thứ hạng cao hơn mà còn để chạy các chiến dịch SEO thành công. 

Trang web là một nơi tập trung của tất cả các quy trình SEO và nếu nó không được tối ưu đúng cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng, cơ hội thành công của bạn sẽ được giảm thiểu. Trong bài viết này, AME Digital sẽ bật mí cho bạn 14 kỹ thuật SEO Onpage không thể thiếu trong quá trình SEO Website nhằm nâng cao thứ hạng Website trên công cụ tìm kiếm. 

Tầm quan trọng của tối ưu SEO Onpage?

Việc tối ưu SEO Onpage sẽ giúp Google xác định được chính xác các từ khóa mục tiêu trong bài viết, hiểu được nội dung Website đang cung cấp từ đó quyết định thứ hạng Website sẽ hiển thị với người dùng. Ngoài ra, SEO Onpage sẽ giúp các nội dung trở nên hữu ích và mang lại giá trị cho người xem hơn, nó còn giúp giao diện Website thân thiện hơn, tốc độ tải trang nhanh hơn góp phần mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

kỹ thuật SEO Onpage

14 kỹ thuật SEO Onpage giúp nâng cao thứ hạng Website

Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu sâu hơn về 14 kỹ thuật SEO Onpage giúp nâng cao thứ hạng Website mà chúng ta đã nhắc đến bên trên nhé! 

1. Xác định Keyword mục tiêu cho mỗi Page 

Việc xác định keyword mục tiêu cho mỗi page là việc cần thiết đầu tiên trong các kỹ thuật SEO Onpage được chia sẻ ngày hôm nay, bạn có thể dựa vào một số trang web hỗ trợ việc tìm từ khóa để thực hiện bước này. Nhưng trước tiên bạn phải xác định rõ được lĩnh vực page đang hoạt động là gì? Khách hàng của mình là ai? để chúng ta có thể dễ dàng chọn ra những từ khóa vừa có khả năng lên hạng, vừa thỏa mãn nhu cầu của người dùng mục tiêu. Sau đó chúng ta sẽ tìm đến các trang web ví dụ như Ahrefs, SEMrush, Google suggestion

kỹ thuật SEO Onpage

2. E-A-T

E-A-T là viết tắt của Expertise (Chuyên môn), Authoritativeness (Thẩm quyền) và Trustworthiness (Độ tin cậy). Những trang càng chất lượng sẽ càng có mức độ E-A-T cao và ngược lại. E-A-T là yếu tố không thể bỏ qua khi SEO Onpage. Đây là cách để Google đánh giá chất lượng, giá trị của một trang. Một trang có “E-A-T cao” sẽ đạt thứ hạng cao hơn trang có “E-A-T thấp”, vì vậy bạn cần nhìn nhận E-A-T như một chỉ số so sánh khi Google đánh giá bạn và đối thủ. Google từng khẳng định trải nghiệm người dùng tốt thì thứ hạng của trang mới cao được. 

 kỹ thuật seo onpage, seo onpage, tối ưu seo onpage, cách seo onpage, tối ưu hóa seo onpage, cách seo onpage hiệu quả.
E-A-T là yếu tố không thể bỏ qua khi SEO Onpage

3. Title – Thẻ tiêu đề trang 

Thẻ tiêu đề trang là yếu tố SEO quan trọng nhất trên trang web. Mỗi trang và bài viết của bạn nên có tiêu đề riêng của nó, bao gồm các từ khóa chính cho trang đó, không nên quá ngắn và nội dung duy nhất, không trùng lặp. Nếu title được làm tốt và đủ hấp dẫn, đúng trọng tâm tìm kiếm, họ sẽ click vào bài viết. Về góc độ công cụ tìm kiếm như Google, tối ưu title sẽ giúp công cụ crawl dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn, từ đó hiểu được nội dung bài viết.

Ví dụ như bài viết Bài viết chuẩn SEO là gì? 6 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO chính xác nhất của AME có chứa từ khóa chính là “bài viết chuẩn seo” giúp người tiêu dùng hiểu được vấn đề chính mà bài viết đề cập đến. Ngoài ra, thẻ tiêu đề cũng giúp Google hiểu rõ hơn về chủ đề bài viết muốn nói đến và lên top với những từ khoá mà bạn muốn.

kỹ thuật SEO Onpage

4. Meta Description – Thẻ mô tả 

Thẻ mô tả meta có nhiệm vụ giới thiệu nội dung của bài viết trên Website cho Google cũng như người tìm kiếm. Ví dụ như chúng ta sẽ đặt nội dung thẻ meta description cho bài viết này như sau: “SEO Onpage là gì? Cùng nhau hiểu về 8 kỹ thuật SEO Onpage giúp nâng cao thứ hạng Website”. Như có thể thấy từ khóa “SEO Onpage” xuất hiện 2 lần giúp người tìm kiếm từ khóa này có thể nhìn thấy được bài viết bạn dễ dàng hơn. AME Digital còn mách cho bạn biết một điều đó là để có 1 thẻ mô tả Meta tốt nhất bạn hãy gói gọn nó trong khoảng 160 ký tự.

kỹ thuật SEO Onpage

5. Keyword tag

Keyword tag là một trong những thẻ meta được dùng để bổ sung thông tin cho trang web. Thẻ keyword tag được dùng để định nghĩa các từ khoá của trang web. Nội dung của thẻ thường được sử dụng bởi các máy tìm kiếm như Google. Đây là cách SEO Onpage tốt giúp Google nhận biết và hiển thị trang web của bạn nhiều hơn.

6. Heading tags: Headline

Heading tags là các thẻ (tag) từ H1 đến H6, được sử dụng để làm rõ nội dung chính của chủ đề đang được nói đến trong bài viết. Thứ tự ưu tiên của các thẻ heading trong SEO cũng khác nhau, ưu tiên giảm dần từ H1, H2, H3, H4, H5 đến H6. Việc sử dụng các heading tags giúp bài viết không bị rối mắt và giúp người đọc cảm thấy dễ chịu hơn. 

7. Image – Tối ưu hình ảnh

Không chỉ tối ưu keyword và nội dung của bài viết mà bạn cần phải chú ý tới việc tối ưu hình ảnh đăng tải trên website của mình hiệu quả bằng cách:

  • Đặt tên cho các hình ảnh phải không dấu và có dấu – giữa các từ.
  • Tối ưu SEO tags cho các hình ảnh.
  • Các phần meta trong hình phải được điền đầy đủ bao gồm (Title, Subtitle, Author, Meta Description …) hoặc tối thiểu đặt tên hình ảnh trước khi upload.

Ngoài ra, bạn có thể tối ưu chuyên sâu hơn bằng việc áp dụng SEO hình ảnh lên top tìm kiếm. Vì Google bot không nhận biết được hình ảnh, chỉ có thể đọc được chữ cái hay kí tự mà thôi. Vì vậy, thêm text vào hình ảnh sẽ giúp Google nhận biết nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn. 

kỹ thuật SEO Onpage

8. Anchor text

Anchor text hay còn được gọi là Anchor link, là đoạn văn bản khi bạn nhấp vào siêu liên kết bạn sẽ được chuyển hướng đến một văn bản khác hay một website khác. Nói một cách dễ hiểu hơn đó là Anchor text là một câu hay một đoạn mà ở đó có chứa sẵn đường link, khi bạn nhấp vào nó sẽ điều hướng bạn đến một trang khác theo đúng nội dung mà bạn cần. Đây là một cách SEO Onpage bạn có thể thực hiện khi bạn có ý định đưa người xem đến một nội dung có liên quan.

 kỹ thuật seo onpage, seo onpage, tối ưu seo onpage, cách seo onpage, tối ưu hóa seo onpage, cách seo onpage hiệu quả.
Anchor Text là yếu tố quan trọng trong SEO Onpage

9. Internal link

Internal Link (Liên kết nội bộ) là một liên kết từ trang này sang trang khác của cùng 1 Website. Thanh điều hướng trang web, menu Website cũng là một ví dụ về liên kết nội bộ. Tuy nhiên Internal Link thường chỉ các liên kết trong nội dung trên các trang. Gắn Internal link cũng là một cách SEO Onpage không thể thiếu mà các SEOer cần phải biết rõ.

10. Cấu trúc URL thân thiện

Cấu trúc URL thân thiện với SEO là các URL được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của người dùng và người tìm kiếm. Cụ thể, các URL được tối ưu hóa cho SEO có xu hướng ngắn và giàu từ khóa. Công cụ tìm kiếm khuyến khích các Website có cấu trúc URL thân thiện vì nó sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập được dữ liệu hơn. URL ngắn hơn dường như hoạt động tốt hơn trong kết quả công cụ tìm kiếm, tuy nhiên đó không phải là yếu tố duy nhất.

11. Tối ưu khả năng đọc – Làm nổi bật các phần text quan trọng

Trong một bài viết của bạn đăng lên trang Website, chắc chắn phải có những phần nội dung quan trọng. Vì vậy bạn cần chú ý khi viết bài hãy làm nổi bật các phần nội dung quan trọng bằng các hình thức như in đậm hoặc in nghiêng phần nội dung đó lên, đây là một cách làm có thể thu hút được sự chú ý của người xem vào phần nội dung quan trọng mà bạn muốn truyền tải đó. 

12. Tạo liên kết ra ngoài trang (Outbound link) tới nguồn tin cậy

Tạo liên kết ra ngoài trang (Outbound link) là các liên kết trỏ đến một số tên miền khác từ trang web của bạn. Khi bạn liên kết đến các tên miền có liên quan, nó giúp tăng sự tin tưởng và chất lượng trang web của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc SEO của blog của bạn. Cách SEO Onpage này sẽ giúp người xem tin cậy vào trang của bạn hơn, có thể giữ chân được họ quay lại với trang Web của bạn nhiều lần hơn nữa vì sự tiện lợi. 

13. Tối ưu điều hướng trang web 

Việc tối ưu điều hướng trang Web trong SEO Onpage là một điều cần thiết để lấy lòng người truy cập vào trang của bạn. Các bước điều hướng trong website thể hiện qua các lần nhấp chuột của người dùng. Do đó, khi điều hướng thành công sẽ giúp người dùng đi đến nơi cần đến một cách dễ dàng, nhanh chóng nhất. Và có một điều hiển nhiên đó là khi người dùng hài lòng với trải nghiệm truy cập trên trang web, đồng nghĩa với việc họ cũng ở lại trên website lâu hơn, có nhiều tương tác hơn. Từ đó, kéo theo việc tăng lượng truy cập và tăng doanh số cho website.

14. Giữ chân người đọc ở lại trang lâu hơn 

Để giữ chân được người đọc ở lại trang lâu hơn, khi viết bài bạn cần chú ý vào phần nội dung sao cho dễ hiểu và có thể thêm vào những video liên quan đến nội dung mà bạn đang viết để người xem cảm thấy thích thú hơn. Từ đó họ sẽ ghi nhớ và ở lại với trang của bạn lâu hơn.

Trên đây là 14 kỹ thuật SEO Onpage mà bạn không nên bỏ qua. Nắm bắt và vận dụng tốt các kỹ thuật này để có thể thực hiện quá trình tối ưu hóa SEO Onpage một cách hiệu quả nhất. Hãy theo dõi AME Digital chúng tôi để nhận được những tin tức mới nhất. Và đừng quên nếu bạn đang có mong muốn tìm những dịch vụ Content Marketing thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé!