ame_logo_trang

Làm thế nào để thiết kế website bán hàng chuẩn SEO?

website bán hàng

“Người người, nhà nhà kinh doanh online” điều đó được thấy rõ ràng nhất trong thời điểm bùng nổ đại dịch Covid 19 khi mà nhu cầu cần thu nhập tăng cao, và việc bán hàng online bằng phương pháp đăng những sản phẩm lên trang cá nhân, các sàn thương mại điện tử sau đó kêu gọi bạn bè ủng hộ là một điều không quá khó khăn để thực hiện.

Tuy nhiên, hầu hết những biện pháp trên không hiệu quả do người dùng không nhận được nhiều giá trị ngoài việc phải nhìn các bài đăng sản phẩm liên tục của các bạn. Hơn nữa việc bán hàng của doanh nghiệp phải phụ thuộc hoàn toàn vào những kênh do người khác sở hữu là đều tương đối mạo hiểm, do đó là nhà và luật chơi của những công ty đó (Facebook, Instagram, Tiktok, Shopee, Lazada,…) nên bạn phải tuân thủ những quy định mà họ đưa ra.

Xây dựng doanh nghiệp cũng giống như xây nhà vậy, và nền móng vững chắc cho ngôi nhà đó chính là trang Website của doanh nghiệp. Do đây là đất của bạn, bạn có quyền quyết định mọi thứ trên ngôi nhà này. Tuy nhiên, việc tạo Website bán hàng thì không quá khó, nhưng việc xây dựng một Website bán hàng chuẩn SEO, chuyên nghiệp lại cần nhiều yếu tố khác. Chính vì thế AME Digital ở đây để giúp bạn xây dựng một Website bán hàng chuẩn SEO cho doanh nghiệp của bạn thông qua bài viết dưới đây.

1. Website bán hàng là gì? 

website bán hàng

Website bán hàng là trang Web cho phép doanh nghiệp và khách hàng có thể tiến hành quá trình bán – mua trên nền tảng Internet. Cụ thể, khác với những Website giới thiệu doanh nghiệp, những trang Website bán hàng online sẽ có những sản phẩm, danh mục sản phẩm, trang thanh toán, và giỏ hàng. Tại đây bạn có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm và đặt mua nhanh chóng.

Có thể thấy Website đang hoạt động hiệu quả thay thế cho cửa hàng bán lẻ và nhân viên bán hàng. Không giới hạn về vị trí địa lý hay thời gian mua hàng bất kể dù ngày hay đêm. 

Bạn có thể mua sắm bất cứ thứ gì ở bất cứ nơi đâu chỉ với vài cú nhấp chuột. Điều quan trọng hơn, có được Website riêng sẽ giúp cho chủ sở hữu có thể làm chủ được mảnh đất của mình, không phụ thuộc vào quá nhiều vào những nền tảng khác.

2. Website bán hàng chuẩn SEO là gì? 

Website bán hàng chuẩn SEO là việc chúng ta tạo ra 1 trang Website thân thiện với các công cụ tìm kiếm như: Google, Bing,… Khi người dùng tra từ khóa về sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến ngành hàng của bạn thì Google sẽ trả lại một loạt những những kết quả tìm kiếm tương đương. Nếu Website của bạn xuất hiện ở vị trí trong Top 10 thì trang Web của bạn đang khá thân thiện với công cụ tìm kiếm của Google. 

Khi chúng ta bán hàng trên những nền tảng TMĐT hoặc các trang mạng Social khác thì chúng ta phải phụ thuộc vào nền tảng đó. Nhưng riêng đối với Website bạn chỉ cần đáp ứng đủ yêu cầu mà Google đưa ra từ đó Website của bạn sẽ được Google đánh giá cao và được ưu tiên đứng đầu trong mục tìm kiếm.

3. Những lợi ích to lớn khi có một Website bán hàng chuẩn SEO

website bán hàng

3.1. Giúp website bán hàng nằm ở Top đầu tìm kiếm

Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng mong muốn khách hàng có thể tiếp cận được với những sản phẩm, dịch vụ mà mà mình đang cung cấp. Tuy nhiên, việc phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ cùng ngành là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là trong xu hướng kinh doanh theo mô hình thương mại điện tử như hiện nay. 

Khi chúng ta làm tốt việc SEO khiến cho Website bán hàng trở nên thân thiện hơn đối với công cụ tìm kiếm Google thì việc chúng ta cần làm là duy trì các bài viết chất lượng trong thời gian khoảng 6 tháng, lúc đó Website đứng vị trí ở Top đầu trên Google là một đều không quá khó khăn.  

3.2. Mở rộng tệp khách hàng của doanh nghiệp  

Việc có được vị trí Top cao trên Google sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được rất nhiều khách hàng, do thói quen của người tiêu dùng là sau khi search từ khóa họ chỉ xem những trang Web nằm trong top 10 được Google gợi ý. Do đó, việc Website nằm trong Top 10 sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao hơn, giúp tăng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp. 

3.3. Tăng độ uy tín cho doanh nghiệp

Khi Website bán hàng xuất hiện trong Top đầu tìm kiếm của Google, điều này thể hiện được sự chuyên nghiệp, uy tín của thương hiệu. Từ đó chiếm được lòng tin của khách hàng rằng đây là một doanh nghiệp uy tín khi cung cấp đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm cung cấp, góp phần không nhỏ trong việc cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.

4. Làm thế nào để thiết kế Website bán hàng chuẩn SEO

website bán hàng

Về SEO Website, AME Digital chia ra làm 2 phần chính trong quy trình này. Thứ nhất đó là tối ưu nội dung, và thứ 2 là tối ưu về mặt kỹ thuật.

4.1. Nội dung 

Phân tích hành vi người dùng

Muốn bán được hàng cho người tiêu dùng thì việc đầu tiên chúng ta phải làm là hiểu họ. Hiểu họ cần gì, hiểu họ mong muốn được giải quyết vấn đề gì, từ đó đưa ra giải pháp đáp ứng kịp thời sẽ là cách tránh những rủi ro rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn khách hàng không cần và ngược lại.

Cụ thể với việc SEO Website bán hàng, phân tích hàng vi người dùng là cách để xác định đúng nhóm từ khóa hiệu quả. Từ khóa chính sẽ là những từ khóa được nhiều người dùng truy cập nhất. 

Nhưng đối với những doanh nghiệp nhỏ chưa có nhiều kinh phí trong việc làm SEO thì nên ưu tiên chọn những từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp để chiến lược SEO được hoàn thiện nhất. 

Xây dựng nội dung hoàn thiện 

– Những nội dung mà bạn cần thể hiện trên Website:

  • Hình ảnh sản phẩm phải chất lượng, rõ nét
  • Mỗi sản phẩm phải có thông tin cung cấp đầy đủ (về size, số lượng, giá cả,…)
  • Các bài viết giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải

– Ví dụ: 

+ Cách chọn trang phục cho nam trong dịp giáng sinh

+ Top 5 xu hướng thời trang thịnh hành năm 2022

+ Thông tin đầy đủ của doanh nghiệp

4.2. Kỹ thuật

Chọn từ khóa phù hợp với sản phẩm cần bán 

Từ khóa của Website bán hàng nên chứa nội dung của sản phẩm. Ví dụ như ngành hàng của bạn đang bán là ngành hàng thời trang, và bạn đang hướng đến tệp khách hàng mục tiêu là những người trẻ. Thì bạn có thể chọn từ khóa “Thời trang cho giới trẻ” làm từ khóa chính.

Tiến hành tối ưu thẻ URL với từ khóa chính 

Đường dẫn URL chính là những dòng bạn thấy trên thanh địa chỉ. Để thân thiện và tăng trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa tìm kiếm. Thay vì để URL dài với cả tên tiêu đề bài viết thì bạn chỉ chọn để lại từ khóa chính xuyên suốt nội dung chính của bài viết đó.

URL không nên viết hoa bất cứ ký tự nào, không dấu và có dấu cách giữa các từ. Việc tối ưu hóa URL hiện nay được sử dụng cho tất cả các trang web chứ không riêng gì website bán hàng.

Đầu tư vào mô tả sản phẩm, tối ưu hóa SEO trong mô tả 

Trong mô tả sản phẩm, đầu tiên bạn phải đảm bảo rằng nội dung mô tả đúng, đủ những gì mà sản phẩm, dịch vụ bạn mang lại cho khách hàng. Tiếp theo phải hấp dẫn hóa từ ngữ khiến cho khách hàng cảm thấy hứng thú và muốn mua ngay sau khi đọc xong đoạn miêu tả.

Trong quá trình mô tả sản phẩm sẽ có thẻ Meta Description cho sản phẩm. Bạn cũng phải tối ưu hóa nội dung thẻ Meta Description. Hãy luôn nhớ ở đoạn mô tả này lý tưởng là ở mức 150-160 ký tự. Từ khóa nên nằm ở đoạn đầu của mô tả để tối ưu hóa SEO website bán hàng tốt nhất.

Mở rộng các bài viết về sản phẩm, triển khai đủ từ Heading 1 đến Heading 4 

Cách SEO website bán hàng quan trọng không được bỏ qua là tối ưu các thẻ Heading trong bài viết. Mỗi bài viết sẽ có duy nhất một Heading 1. Các Heading 2,3 và 4, thậm chí là 5 có thể có nhiều tùy vào độ dài của bài viết.

Mỗi đoạn văn chỉ dài ở mức 150 từ. Mỗi Heading chỉ chứa cao nhất 300 từ. Số lượng câu trên 25 chữ chỉ nên chiếm 25%. Các heading 2,3,4,5 nên chứa từ khóa chính hoặc từ khóa phụ hay từ khóa liên quan.

Chú trọng hình ảnh và video về sản phẩm 

Hình ảnh, video về sản phẩm phải đảm bảo độ rõ nét, chất lượng vì sẽ không một ai muốn mua một sản phẩm ở một trang Web thể hiện những sản phẩm họ bán một cách thiếu chỉnh chu như vậy, sẽ làm giảm độ uy tín, lòng tin của doanh nghiệp.

Nghiên cứu vị trí đặt Call to Action (CTA) ấn tượng 

Call to Action (CTA) là một hành động khuyến khích người tiêu dùng mua hàng ngay lập tức, để khách hàng tiến từ ranh giới phân vân bước qua hành động mua sắm. Bạn nên tạo Call to Action (CTA) có màu sắc đặt biệt, icon đẹp hoặc slogan kêu gọi ấn tượng.

Thêm tính năng các sản phẩm tương tự để bán hàng chéo 

Dưới mỗi sản phẩm của bạn hãy thêm những sản phẩm liên quan. Đây cũng là mỗi quan tâm của khách hàng. Hoặc trường hợp khác bạn có thể thiết kế mô hình bán hàng chéo (Cross-sell) để thúc đẩy bán chạy các sản phẩm khác.

Mua một chiếc áo T-shirt được giảm giá 300k khi mua chiếc quần jean. Hoặc mua 1 món đồ 1 triệu đồng được chọn một số mặt hàng dưới 300k ,… Chính sách này sẽ thu hút khách hàng truy cập vào website bán hàng của bạn nhiều hơn.

5. Dịch vụ thiết kế Website bán hàng tại AME Digital

Qua những phần trên các độc giả của AME Digital cũng đã hiểu được tầm quan trọng của một Website bán hàng chuẩn SEO trong việc kinh doanh online là như thế nào. Việc này đòi hỏi những kiến thức, kỹ năng chuyên môn khá cao từ người làm Website đến việc tối ưu Website.

Nếu như bạn là người muốn tiết kiệm thời gian và phải bỏ ra một chi phí hợp lý để sở hữu một Website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn SEO là một lựa chọn phù hợp nhất vào thời điểm này.

Hiện nay AME Digital đang có chương trình khuyến mãi giảm giá 10% khi thiết kế Website, nhanh tay liên hệ với AME Digital để được thiết kế Website bán hàng chuẩn SEO với nhiều tính năng nổi bật như: Đăng/cập nhật sản phẩm, chức năng giỏ hàng, theo dõi đơn hàng, thống kê doanh thu, quản lý đơn hàng,…Thời gian diễn ra ưu đãi từ ngày 19/05 – 19/06/2022. Nhanh tay đăng ký để nhận ngay ƯU ĐÃI nhé!