ame_logo_trang

Linh vật đã nhân cách hóa thương hiệu trong tâm trí thế nào?

nhân cách hóa thương hiệu

Sự xuất hiện của linh vật thương hiệu trong các chiến dịch quảng cáo hay TVC đã tạo cho khách hàng cảm giác quen thuộc, thậm chí là in sâu vào trong tiềm thức mỗi khi nhắc đến. Với đặc tính dễ nhân cách hóa, linh vật thương hiệu có thể được xây dựng từ nhiều hình tượng khác nhau như: Con người, động vật hoặc đồ vật, với mục đích khẳng định vị trí trong lòng khách hàng và tạo được viral trong cộng đồng nhất định, từ đó thương hiệu sẽ được khách hàng nghĩ đến đầu tiên khi bắt gặp hình ảnh linh vật và trở thành thương hiệu ưu tiên trong tâm trí của khách hàng.  

nhân cách hóa thương hiệu

Linh vật đã nhân cách hóa thương hiệu trong tâm trí khách hàng như thế nào? 

Linh vật là nhân vật đại diện cho thương hiệu thường được xây dựng dựa trên bản sắc, giá trị thương hiệu. Tùy vào mục tiêu hoặc mục đích sử dụng của doanh nghiệp mà linh vật sẽ được xuất hiện trong từng chiến dịch với từng vai trò khác nhau. Với ưu điểm là nhân vật được nhân cách hóa từ cá tính thương hiệu, được sử dụng linh hoạt tùy biến theo từng chiến dịch giúp tiết kiệm chi phí xây dựng, quảng cáo, kết nối với khách hàng tiềm năng hiệu quả. 

Để hiểu thêm về linh vật đã nhân cách hóa thương hiệu trong tâm trí khách hàng như thế nào? Hãy cùng AME Digital tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Xây dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng 

Năm 2013, một nghiên cứu của Tạp chí Quản lý Tiếp thị đã khẳng định rằng: Linh vật thương hiệu là sản phẩm phản ánh xu hướng của con người trong việc luôn muốn hiểu thế giới thông qua các nhân vật được nhân cách hóa. Các đặc điểm, cử chỉ, cảm xúc của con người được thêm vào linh vật nhằm tạo cho linh vật mối liên hệ tình cảm sâu sắc tương tự như con người. Chính vì những tương đồng với con người được thiết lập, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy sự gắn bó và mật thiết từ chúng. 

nhân cách hóa thương hiệu

Dựa vào sự đồng cảm và gắn kết giữa linh vật thương hiệu và khách hàng, các marketer có thể tận dụng mối quan hệ này để xây dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng. Trong các sự kiện hay các chiến dịch ra mắt sản phẩm lớn, linh vật sẽ đóng vai trò tạo không khí thân thiện, gắn kết khách hàng với thương hiệu. Linh vật thương hiệu còn là những gương mặt đại diện có tính biểu tượng và độ tin cậy cao cho doanh nghiệp. Ngoài ra, còn là nơi mà khách hàng tìm đến khi họ cần cầu nối nhanh nhất để kết nối với một thương hiệu. 

Tìm hiểu thêm: Mascot là gì? 3 loại Mascot bạn nên biết khi xây dựng thương hiệu 

Thiết lập điểm nhấn riêng biệt và dễ nhận biết cho thương hiệu 

Giữa “rừng” thương hiệu trên thị trường thì làm thế nào để khách hàng nhận ra đâu là sản phẩm của bạn, đâu là thương hiệu của bạn? Đó chính là khó khăn mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đang gặp phải. Để giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được thương hiệu của mình trong số hàng nghìn doanh nghiệp ngoài thị trường thì tính độc đáo và khác biệt là hai yếu tố quan trọng mà mỗi doanh nghiệp nên có, đồng thời giúp thương hiệu tạo được điểm nhấn trong tâm trí người tiêu dùng. 

Vì thế, việc sử dụng linh vật để cá nhân hóa thương hiệu là một giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp. Ngoài tạo được điểm nhấn cho doanh nghiệp thì việc tạo linh vật thương hiệu còn là nơi để doanh nghiệp khám phá các khía cạnh về tính sáng tạo nhằm đánh mạnh vào khách hàng mục tiêu thông qua nhân cách hóa thương hiệu, giúp tạo nên dây liên kết, tạo cảm xúc và thu nhỏ khoảng cách giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. 

Thu hút khán giả vào cuộc trò chuyện

Khi đã tạo được cầu nối với khách hàng, linh vật thương hiệu còn có tính năng là thúc đẩy và truyền cảm hứng để khách hàng tham gia vào những cuộc trò chuyện. Khác với logo và các chiến lược tiếp thị khác thì linh vật đem đến cái nhìn thiện cảm, tích cực cho khách hàng từ đó thu hút khách hàng vào các hoạt động của doanh nghiệp. 

Để thành công trong việc thu hút khách hàng nhờ vào linh vật để cá nhân hóa thương hiệu thì các doanh nghiệp cần lưu ý:

  • Linh vật phải có sức sống mạnh mẽ, sinh động
  • Thân thiện với khách hàng 
  • Hài hòa phong cách 
  • Có tính dễ nhớ 
  • Linh hoạt để thích ứng và điều chỉnh 

Ngoài các yếu tố trên thì các doanh nghiệp cần phác thảo cho mình một hình tượng linh vật mang đậm giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, không vô cảm hay chỉ mang một mục đích nhất định, vì điều này có thể gây khó chịu cho người dùng và cảm thấy xa lạ hơn với thương hiệu. 

Bạn cũng có thể đọc thêm bài viết: Làm thế nào để đưa linh vật thương hiệu vào chiến dịch tiếp thị hiệu quả? 

Nhân vật truyền thông mạng xã hội hiệu quả 

Hòa với xu hướng phát triển của các nền tảng mạng xã hội và các phương tiện kỹ thuật số, thì cách kết nối hiệu quả cho doanh nghiệp với khách hàng là sử dụng linh vật thương hiệu vào các nội dung trên các kênh kỹ thuật số mà thương hiệu có mặt. Khi bạn biết cách sử dụng tối ưu thì linh vật sẽ trở thành công cụ giúp hồ sơ mạng xã hội của thương hiệu trở nên nổi bật và độc đáo. Bên cạnh đó việc để linh vật vào các chiến dịch truyền thông, quảng cáo trên mạng xã hội sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu, giúp tạo được viral cho thương hiệu và được nhiều người biết biết.

Tổng kết

Nhân cách hóa thương hiệu trong tâm trí khách hàng luôn là ước muốn mà nhiều thương hiệu mong muốn thực hiện. Không những giúp khách hàng ngày càng yêu thích thương hiệu mà còn làm tăng giá trị tin yêu, mức độ tin tưởng và từ đó, đạt các mục tiêu khác thương hiệu đặt ra. Để thành công trong việc nhân cách hóa thương hiệu nhờ vào linh vật thì các doanh nghiệp cần hiểu rõ được các yếu tố quan trọng để tạo ra một linh vật và cần chọn được cho mình một nhà thiết kế uy tín trên thị trường để đạt được kết quả như mong muốn. 

AME Digital là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ về marketing online, trong đó có dịch vụ thiết kế linh vật thương hiệu. Nếu bạn đang loay hoay tìm đơn vị thiết kế linh vật thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín thì AME Digital là một gợi ý. Chúng tôi sẽ dựa theo các tiêu chuẩn thiết kế và quy trình làm việc chuyên nghiệp để tạo ra linh vật ấn tượng, đáp ứng nhu cầu và giá trị của thương hiệu của bạn.